Sáng kiến kinh nghiệm Một số kinh nghiệm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh

Sáng kiến kinh nghiệm Một số kinh nghiệm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh

Đội ngũ đảng viên và cán bộ nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn khá cao, đáp ứng được nhiệm vụ nhu cầu giáo dục hiện nay. Trường THCS Lương Thế Vinh được phân bổ đội ngũ đủ chỉ tiêu, đa số giáo viên kiên định, vững vàng trong tư tưởng, xác định rõ vị trí và nhiệm vụ của người thầy. Số giáo viên trẻ, nhiệt tình luôn cầu tiến trong công tác, có tinh thần học hỏi cao ở đồng nghiệp, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư khá đồng bộ; bàn ghế, trang thiết bị dạy học cơ bản đã được trang bị đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Được sự chỉ đạo sâu sắc của cấp uỷ, Ban giám hiệu, sự phối hợp tốt của Công đoàn, được sự quan tâm của các cấp uỷ lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương, cùng sự yêu mến tin cậy của phụ huynh và học sinh. các tổ chức chính trị trong nhà trường ngày càng lớn mạnh phát triển không ngừng, bên cạnh đó Chi bộ Đảng đã chỉ đạo cho BCH công đoàn nhà trường tích cực vận động, tuyên truyền, giác ngộ, phát hiện, đấu tranh phê và tự phê, biến tập thể trường THCS Lương Thế Vinh trở thành một khối nhất trí, đoàn kết thúc đẩy phong trào dạy và học nhà trường đi lên và đã tạo cho cán bộ công nhân viên trong nhà trường thực sự yên tâm công tác, yêu trường, yêu nghề.

Các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân địa phương đã tích cực hỗ trợ, động viên tinh thần học tập, lao động, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục ở nhà trường.

 

doc 19 trang Người đăng Hoài Minh Ngày đăng 15/08/2023 Lượt xem 848Lượt tải 3 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Một số kinh nghiệm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ững mạnh.
Vì thế việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh trong một cơ quan đơn vị được đặt lên hàng đầu, được tiến hành thường xuyên không phải một sớm một chiều, đòi hỏi người Bí thư Chi bộ phải đầu tư nhiều công sức, tâm huyết, vận dụng hết khả năng, trí tuệ để điều hành đội ngũ vận hành theo quỹ đạo để đạt được mục tiêu đề ra. 
* Nhiệm vụ của đề tài:
Nghiên cứu thực tế công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh ở trường THCS Lương Thế Vinh và Đảng bộ thị trấn Quảng Phú.
Rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. 
3. Đối tượng nghiên cứu:
- Thực trạng và giải pháp trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh ở chi bộ trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk.
- Kết quả đánh giá xếp loại chi bộ của các cấp lãnh đạo Đảng.
4. Giới hạn của đề tài:
Giới hạn của đề tài, tác giả chỉ tập trung nghiên cứu thực tế công tác xây dựng Đảng và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh của trường THCS Lương Thế Vinh, và rút ra bài học kinh nghiệm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ do ngành và địa phương giao phó
5. Phương pháp nghiên cứu: 
1. Nhóm phương pháp nghien cứu lý thuyết:
- Nghị quyết Đại hội XI, XII của Đảng .
- Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam.
2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Quan sát thực tế hoạt động của chi bộ trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk.
- Điều tra các số liệu.
- Kết quả đánh giá xếp loại chi bộ, Đảng viên của các cấp ủy Đảng cấp trên.
Phần II: Nội dung
1. Cơ sở lý luận: 
Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam ghi rõ: "Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của toàn dân tộc".
Mục đích của Đảng là: Xây dựng nước Việt Nam độc lập dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản. Đảng là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và bình đẳng, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tự phê bình và phê bình; thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đoàn kết trên cơ sở cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.
Đảng ta xác định để thực hiện được các nhiệm vụ trên thì vị trí và tầm quan trọng của của chi bộ quyết định hơn cả vì:
+ Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt.
+ Tổ chức gốc rễ của Đảng là chi bộ, là nơi trực tiếp thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chi bộ do chi ủy lãnh đạo, Các đảng viên chịu sự lãnh đạo của chi ủy.
+ Mỗi chi bộ là một hạt nhân chính trị vững chắc, lãnh đạo đồng bào thi đua yêu nước, cần kiệm xây dựng nước nhà. Mỗi cấp ủy Đảng phải tạo động cơ mạnh mẽ thúc đẩy phong trào cách mạng sôi nổi tiến lên.
+ Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh, chi bộ mạnh là do các đảng viên hăng hái, gương mẫu.
+ Để lãnh đạo cách mạng Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt.
+ Một chi bộ tốt là chi bộ thực hiện chấp hành tốt các chính sách của Đảng, đi đúng đường lối quần chúng, không ngừng nâng cao mức sống của nhân dân. Đảng viên gương mẫu và được dân tin, dân phục, dân yêu.
+ Chi bộ phải dùng cách chính trị, giáo dục, đề nghị, giải thích, bàn bạc với quần chúng.... Tuyệt đối không được lạm quyền, mệnh lệnh vì chi bộ là một tổ chức lãnh đạo chính trị chứ không phải là một tổ chức hành chính.
Trên cơ sở cac văn kiện của đại hội Đảng, chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương trên cơ sở:
* Quán triệt các văn bản của Trung ương:
+ Văn kiện Đại hội XI và đại hội XII của Đảng.
+ Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam.
+ Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/05/2011 và Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh".
+ Chỉ thị số 10/CT-TW ngày 30/3/2007 của Ban bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.
+ Quy định số 76/QĐ-TW ngày 15-6-2000 của Bộ Chính trị về đảng viên đang công tác ở cơ quan... thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
+ Quy định số 47/QĐ-TW ngày 01/11/2011 của BCH TW Đảng quy định về những điều đảng viên không được làm.
 Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Cư Mgar, cùng với nhận thức được chi bộ có vai trò rát quan trọng, là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tổ chức triển khai các Nghị quyết của các cấp ủy đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống gắn với thực tế nhiệm vụ của nhà trường.
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu.
a. Đặc điểm của chi bộ: 
	Chi bộ thực hiện công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục THCS trên địa bàn toàn thi trấn Quảng Phú. Thực hiện nhiệm vụ chính trị dưới sự chỉ đạo, phân công chỉ đạo của Đảng ủy thi trấn Quảng Phú; Thực hiện phối hợp công tác với cơ quan chuyên ngành của địa phương và cấp trên. 
+ Tổng số Đảng viên trong năm 2017 là 40 Đảng viên. Trong đó :
+ Đảng viên chính thức là : 38 đ/c.
+ Đảng viên dự bị là : 2 đ/c.
+ Đảng viên Nữ là : 25 đ/c.
+ Đảng viên là người dân tộc : 00 đ/c.
+ Đảng viên kết nạp trong năm : 02 đ/c 
Về tình hình đội ngũ và cán bộ quản lý : Tổng số CB GV CNV do chi bộ quản lý là: 64 đ/c. Trong đó : CBQL: 03; GV: 53 ; NV : 07)
Về tổ chức các đoàn thể : Công đoàn gồm có 8 tổ công đoàn với tổng số 64 CĐV; Đoàn TN có 20 Đoàn viên; Đội TN TP Hồ chí Minh có 27 chi đội với tổng số 1012 đội viên.
Về Tổ khối có 08 tổ, trong đó : 07 tổ chuyên môn, 01 tổ Văn phòng	- Cơ cấu đội ngũ Đảng viên trong chi bộ ổn định có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và ngày càng được nâng cao.
b. Thuận lợi.
Đội ngũ đảng viên và cán bộ nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn khá cao, đáp ứng được nhiệm vụ nhu cầu giáo dục hiện nay. Trường THCS Lương Thế Vinh được phân bổ đội ngũ đủ chỉ tiêu, đa số giáo viên kiên định, vững vàng trong tư tưởng, xác định rõ vị trí và nhiệm vụ của người thầy. Số giáo viên trẻ, nhiệt tình luôn cầu tiến trong công tác, có tinh thần học hỏi cao ở đồng nghiệp, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư khá đồng bộ; bàn ghế, trang thiết bị dạy học cơ bản đã được trang bị đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu hoạt động giáo dục trong nhà trường. 
Được sự chỉ đạo sâu sắc của cấp uỷ, Ban giám hiệu, sự phối hợp tốt của Công đoàn, được sự quan tâm của các cấp uỷ lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương, cùng sự yêu mến tin cậy của phụ huynh và học sinh... các tổ chức chính trị trong nhà trường ngày càng lớn mạnh phát triển không ngừng, bên cạnh đó Chi bộ Đảng đã chỉ đạo cho BCH công đoàn nhà trường tích cực vận động, tuyên truyền, giác ngộ, phát hiện, đấu tranh phê và tự phê, biến tập thể trường THCS Lương Thế Vinh trở thành một khối nhất trí, đoàn kết thúc đẩy phong trào dạy và học nhà trường đi lên và đã tạo cho cán bộ công nhân viên trong nhà trường thực sự yên tâm công tác, yêu trường, yêu nghề.
Các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân địa phương đã tích cực hỗ trợ, động viên tinh thần học tập, lao động, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục ở nhà trường. 
c. Khó khăn.
Tuy có nhiều yếu tố khách quan, chủ quan trong tạo sự thuận lợi trong việc xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh trong nhà trường . Nhưng vẫn còn một số khó khăn trong quá trình thực hiện :
Xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh trong cơ quan là yêu cầu quan trọng số một của nhà trường đặc biệt là trong những năm gần đây công nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đã được chú trọng đúng mức và đạt hiệu quả cao, tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp rất nhiều khó khăn trường có nhiều thay đổi về nhân sự từ cán bộ quản lý đến giáo viên, số lượng cán bộ giáo viên trẻ chiếm phần lớn, lực lượng này đang ở độ tuổi nuôi con nhỏ, mức lương còn thấp, kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Còn một số thành viên trong Chi bộ nhà trường chưa có ý thức cao trong việc nêu cao tinh thần tập thể do bản chất hoặc tính cách làm việc, một số công tác bình thường ít tham gia góp ý xây dựng Đảng; một số do bất đồng nội bộ bởi một nguyên nhân nào đó không đáng có chỉ vì quyền lợi riêng của cá nhân chưa thỏa đáng, do khó khăn trong đời sống hiện nay.Cho nên số Đảng viên này dễ sa ngã, làm việc một cách miễn cưỡng, không tự giác, sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong việc điều hành hoạt động của cán bộ quản lý trong việc chỉ đạo đội ngũ thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục có nhiều trở ngại và như thế chắc chắn việc hiệu lực, hiệu quả công tác trong đơn vị không đạt chất lượng cao.
Thực trạng ở trường THCS Lương Thế Vinh đã có những khó khăn trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Qua tìm hiểu và thu thập nhiều nguồn thông tin, bản thân tôi đã xác định được mấu chốt của vấn đề mà trong đó những nguyên nhân chính cần được giải quyết và khắc phục là:
- Sự lãnh đạo công tác tổ chức và tư tưởng chính trị chưa được cụ thể và rõ ràng.
- Các thành viên trong Chi bộ chưa nắm rõ được nguyên tắc làm việc, chưa nhiệt tình trong công tác
- Phong cách làm việc của một số Đảng viên có lúc có nơi chưa phù hợp với vị trí người thầy.
- Cán bộ giáo viên công nhân viên tuy đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhưng một số có trình độ trên chuẩn nhưng chuyên ngành đào tạo không được chuyên sâu; một số chưa thực sự yên tâm trong công tác, gắn bó với địa phương. 
- Sinh hoạt Đảng của Chi bộ nhà trường đôi khi khó khăn về thời gian do đặc thù chuyên môn của khối THCS.
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi ủy, tập thể chi bộ trường THCS Lương Thế Vinh, CB,GV,NV và học sinh luôn đoàn kết, nhất trí cao và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó bản thân tôi đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân mình có những biện pháp lãnh đạo chỉ đạo Chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền
3. Nội dung và hình thức của giải pháp:
a. Mục tiêu của giải pháp:
Nghiên cứu thực tế công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh ở trường THCS Lương Thế Vinh và Đảng bộ thị trấn Quảng Phú.
Rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. 
b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp:
 Từ các các kinh nghiệm cố được trong công tác lãnh đạo Chi bộ. Tôi xin trao đổi vài suy nghĩ và đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh ở trường THCS như sau :
 1/ Hiệu trưởng – Bí thư Chi bộ nhà trường phải là người thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo điều kiện cho từng Đảng viên – giáo viên tại đơn vị xác định rõ trọng tâm công việc trong nhà trường, xây dựng một đội ngũ Đảng viên luôn trung thành, luôn nhận thức đúng đắn, tin tưởng và chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, tích cực tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò lãnh đạo Đảng trong Chi bộ nhà trường. Cần phải thường xuyên đưa công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến CBGV trong đơn vị, đồng thời phát hiện chỉnh đốn kịp thời các Đảng viên có biểu hiện nhận thức lệch lạc, sai trái. 
 2/ Bí thư người đứng đầu Chị bộ luôn là người tiên phong gương mẫu trong mọi công tác, không quan liêu, hách dịch, cửa quyền mà phải luôn luôn lắng nghe và tiếp thu những ý kiến từ phía cấp dưới của mình để có biện pháp bổ sung, điều chỉnh phù hợp. 
3/ Cán bộ lãnh đạo nhà trường cần quan tâm trong việc xây dựng đội ngũ Đảng viên của mình xây dựng đội ngũ nhà trường có chất lượng, có năng lực công tác tốt. Trước hết, lãnh đạo Chi bộ cần tìm hiểu và nắm chắc từng đối tượng bằng các nguồn thông tin khác ,.từ đó có cơ sở thuận lợi trong việc lựa chọn phương pháp quản lý linh động, lợp lý hơn. Phải hiểu rõ hoàn cảnh, phong cách làm việc, tâm tư nguyện vọng của từng Đảng viên viên để giao việc cho thích hợp. 
 4/ Chi bộ cần phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường đặc biệt là công đoàn nhà trường. Ban chấp hành công đoàn là cầu nối giữa các thành viên với chính quyền nhà trường để xây dựng khối đoàn kết nội bộ, một Chi bộ trong sạch vững mạnh. Các đoàn thể cùng với Chi bộ và nhà trường phát động có hiệu quả các phong trào thi đua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Ngoài ra người đứng đàu Nhà trường cần nắm bắt thêm nhiều thông tin, tâm tư nguyện vọng của CB-GV-NV để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Chi uỷ chi bộ phối kết hợp với thành viên trong Ban chấp hành các đoàn thể (Liên đội, Đoàn thanh niên, Công đoàn) của nhà trường cần hỗ trợ nhà trường tạo các buổi sinh hoạt giao tiếp vui tươi tạo sự gần gũi của tất cả các Đảng viên, giáo viên, nhân viên tại trường THCS Lương Thế Vinh, phòng tránh xảy ra tình trạng giáo viên trường phân chia bè phái gây mất đoàn kết nội bộ
5/ Trong việc đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng viên, nhân viên chính quyền nhà trường cũng phải chính xác, công tâm. Xử lý sai phạm của Đảng viên cần phải linh hoạt, không cứng nhắc. Đối với những trường hợp sai phạm của Đảng viên cần phải phân tích rõ nguyên nhân, vì sao mà Đảng viên vi phạm để có biện pháp nhắc nhở, giúp đỡ Đảng viên khắc phục tồn tại của mình
6/ Khi Chi bộ xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, có xung đột gữa các Đảng viên trong Chi bộ với nhau thì lãnh đạo Chi bộ và nhà trường cần nghiêm túc thực hiện tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bất hòa trong đảng viên, trong giáo viên? Việc phối hợp các đoàn thể của nhà trường để giải quyết vấn đề trên một cách triệt để là điều hết sức quan trọng, tránh hiện tượng không dứt điểm là sẽ dẫn đến mâu thuẫn kéo dài ảnh hưởng không tốt đến đơn vị nhà trường. 
7/ Thực hiện nghị quyết từng nhiệm kỳ. Chi bộ phân công trách nhiệm cho từng đ/c Đảng viên phụ trách từng công việc của nghị quyết. Hàng tháng sinh hoạt chi bộ từng đồng chí đ/c Đảng viên tự đánh giá nhiệm vụ được phân công, chi bộ thảo luận nêu rõ được nguyên nhân yếu kém của các tồn tại, đồng thời xây dựng được nghị quyết lãnh đạo cho tháng sau, giao cho BGH và từng Ban nghành , đoàn thể có kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết .
	8/ Chi bộ có kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo cán bộ chủ chốt của nhà trường như: Cán bộ đoàn, công đoàn  chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên, các đồng chí đảng viên đã phát huy được vai trò của mình, có uy tín với quần chúng. Mỗi đồng chí tự học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ như tham gia các lớp học nâng chuẩn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ 
9/ Đồng chí bí thư và chi ủy viên phải thực sự gương mẫu trong sinh hoạt Đảng. Là tấm gương tự học và sáng tạo trong công tác. Phải có uy tín cao với quần chúng nhân dân, với lãnh đạo địa phương. Có chuyên môn vững vàng trong công tác.
10/ Những biện pháp cụ thể thực hiện đối với từng đảng viên trong Chi bộ:
1. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên:
Giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí minh; truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, truyền thống cách mạng. Đảng viên phải nắm vững quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật, nghị quyết của các cấp ủy Đảng.
2. Làm tốt công tác cán bộ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, lựa chọn nhân sự chi ủy chi bộ đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, trình độ năng lực, gương mẫu, có trách nhiệm và khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
3. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảm bảo nề nếp sinh hoạt hàng tháng, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong Đảng, luôn đổi mới phương pháp lãnh đạo của chi ủy, phân công nhiệm vụ cụ thề, tăng cường trách nhiệm cá nhân của từng chi ủy viên.
4. Gắn việc phê bình trong Đảng với mở rộng dân chủ, hàng năm lấy ý kiến của quần chúng nhân dân tham gia xây dựng Đảng.
5. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, chủ động tạo nguồn, chú trọng phát triển đảng viên ở lứa tuổi đoàn.
6. Làm tốt công tác quản lý, phân công nhiệm vụ cho đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra đảng viên.
c. Kết quả thực hiện của các giải pháp:
Chi bộ hàng tháng sinh hoạt kiểm điểm công tác và thảo luận ra nghị quyết lãnh đạo BGH và các Đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và các cấp uỷ Đảng cấp trên. Đồng thời lãnh đạo nhà trường hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của ngành, không ngừng nâng cao chất lượng mũi nhọn.
	Trong năm năm qua, chi bộ đã lãnh, chỉ đạo các Ban nghành, đoàn thể của nhà trường đạt được các kết quả cụ thể như sau:
	- Chi bộ 5 năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”
* Tổng hợp kết quả thi đua của chi bộ trong 5 năm liền kề:
2013
2014
2015
2016
2017
Tổng số CBGV
69
69
69
69
69
Tổ số
Đảng viên
30
32
34
36
40
Tổng số
Phát triển
Đảng viên
2
2
2
2
4
Đảng viên
hoàn thành
tốt nhiệm vụ
30
32
34
36
40
Đảng viên
hoàn thành
SX nhiệm vụ
4
4
4
5
6
XL Chi bộ cuối năm
Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen
Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen
Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen
Trong sạch vững mạnh Huyện uỷ Cư Mgar khen
Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen
* Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng GD và sở GD tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp, cuộc thi viết SKKN, cuộc thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học và một số cuộc thi khác và đều đã đạt giải cao của cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt trong đó: 
	+ Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp 2 cấp quốc gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Đức và Lê Thị Hiệp.
	+ Hội thi sáng tạo KHKT toàn quốc lần thứ 13 năm 2015 có 01 giải 3 cấp quốc gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Đức.
* Học sinh: 
TT
Tiêu chí
Năm học
2012 - 2013
Năm học
2013-2014
Năm học
2014-2015
Năm học
2015-2016
Năm học
2016-2017
1
Tổng số HS
1098
1035
1001
930
851
2
Số HSG, HSTT
622
702
(67,8%)
732
(73,1%)
712
(76.7%)
646
(75.91%)
3
Số HS đạt HK Tốt
1029
996
(96,2%)
1000
(99,9%)
895
(96.2%)
820
(96.36%)
4
Tỷ lệ HSTN lớp 9
100%
100%
100%
100%
100%
5
Học sinh giỏi cấp Huyện
48
98
100
111
160
6
Học sinh giỏi cấp Tỉnh
9
15
28
27
40
7
Học sinh giỏi cấp Quốc gia ( Casio, Violympic)
1
0
0
1
2
* Giáo viên:
TT
Tiêu chí
Năm học
2012 - 2013
Năm học
2013-2014
Năm học
2014-2015
Năm học
2015-2016
Năm học
2016-2017
1
Giáo viên giỏi cấp trường
100%
100%
100%
100%
100%
2
Giáo viên giỏi cấp huyện
9
9
9
8
7
3
Giáo viên giỏi cấp tỉnh
5
5
5
5
2
4
Tổng phụ trách giỏi cấp huyện
1
1
1
1
1
5
Bài giảng điện tử cấp huyện
7
15
2
5
8
6
Bài giảng điện tử cấp tỉnh
2
0
1
0
0
7
Đồ dùng dạy học cấp huyện
0
7
0
0
5
8
Thi dạy học theo chủ đề tích hợp cấp huyện
0
3
5
6
5
9
Thi dạy học theo chủ đề tích hợp cấp tỉnh
0
1
4
0
2
10
Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện
16
7
16
2
10
11
Danh hiệu lao động tiên tiến
100%
98%
99%
100%
100%
12
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
9
10
10
5
5
11
Danh hiệu chiến sĩ thi đua
10
7
10
10
10
* Các phong trào thi đua khác:
	Các phong trào được phát động rõ ràng cụ thể, làm cho tập thể cá nhân hiểu rõ được mục đích ý nghĩa của từng phong trào, có tiêu chí thi đua, sơ - tổng kết rút kinh nghiệm, khen thưởng động viên kịp thời. Kết quả cụ thể:
+ Tham gia tốt các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện. Hàng năm đã quyên góp và ủng hộ cụ thể như sau: 
+ Hàng tháng, Công đoàn viên góp vốn công đoàn hỗ trợ cho Công đoàn viên gặp khó khăn vay với số tiền hàng tháng là 13 000 000 đồng/1 tháng
+ Làm tốt công tác kết nghĩa với buôn Đrao B thường xuyên thăm hỏi động viên lên đến 7 000 000 đồng/1 năm.
+ Làm tốt công tác chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng theo phân công của huyện, hàng tháng hỗ trợ với số tiền là 5 00 000 đồng/1 tháng. 
+ Năm học 2014 – 2015, ủng hộ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn 6.000.000 đồng. quyên góp ủng hộ học sinh nghèo vượt khó 4.000.000 đồng.
+ Hàng năm, Liên đội phát động phong trào kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn va lon bia với số tiền 28.000.000 đồng/5 năm. 
+ Nhà trường thực hiện tốt việc tiết kiệm chi tiêu thường xuyên với số tiền trong 5 năm là 22.000.000/ 5 năm.
+ Năm 2014, tham gia các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đ

Tài liệu đính kèm:

  • docsang_kien_kinh_nghiem_mot_so_kinh_nghiem_xay_dung_chi_bo_tro.doc