GV-TPT Đội là một cán bộ nằm trong hệ thống cán bộ quản lý, vì vậy GV-TPT có nhiệm vụ tham mưu cho Hiệu trưởng về hoạt Đội, về kế hoạch công tác Đội trong năm học, đưa kế hoạch đó trở thành một bộ phận trong kế hoạch chung của nhà trường. Đề xuất, yêu cầu nhà trường đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất cần thiết cho công tác Đội.
Sau khi được lãnh đạo nhà trường duyệt kế hoạch, GV-TPT sẽ phối hợp với Hiệu trưởng nhà trường trong việc chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể cho liên đội theo kế hoạch đã duyệt.
- Bốn là: Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường.
Với suy nghĩ làm gì để cho toàn trường, các tổ chức ngoài nhà trường (Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh ) đều làm công tác Đội, đều tham gia hưởng ứng các cuộc thi mà liên đội tổ chức một cách tích cực, tôi đã trăn trở và biết rằng muốn làm được điều đó mình cần phải:
+ Xây dựng được kế hoạch phối hợp đồng bộ, toàn diện, phải thiết kế, xây dựng được các hoạt động chung với các phương thức linh hoạt, phong phú vừa đáp ứng được nhiệm vụ của nhà trường, vừa hỗ trợ tích cực cho công tác giáo dục của địa phương.
Ví dụ: Xây dựng kế hoạch tổ chức Tết trung thu tại thị trấn cho thiếu nhi;
+ Tham mưu phối hợp với BCH Đoàn thị trấn, BCH Chi đoàn giáo viên về các hoạt động trong năm, trong tháng và đặc biệt là các hoạt động nhân các ngày lễ lớn để cùng giúp đỡ, chỉ đạo thực hiện có kết quả.
nh trong nhà trường, là người chịu trách nhiệm điều hành tổ chức các hoạt động và các cuộc thi của liên đội. Do đó, GV-TPT phải xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình: quản lý, chỉ đạo toàn diện liên đội, lập kế hoạch, tham mưu, phối hợp với các tổ chức giáo dục trong và ngoài nhà trường để tổ chức hoạt động cho các em. Đặc biệt, giáo viên TPT Đội phải thực sự là cầu nối giữa nhà trường, gia đình và xã hội, là người cố vấn hoạt động tự quản cho học sinh, là người phối hợp các lực lượng xã hội nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục. Vậy, làm thế nào để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, đặc biệt là để xây dựng liên đội vững mạnh bản thân tôi đã tiến hành những công việc cụ thể sau: * Quá trình thực hiện: - Một là: Tìm hiểu đặc điểm tình hình của liên đội: Về quy mô phát triển của liên đội THCS Buôn Trấp, năm học 2014-2015; Số TT Khối Số lớp Tổng số đội viên Nữ Dân tộc Con TB Hộ nghèo Khuyết tật Ghi chú 1 6 8 300 147 32 0 22 0 2 7 8 303 160 29 1 22 0 3 8 7 281 161 19 2 10 0 4 9 8 281 156 21 0 11 1 Tổng cộng 31 1.165 624 101 1 65 1 Việc làm đầu tiên là đi sâu tìm hiểu, nắm chắc tình hình đặc điểm cụ thể của liên đội do mình phụ trách. Tôi thường xuyên tham mưu với BGH nhà trường, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh để trao đổi nắm bắt tình hình, những mặt thuận lợi và khó khăn của nhà trường cũng như ở địa phương. Thực tế cho thấy; Liên đội trường THCS Buôn Trấp là đơn vị nằm trên địa bàn thị trấn, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện nhà, trình độ dân trí cao, đời sống nhân dân có phần ổn định hơn .v.v... phần nào tạo điều kiện tốt cho con em học tập. Tuy nhiên, cũng gặp không ít khó khăn bởi liên đội đóng trên địa bàn trung tâm thị trấn ảnh hưởng không nhỏ do mặt trái của xã hội đã tác động đến nhận thức của một số học sinh, đội viên. Vì vậy, vẫn còn tình trạng đội viên chậm tiến bỏ tiết chơi bi da, game, điện tử, một số cha mẹ học sinh ít quan tâm đến việc giáo dục con em nói chung, hoạt động phong trào nói riêng, tư tưởng còn phó mặc giao hẳn cho nhà trường.v.v... Nắm được tình hình đó, ngay từ đầu năm học tôi đã trực tiếp cùng với anh chị phụ trách (GVCN) đi thăm gia đình các em nhằm tìm hiểu, trao đổi, tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh chăm lo đến công tác giáo dục - đặc biệt là công tác Đội để họ tạo điều kiện cho con em mình hơn trong các hoạt động. Bên cạnh đó, tôi còn gặp gỡ một số em để tìm hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cũng như mong ước của các em. Xem các em mong muốn gì? Yêu thích gì? Ví dụ: Tôi gặp em Nguyễn Kim Ngân – HSG chi đội 7A8 em nói: “Em muốn Liên đội có nhiều hoạt động bổ ích, sôi nổi, nhiều cuộc thi cho chúng em hoạt động và thể hiện năng lực”. Em Trần Thanh Phúc chi đội 8A2 nói: “Em muốn liên đội, nhà trường quan tâm hơn đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tật nguyền, đặc biệt như chị Nguyễn Thị Minh chi đội 9A4 chẳng hạn” v.v... để tạo cho các em có môi trường hoạt động phù hợp với tâm sinh lý, phù hợp đặc điểm của đơn vị và để cho các bậc cha mẹ học sinh thấy rõ hơn hoạt động Đội trong nhà trường có ý nghĩa như thế nào. Tôi tiến hành xây dựng kế hoạch chương trình công tác Đội của năm học. - Hai là: Xây dựng kế hoạch công tác Đội và kế hoạch họat động giáo dục ngoài giờ lên lớp: Bất kỳ ai cũng vậy, trong mọi công việc muốn giảm bớt thời gian mà vẫn đạt được các mục đích với chất lượng cao đều phải biết sắp xếp các trình tự công việc sao cho khoa học, hợp lí, có tính khả thi, đồng thời phải biết dự kiến những điều có thể xảy ra, chuẩn bị tốt mọi phương tiện và điều kiện thì công việc đó mới có hiệu quả chất lượng. Việc xây dựng kế hoạch chương trình công tác Đội người GV- TPT là cầu nối giữa BGH nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh vừa đóng vai trò làm nhịp cầu giữa thầy giáo với học sinh. Do đó, mọi việc làm của GV-TPT đều phải có tính sáng tạo, khoa học, phù hợp với đối tượng thì kế hoạch, công việc đó mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Kế hoạch chương trình công tác Đội được thực hiện dựa trên cơ sở chương trình hoạt động của Hội đồng đội huyện và nhiệm vụ năm học của nhà trường hàng năm. Cho nên phải biết sắp xếp, liệt kê công việc, các hoạt động phải tiến hành trong từng thời gian, mục tiêu tổng quát của công tác Đội. Sau đó lập kế hoạch cho từng tuần, từng tháng – từng năm và từng công việc sao cho các hoạt động được sắp xếp hợp lý nhất: + Đảm bảo tính khoa học + Đảm bảo tính thực tế + Đảm bảo tính khả thi Kế hoạch hoạt động của liên đội cần phải đồng nhất và dựa trên cơ sở : + Nhiệm vụ trong năm học + Kế hoạch tổng thể của Nhà trường + Nội dung chương trình hoạt động của Hội đồng đội huyện + Nhu cầu nguyện vọng của đội viên và khả năng thực tế của liên đội + Đặc điểm tình hình của địa phương... Ví dụ 1: Kế hoạch tổ chức hội thi “Công nhận chương trình RLĐV”, năm học 2009-2010 (Lấy nguyên bản kế hoạch đã thực hiện) HỘI ĐỒNG ĐỘI KRÔNG ANA LIÊN ĐỘI THCS BUÔN TRẤP * Số 06 KH-LĐ Buôn Trấp, ngày 21 tháng 11 năm 2009 KẾ HOẠCH Tổ chức hội thi “Công nhận chương trình RLĐV” chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 - Năm học 2009-2010 Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên năm học 2009-2010 Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động. Thực hiện kế hoạch số 10-KH/HĐĐ ngày 24/09/ 2009 và thông báo số 20-TB/HĐĐ ngày 19 tháng 11 năm 2009 của Hội đồng đội huyện Krông Ana V/v tổ chức hội thi “Công nhận chương trình RLĐV” năm học 2009-2010 cấp Liên đội, tiến tới dự thi cấp huyện vào trung tuần tháng 01 năm 2009. Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo trường THCS Buôn Trấp V/v tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên . Liên đội trường THCS Buôn Trấp xây dựng kế hoạch hoạt động như sau: I. MỤC ĐÍCH- Ý NGHĨA: Tạo nên phong trào thi đua sôi nỗi và sân chơi vui vẽ , lành mạnh trong đội viên, giúp các em rèn luyện, phấn đấu để trở thành đội viên tốt , cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua hội thi giúp các Chi đội được giao lưu học hỏi lẫn nhau trong toàn Liên đội phù hợp với thực tiễn tại chi đội. Đồng thời giáo dục đội viên thiếu niên hiểu biết thêm về truyền thống vẽ vang của QĐND Việt Nam. II. THÀNH PHẦN - THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM: 1. Thành phần: Là đội viên khối 6,7,8,9 đang học tập rèn luyện tại Liên đội NH 2009-2010. Mỗi chi đội thành lập 01 đội tuyển gồm 03 đội viên, thi theo lứa tuổi khối 6,7 và khối 8,9. (Phần thi kiến thức chung, tập trung trí tuệ của cả đội khi có tín hiệu cử 01 đại diện giơ bảng phương án đội mình chọn, phần thi kiểm tra công nhận và hùng biện chọn 01 trong 03 thí sinh ra thể hiện, phần thi vận động cử 01 trong 03 thí sinh hoặc có thể lấy 01 thí sinh khác trong chi đội mình ra thay thế). 2. Thời gian: 01 ngày ( Thứ 7) + Khối 8,9: Khai mạc vào lúc 7 giờ 00 phút ngày 19 tháng 12 năm 2009 + Khối 6,7: Khai mạc vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 19 tháng 12 năm 2009 3. Địa điểm : Tại trường THCS Buôn Trấp. III. NỘI DUNG – HÌNH THỨC THI: Gồm 03 phần thi 1. Phần thi kiến thức chung (32 điểm) a) Nội dung: Hiểu biết Đội TNTP Hồ Chí Minh, tự hào về Tổ quốc Việt Nam anh hùng, chăm học chăm làm, giữ vệ sinh và rèn luyện sức khỏe, biết một số điều luật giao thông và kỹ năng trại, thi đua nghìn việc tốt, hiểu biết về Đoàn, biết các yêu cầu của người đội viên, thực hiện tác phong của người đội viên, biết nêu gương . b) Hình thức: Thi trắc nghiệm gồm 16 câu hỏi. Mỗi câu 2 điểm, sai câu nào mất điểm câu đó. Thời gian suy nghĩ mỗi câu là 1 phút . Trả lời bằng phương án giơ biển A-B-C-D theo tín hiệu của BTC. 2. Phần thi kiểm tra công nhận các chuyên hiệu:( 5 điểm) a) Nội dung : Thực hiện đối với 02 chuyên hiệu“Khéo tay hay làm và“Kỹ năng trại”. b) Hình thức thi: + Khối 8,9 thực hiện chuyên hiệu “Kỹ năng trại”. Bốc thăm thực hiện 01 trong 05 kiểu thắt nút trại đã cho sẵn. Thời gian cho phần thi này là 05 phút, chậm 01 phút trừ 01 điểm. Cử 01 thí sinh thực hiện. Dây thắt do Chi đội chuẩn bị. + Khối 6,7 thực hiện chuyên hiệu “ Khéo tay hay làm ” cắt tỉa hoa quả do thí sinh tự chọn tạo thành sản phẩm. Thời gian cho phần thi này là 10 phút, chậm 01 phút trừ 01 điểm. Cử 01 thí sinh thực hiện. Vật liệu bằng củ,quả, hoa do Chi đội chuẩn bị. 3. Phần thi hùng biện:(5 điểm) + Khối 8,9: Hùng biện về chủ đề “Quan niệm như thế nào về tình bạn trong học đường để giúp nhau học tập tốt ” + Khối 6,7: Hùng biện về chủ đề “ Làm thế nào để trường , lớp ngày càng sạch và đẹp” Thời gian cho phần thi hùng biện là 03 phút. Quá 01 phút trừ 01 điểm. 4. Phần thi vận động: (10 điểm) + Khối 8,9:Đi cà kheo (Thí sinh tự chủ động 01cặp cà kheo từ mặt đất đến chổ để chân cao 50 cm) + Khối 6,7: Nhảy bao bố (BTC chuẩn bị) Về đích : Sớm nhất 10đ, nhì 9đ, ba 8đ, tư 7đ, năm 6đ, sáu 5đ, bảy 4đ, tám 3đ, chín 2đ, mười 1đ => Thành tích của các đội cộng điểm các phần thi lại. IV. CÔNG TÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 1. Đối với Đoàn Đội: Phối hợp với các tổ chức trong nhà trường xây dựng kế hoạch, phổ biến kế hoạch, thể lệ cuộc thi, tham mưu với Lãnh đạo nhà trường , thành phần BGK và trao giải. 2. Đối với GVCN và BCH Chi đội: Triển khai thực hiện. V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: + Khối 6,7: 1 Giải nhất + Khối 8,9: 1 Giải nhất 2 Giải nhì 2 Giải nhì 2 Giải ba 2 Giải ba 2 Giải KK 2 Giải KK VI. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Theo Quyết định của Hiệu trưởng) Mời Đ/c Nguyễn Thị Minh Nga ( HT) Chỉ đạo chung Mời Đ/c Vũ Thị Kim Châu ( PHT) Chỉ đạo về mặt chuyên môn Mời Đ/c Bảo Thi (BTCĐ) Phụ trách chung, chủ trì họp phổ biến trong chi đoàn về tinh thần và nội dung hội thi. Đ/c Sơn (PBT-TPT) Phụ trách xây dựng kế hoạch, thể lệ cuộc thi, phân công nhiệm vụ. Đ/c Bắc (PBT), cùng Đ/c Cải (UVBCHCĐ) phụ trách CSVC phục vụ cuộc thi như : 16 bộ bảng phương án A-B-C-D, 16 bao đay.v.v Đ/c Ngọc Tú (UVBCH) Phụ trách tham mưu và dự toán kinh phí, thư ký cuộc thi Mời Đ/c Niên ra 08 câu hỏi / 4 khối về ATGT (Hình thức ra bằng trắc nghiệp, kèm theo đáp án) Mời Đ/c Lan Anh 08 câu hỏi / 4 khối về lịch sử (Hình thức ra bằng trắc nghiệp, kèm theo đáp án) Mời Đ/c Sen ra 04 câu hỏi về sinh học thuộc lĩnh vực bảo vệ sức khỏe / 4 khối về (Hình thức ra bằng trắc nghiệp, kèm theo đáp án) Đ/c Sơn ra 05 yêu cầu về thắt nút trại và mỗi khối 04 câu hỏi hiểu biết về Đoàn Đội (Hình thức ra bằng trắc nghiệm, kèm theo đáp án). Dẫn chương trình cả 4 khối: Đ/c Xuân Nga, Đ/c H. Loan (Bám vào kế hoạch này để xây dựng kịch bản cho hội thi) Quản lí nề nếp, ổn định tổ chức: Đ/c Nguyễn Thi (Trưởng ban), Đ/c Năng, Đ/c Nghĩa, Đ/c Tài. BGK: + Khối 6,7 : Đ/c Khiên, Đ/c Sơn, Đ/c Đặng Hiền, Đ/c Huyền + Khối 8,9 : Đ/c Khiên, Đ/c Sơn, Đ/c Sương , Đ/c Đạt. Âm thanh loa máy : Đ/c Quân (bảo vệ) Trang trí, treo phông màn khai mạc: Đ/c Q. Phương, Đ/c Tuấn, Đ/c Trần Tú * Lưu ý: GVCN quán triệt lớp mình sau khi có hiệu lệnh tập trung , lớp nào ổn định tổ chức chậm cứ 1 phút trừ 0,5 điểm của đội thi. Trên đây là kế hoạch hội thi “Kiểm tra, công nhận chương trình RLĐV” năm học 2009-2010 chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/2009 Kính đề nghị Lãnh đạo nhà trường quan tâm và GVCN, BCH Chi đội nghiêm túc thực hiện. Có gì vướng mắc xin báo về BCH Liên đội để được giải quyết./. * Nơi nhận: TM/ BCH LIÊN ĐỘI - HĐĐ, PGD&ĐT Krông Ana / Thay báo cáo; GV-TPT - Lãnh đạo nhà trường / Thay báo cáo; - Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN,các tổ / Để phối hợp; (Đã ký) - BCH Chi đội, GVCN / Để thực hiện; - Lưu hồ sơ Đội. Đặng Văn Sơn DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG HIỆU TRƯỞNG (Đã ký) Nguyễn Thị Minh Nga Ví dụ 2: Kế hoạch hoạt động Đội tháng 11 (Lấy nguyên bản kế hoạch cụ thể tại Liên đội năm học 2009 -2010) như sau: HỘI ĐỒNG ĐỘI KRÔNG ANA LIÊN ĐỘI THCS BUÔN TRẤP * Số 12/ KH-LĐ Buôn Trấp, ngày 30 tháng 10 năm 2011 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG ĐỘI THÁNG 11/2011 Chủ điểm: “ Tôn sư trọng đạo” I. Hoạt động trọng tâm trong tháng - Tiếp tục duy trì nề nếp của nhà trường - Đội nghi lễ chào mừng tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 - Tổ chức chấm thi “Báo tường ” chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 - Tiếp tục hưởng ứng tháng “Hoa điểm 10” kính dâng thầy cô giáo nhân dịp ngày 20/11 - Tổ chức cổ động tuyên truyền Đại hội đại biểu các DTTS huyện Krông Ana lần thứ nhất - Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra nề nếp , đồng phục đội viên - Tổ chức chấm bài thi vẽ tranh về chủ đề “ Môi trường thân thiện” - Tiếp tục thực hiện phong trào “Tiết kiệm” phong trào “ Kế hoạch nhỏ” theo kế hoạch - Triển khai cuộc thi tìm hiểu “ Tội phạm - ma túy ” theo công văn số 675/CV-GD&ĐT ngày 02/11/2009. - Họp BCH Liên đội mở rộng triển khai kế hoạch và công văn số: 10-KH/HĐĐ,167-CT/LT,169-CV/HĐ,170-HD/HĐ. II. Kế hoạch hoạt động theo tuần TUẦN NỘI DUNG TRONG TUẦN NGƯỜI THỰC HIỆN I - Kiểm tra đồng phục nề nếp của lớp và nhà trường - Thu và chấm thi vẽ về đề tài “Môi trường thân thiện”. - Tổ chức tuyên truyền cổ động Đại hội các DT thiểu số - Tham mưu kinh phí, BGK chấm báo tường - BNN,GVCN,HS -Tổ mĩ thuật,BCH LĐ -BCHLĐ,GVCN,ĐV K7 - Đ/c Sơn, Đ/c Ng.Tú II - Kiểm tra vệ sinh lớp học - Trao giải cuộc thi tìm hiểu “ Luật BV môi trường” - Chấm thi “Báo tường” - Triển khai cuộc thi tìm hiểu “Tội phạm - ma túy ” - Tổng hợp kết quả “Hoa điểm 10’ -BNN,cờ đỏ -BTC hội thi - BGK hội thi - Đ/c Sơn - Đ/c Sơn III - Đội nghi thức chào mừng tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 - Tiếp tục đôn đốc thực hiện phong trào thu gom giấy phế liệu và phong trào “Tiết kiệm” nuôi heo đất. - Đội nghi lễ - GVCN, BCHCĐ IV - Giao ban CT Đội tháng 11 tại trườngTH Y Ngông - Kiểm tra đột xuất việc duy trì sinh hoạt 15 phút đầu giờ. - Họp BCHLĐ mở rộng đánh giá hoạt động tháng11,triển khai KH tháng12 - Đ/c Sơn - BCH LĐ -BCH LĐ,BCHCĐ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG TM. BCH LIÊN ĐỘI HIỆU TRƯỞNG GV-TPT (Đã ký) (Đã ký) Nguyễn Thị Minh Nga Đặng Văn Sơn Ví dụ 3: Kế hoạch tổ chức thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp liên đội NH 2011-2012 (Lấy nguyên bản kế hoạch đã thực hiện) HỘI ĐỒNG ĐỘI KRÔNG ANA LIÊN ĐỘI THCS BUÔN TRẤP * Số 05/ KH-LĐ Buôn Trấp, ngày 01 tháng 10 năm 2011 KẾ HOẠCH Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”cấp liên đội Năm học 2011-2012 Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 về phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực”do Bộ GD&ĐT phát động. Thực hiện Nghị quyết Chi bộ và kế hoạch nhà trường V/v tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tháng 10/2011 theo tình hình thực tiễn tại Liên đội.. Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên năm học 2011 -2012 Liên đội THCS Buôn Trấp xây dựng kế hoạch hoạt động sinh hoạt tập thể như sau: I. MỤC ĐÍCH- Ý NGHĨA - Nhằm tạo sân chơi bổ ích lành mạnh góp phần thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường - học thân thiện- học sinh tích cực” với phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” - Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt , rèn luyện tốt giúp đội viên phát triển một cách toàn diện . II. NỘI DUNG Thi vòng loại “ Giai điệu tuổi hồng” cấp liên đội tháng 10 năm 2011. Mỗi chi đội tập luyện 02 tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi: Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mái trường, thầy cô, bạn bè ... Thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, độc tấu, tiểu phẩm Thời gian biểu diễn cho mỗi lớp với 02 tiết mục không quá 08 phút (Nhạc đĩa phụ hoạ cho các tiết mục do lớp chủ động có thể đao trên mạng) * Lưu ý: Thi vòng loại các tiết mục sử dụng trang phục học đường (không phải thuê trang phục và trang điểm ...) III. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM 1. Đối tượng: Học sinh khối 6,7,8,9 đang học tập và rèn luyện tại trường NH 2011-2012 2. Thời gian: Tổ chức tiết chào cờ + Ngày 10/10/2011 (Buổi sáng tiết 1 khối 9, buổi chiều tiết 5 khối 7 + Ngày 17/10/2011 (Buổi sáng tiết 1 khối 8, buổi chiều tiết 5 khối 6 + Chung kết và hội diễn : Ngày 20/11/2011 3. Địa điểm: Tại sân trường THCS Buôn Trấp IV. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Đối với Đoàn Đội: - Xây dựng nội dung, kế hoạch, thể lệ và tham mưu: BTC, BGK, kinh phí tổ chức , trao giải, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận và cá nhân cụ thể. - Theo dõi, chỉ đạo đôn đốc các GVCN,BCH chi đội thực hiện, đánh giá xếp loại thi đua phong trào cuối năm. 2. Đối với GVCN, BCH chi đội - Đôn đốc thí sinh của chi đội mình tham gia đầy đủ - Chủ động trao đổi với Ban đại diện CMHS của lớp để xin hộ trỡ kinh phí cho học sinh tập luyện tham gia dự thi. VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG Nhà trường sẽ thưởng cho những tiết mục đạt giải và chọn một số tiết mục tiêu biểu đủ thể loại biểu diễn trong ngày diễn đàn chào mừng ngày 20/11. Đồng thời được cộng điểm thi đua cuối kỳ theo thang điểm quy định cho mỗi chi đội đạt giải. * Nộp bản đăng ký tiết mục về Đ/c Ngọc Tú (PBT chi đoàn) chậm nhất ngày 08/10/2011 Trên đây là kế hoạch tổ chức sinh hoạt tập thể tháng 10. Kính đề nghị Lãnh đạo nhà trường quan tâm và GVCN, BCH Chi đội nghiêm túc thực hiện. Có gì vướng mắc xin báo về BCH Chi đoàn và BCH Liên đội để được giải quyết./. TM/BCH LIÊN ĐỘI * Nơi nhận GV-TPT - Phòng GD&ĐT Krông Ana(bộ phận GDNGLL) / để biết; - Hội đồng đội Krông Ana / Thay báo cáo; - Lãnh đạo nhà trường / Thay báo cáo; - Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN,các tổ / Để phối hợp; (Đã ký) - BCH Chi đội, GVCN / Để thực hiện; - Lưu hồ sơ Đội. Đặng Văn Sơn DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG HIỆU TRƯỞNG (Đã ký) Nguyễn Thị Thế Sau khi xây dựng được kế hoạch, muốn thực hiện có hiệu quả tôi trực tiếp gặp BGH nhà trường để tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo. - Ba là: Tham mưu, phối hợp với BGH nhà trường: GV-TPT Đội là một cán bộ nằm trong hệ thống cán bộ quản lý, vì vậy GV-TPT có nhiệm vụ tham mưu cho Hiệu trưởng về hoạt Đội, về kế hoạch công tác Đội trong năm học, đưa kế hoạch đó trở thành một bộ phận trong kế hoạch chung của nhà trường. Đề xuất, yêu cầu nhà trường đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất cần thiết cho công tác Đội. Sau khi được lãnh đạo nhà trường duyệt kế hoạch, GV-TPT sẽ phối hợp với Hiệu trưởng nhà trường trong việc chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể cho liên đội theo kế hoạch đã duyệt. - Bốn là: Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường. Với suy nghĩ làm gì để cho toàn trường, các tổ chức ngoài nhà trường (Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh) đều làm công tác Đội, đều tham gia hưởng ứng các cuộc thi mà liên đội tổ chức một cách tích cực, tôi đã trăn trở và biết rằng muốn làm được điều đó mình cần phải: + Xây dựng được kế hoạch phối hợp đồng bộ, toàn diện, phải thiết kế, xây dựng được các hoạt động chung với các phương thức linh hoạt, phong phú vừa đáp ứng được nhiệm vụ của nhà trường, vừa hỗ trợ tích cực cho công tác giáo dục của địa phương. Ví dụ: Xây dựng kế hoạch tổ chức Tết trung thu tại thị trấn cho thiếu nhi; + Tham mưu phối hợp với BCH Đoàn thị trấn, BCH Chi đoàn giáo viên về các hoạt động trong năm, trong tháng và đặc biệt là các hoạt động nhân các ngày lễ lớn để cùng giúp đỡ, chỉ đạo thực hiện có kết quả. + Gặp và vận động cha mẹ các em quan tâm, tạo điều kiện để các em được hoạt động Đội ngoài giờ lên lớp. + Giao lưu với hội phụ nữ, hội cựu chiến binh của thị trấn nhân các ngày lễ của họ... Ví dụ: Ngày 8/3, Liên đội cử đội tuyên truyền măng non, đội văn nghệ và BCH Liên đội đến giao lưu văn nghệ, tuyên truyền về hoạt động đội trong nhà trường với các cô, các chị . Với những việc làm đó tôi đã làm cho các tổ chức trong và ngoài nhà trường biết đến công tác đội và bắt tay cùng giúp đỡ hoạt động Đội có hiệu quả. - Năm là: Tổ chức, chỉ đạo các hoạt động cụ thể của toàn liên đội Tổ chức, chỉ đạo các hoạt động cụ thể của toàn liên đội là khâu then chốt trong toàn bộ chuỗi hoạt động của Đội. Vì vậy GV-TPT phải kiên quyết chỉ đạo thực hiện, tránh tình trạng “Đầu voi đuôi chuột”. Muốn thực hiện, chỉ đạo tốt trước hết: + Tôi vận động, truyên truyền làm cho đội viên hiểu, biết, tin tưởng, phấn khởi và tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. + Tạo được sự đồng tình ủng hộ của tập thể giáo viên nhà trường, của đội ngũ phụ trách chi đội (GVCN) Để tổ chức thực hiện tốt tôi đã chú trọng các nhiệm vụ sau: + Tổ chức, chỉ đạo và hình thành được mối quan hệ hợp tác giữa GV-TPT Đội, gây được niềm tin cho các em đối với ch
Tài liệu đính kèm: