Chuẩn bị lời thoại
Giới thiệu một số cấu trúc và từ vựng cho học sinh trước khi đóng vai để học sinh định hình nói cái gì.
-Ví dụ 1: Tình huống của vở kịch là mua hàng và bán hàng trong khi dạy phần A2 unit 11: What do you eat? Tiếng Anh lớp 6, trang 116 Tôi sẽ hỏi học sinh những câu như “Trong tình huống này em sẽ nói gì với người bán hàng?”, “Người bán hàng sẽ nói gì?” và viết ra những gì học sinh nói lên bảng, Cách giới thiệu từ mới và cấu trúc này sẽ làm cho học sinh tự tin hơn trong khi đóng kịch.
-Ví dụ 2: Tình huống của vở kịch là đóng vai 1 người là khách du lịch nước ngoài đến Đak Lak, 1 người đóng vai người chỉ đường để hỏi đáp trong Unit 8: Places phần B2 Tiếng anh 7 trang 80. Trong khi giới thiệu cho học sinh thông qua bài hội thoại mẫu và hỏi khi hỏi đường ta dùng cấu trúc nào? Chỉ đường ta dùng cấu trúc nào?
những học sinh yếu hơn có cơ hội để được “tỏa sáng” Giáo viên không nên chỉ mời những học sinh có kiến thức tốt phát biểu trong giờ mà cần khuyến khích mọi thành viên khác phát biểu xây dựng bài, mặc dù các ý kiến phát biểu có thể không thật chính xác vì chính điều này kích thích các em cần cố gắng hơn để học. Ví dụ: Trong bài unit 4 trong sách tiếng Anh 6 phần B1, khi hỏi câu: Where’s your classroom? Tôi gọi 1 hoặc 2 em học sinh trong lớp học tốt trả lời mẫu, sau đó gọi tiếp 1 hoặc 2 em học yếu trả lời. Như thế tất cả các em sẽ tích cực hơn vì được tham gia vào quá trình học tập. 2. Áp dụng những tình huống, hành động thực tế vào bài giảng Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng nếu mình có thể áp dụng những ví dụ, tình huống hành động cụ thể, thực tế vào bài giảng sẽ khiến cho bài học trở nên sinh động, hấp dẫn và khiến các em nhớ từ, cấu trúc, mẩu hội thoại lâu hơn và có thể sử dụng chúng trong thực tiễn hàng ngày. - Ví dụ 1: Khi dạy quá khứ tiếp diễn ở chương trình lớp 8 trong unit 12 phần language focus trang 119, tôi chụp 1 tấm hình con trai đang ngủ vào lúc 9 giờ tối hôm qua và đưa ra ví dụ: “At 8 pm last night, my son was doing his homework” để giới thiệu cấu trúc và cách sử dụng. - Ví dụ 2: Khi dạy về cấu trúc thì hiện tại tiếp diễn ở lớp 6, giáo viên có thể dùng hành động thực tế của mình để đưa ra cấu trúc câu. Ví dụ giáo viên cầm quyển sách lên đọc và hỏi học sinh: Look at me! What am I doing? Hoặc chỉ vào 1 học sinh đang chạy ở ngoài sân và nói: He is running - Ví dụ 3: Khi học về các tính từ chỉ trạng thái như: hungry, thirsty, hot, cold, tired, full và các cấu trúc liên quan ở Unit 10, phần A1,2 trong chương trình Tiếng Anh 6. Nếu giáo viên sử dụng hành động của mình và hướng dẫn học sinh diễn tả những tính từ trên trong phần thực hành thì giờ học thêm sinh động và học sinh sẽ rất hứng thú, đồng thời sẽ nắm vững từ mới và cách dùng chúng hiệu quả trong những tình huống thực tế. + Khi dạy từ “thirsty”, giáo viên nói: I’m thirsty và uống 1 cốc nước. Trong tình huống này học sinh sẽ hiểu tình huống và đoán được nghĩa của từ + Sau khi dạy hết từ mới giáo viên cho học sinh chơi trò chơi theo nhóm thể hiện bằng hành động. Nhóm 1 học sinh lần lượt lên thể hiện hành động nhóm 2 nhìn, đoán và hỏi bằng những câu hỏi Yes/No Ví dụ: Are you cold/hot/tired? 3. Lồng ghép âm nhạc trong dạy học Tiếng Anh Như chúng ta đều biết, nếu được học tập trong một môi trường vui vẻ và sáng tạo, học sinh sẽ rất hào hứng mỗi khi tới lớp. Việc sử dụng âm nhạc trong lớp học là một cách để chúng ta có thể tạo được bầu không khí học tập tuyệt vời, mang niềm vui và sự say mê học tập đến cho học sinh. Bài hát có thể được được sử dụng cho nhiều mục đích và có rất nhiều lý do tại sao bài hát có thể được coi là một công cụ sư phạm có giá trị. Bài hát có thể giúp học sinh cải thiện kỹ năng nghe và phát âm, vì thế cũng giúp nâng cao cả kỹ năng nói. Bài hát cũng có thể là công cụ hữu ích trong việc học từ vựng, cấu trúc câu, và mẫu câu. Và có lẽ lợi ích lớn nhất của việc sử dụng các bài hát để dạy học là đem lại niềm vui cho học sinh. Niềm vui thích là một phần quan trọng của việc học một ngôn ngữ mới, các bài hát có thể giúp việc học trở nên thú vị hơn và có khả năng nâng cao động lực cho học sinh giúp học sinh tiếp thu bài học tốt hơn. Một số cách lồng ghép âm nhạc trong giờ học Tiếng Anh như sau: 3.1 Lồng ghép âm nhạc để giới thiệu chủ đề của bài học. Phần giới thiệu chủ đề của bài mục đích để giúp các em định hình mình sắp học cái gì vì thế tôi cho học sinh nghe một vài câu trong bài hát liên quan đến chủ đề của bài nhằm mục đích khêu gợi trí tò mò của học sinh về chủ đề bài học như: “Color, Feeling, Chrismas,...” Ví dụ 1: Khi dạy bài Unit 13: Festival – Lesson: Read sách tiếng Anh 8. Tiết này học về “Chrismas”. Để giới thiệu cho học sinh về chủ đề này chúng ta có thể cho HS nghe bài hát: Jingle Bells và hỏi học sinh: “When do people usually sing this song?” Lời bài hát: Dashing thro' the snow, in a one-horse open sleigh. O'er the fields we go, laughing all the way. Bells on bob-tails ring, making spirits bright, What fun it is to ride and sing a sleighing song tonight. Jingle bells, Jingle bells, Jingle all the way. Oh what fun it is to ride in a one-horse open sleigh. Jingle bells, Jingle bells, Jingle all the way. Oh what fun it is to ride in a one-horse open sleigh. 3.2 Lồng ghép âm nhạc trong tiết ngữ pháp Một tiết học ngữ pháp vốn rất khô khan vì thế tôi đưa âm nhạc vào tiết học này nhằm tạo bầu không khí vui vẻ thoải mái trong tiết học, giúp các em củng cố cấu trúc ngữ pháp và khắc sâu bài học hơn. Ví dụ sau khi học câu điều kiện loại 1 ở chương trình Tiếng Anh 6 thí điểm chúng ta có thể cho học sinh nghe bài hát “If you’re happy” trong phần post-teaching để thay đổi không khí nhàm chán của tiết học ngữ pháp. Các em vừa hát vừa làm động tác tạo ra những âm thanh rất vui nhộn. Lời bài hát: “If you’re happy” If you’re happy and you know it, clap your hands If you’re happy and you know it, clap your hands If you’re happy and you know it, and you really want to show it If you’re happy and you know it, clap your hands 3.3 Lồng ghép âm nhạc để củng cố từ mới hay bảng động từ bất quy tắc Đây là một trong những phần mà học sinh sợ học nhất vì rất khó để nhớ ,vì thế tôi đưa các bài hát vào phần này giúp học sinh hứng thú hơn và mau thuộc - Ví dụ 1: Khi dạy phần động từ bất quy tắc trong chương trình Tiếng Anh 7, chúng ta có thể dùng bài “rap về động từ bất quy tắc” cho HS hát theo, mục đích thay đổi bầu không khí và mau nhớ cách phát âm. - Ví dụ 2: Trong sách tiếng Anh 7 hay khi dạy Unit 2: Personal information -B3 học sinh được học về các tháng trong năm, phần này để luyện tập chúng ta có thể cho học sinh nghe và hát theo bài hát “Months of a year”. Học sinh sẽ nhớ dễ hơn khi thuộc giai điệu bài hát này. Lời bài hát: “Months of a year” January and February sha la la la la. March and April and May. July and August, September and October, November and December. (Sha la la la la la la la). These are twelve months of a calendar year, sha la la that makes a year. - Ví dụ 3: Khi dạy bài unit 9: The Body-B2 (Sách tiếng anh 6). Học sinh được học về “color” sau khi dạy từ và luyên tập tôi cho HS nghe và hát thuộc bài hát “What color is it?” - Ví dụ 4: Khi dạy Unit1: Greetings tiếng Anh 6, sau khi dạy phần B1,B2 tôi cho HS nghe bài hát “Good morning to you” và các em có thể thay “Good morning” bằng “Good afternoon/evening” để hát. Như thế các em sẽ có cơ hội luyện tập, vận dụng và phát âm các cách chào hỏi. Lời bài hát "GOOD MORNING TO YOU": Good Morning To You Good Morning To You Good Morning dear father Good Morning To You Good Morning To You Good Morning To You Good Morning dear mother Good Morning To You Good Morning To You Good Morning To You Good Morning dear father Good Morning To You Good Morning To You Good Morning To You Good Morning dear mother Good Morning To You -Ví dụ 5: Khi dạy về thời tiết Unit 13 phần A: The weather and seasons (A1, A2) Tiếng Anh 6, sau khi giới thiệu từ về chủ đề màu sắc cho các em luyện tập, tôi lấy bài hát “How’s the weather?” bỏ đi một số tính từ và yêu cầu HS nghe và điền tính từ chỉ về thời tiết, sau đó luyện hát thuộc bài hát đó Khi học về các bộ phận trên cơ thể người Unit 9: The body tiếng Anh 6, ở phần “Play with words”, bài hát này đã giúp học sinh nhớ về một số bộ phận trên cơ thể một cách sinh động dễ dàng khi vừa hát vừa biểu diễn theo lời và giai điệu bài hát “Head and shoulders” Lời bài hát: “Head and shoulders” Head and shoulders Knees and toes Knees and toes Head and shoulders Knees and toes Knees and toes Ears and eyes And mouth and nose Head and shoulders Knees and toes Knees and toes Như vậy chỉ sau tiết học các em đã có thể hát và nhớ được gần hết các từ các em đã học, tôi nghĩ đây là một cách học vô cùng hiệu quả. 4. Sân khấu hóa trong dạy học Tiếng Anh Với hoạt động diễn kịch bằng Tiếng Anh, nhiều học sinh nhận xét, đây là một hình thức học Tiếng Anh sinh động, thú vị giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói vì mỗi em sẽ phải tập trung về phát âm, ngữ điệu diễn tả cảm xúc, tâm trạng theo đúng nhân vật mà mình đảm nhiệm. Ngoài ra các em còn có thể phát huy sự tự tin, khả năng sáng tạo hay rèn luyện kỹ năng làm việc theo cặp, nhóm. Các em được hóa thân vào các vai trong những câu chuyện, những đoạn hội thoại đã giúp các tiết học trở nên thú vị, hấp dẫn, bớt nhàm chán đơn điệu. 4.1 Một số bước thực hiện: 4.1.1 Tạo tình huống kịch Đầu tiên tôi cần chọn tình huống cho một đoạn kịch liên quan đến bài học. Điều quan trọng là phải dựa trên nhu cầu và sở thích của học sinh và đem lại cho học sinh cơ hội luyện tập những gì được học trên lớp. Bên cạnh đó, vở kịch đó cũng cần hấp dẫn để thu hút các em. 4.1.2 Phát triển nội dung Trên bối cảnh của vở kịch, tôi thường phải đưa ra những ý tưởng để phát triển tình huống của câu chuyện. Tuy nhiên lời thoại như thế nào còn tùy vào khả năng nói Tiếng anh của học sinh. Tôi có thể đơn giản hóa cho phù hợp với trình độ học sinh. Ví dụ : Trong Unit 7 Phần B1 sau khi học xong bài học tôi cho học sinh đóng vai hóa thân vào vai Hoa và Tim hỏi đáp về gia đình Tim. Tuy nhiên để học sinh dễ dàng nhập vai trong tình huống này tôi đưa ra một đoạn hội thoại còn thiếu để học sinh dựa vào đó diễn tập tốt hơn. Hình 2: Mẫu hội thoại dùng để đóng vai Hoa và Tim hỏi đáp về gia đình Tim 4.1.3 Chuẩn bị lời thoại Giới thiệu một số cấu trúc và từ vựng cho học sinh trước khi đóng vai để học sinh định hình nói cái gì. -Ví dụ 1: Tình huống của vở kịch là mua hàng và bán hàng trong khi dạy phần A2 unit 11: What do you eat? Tiếng Anh lớp 6, trang 116 Tôi sẽ hỏi học sinh những câu như “Trong tình huống này em sẽ nói gì với người bán hàng?”, “Người bán hàng sẽ nói gì?” và viết ra những gì học sinh nói lên bảng, Cách giới thiệu từ mới và cấu trúc này sẽ làm cho học sinh tự tin hơn trong khi đóng kịch. -Ví dụ 2: Tình huống của vở kịch là đóng vai 1 người là khách du lịch nước ngoài đến Đak Lak, 1 người đóng vai người chỉ đường để hỏi đáp trong Unit 8: Places phần B2 Tiếng anh 7 trang 80. Trong khi giới thiệu cho học sinh thông qua bài hội thoại mẫu và hỏi khi hỏi đường ta dùng cấu trúc nào? Chỉ đường ta dùng cấu trúc nào? 4.1.4 Chuẩn bị thông tin Học sinh cần được cung cấp đầy đủ thông tin về vở kịch đặc biệt là những đoạn mô tả vai để các em có thể yên tâm đảm nhận vai của mình. Ví dụ tình huống ở bưu điện thì giá cả của những vật dụng như tem, phong bì giấy viết thư, tạp chí, báo, card điện thoạilà bao nhiêu. 4.1.5 Phân vai - Phân vai từ trước cho mỗi học sinh. Giáo viên có thể đóng một trong các vai để làm mẫu. Đôi khi giáo viên cũng có thể giao việc đóng vai như một bài tập về nhà. Học sinh sẽ tìm hiểu trước các từ và cụm từ có nghĩa, chuẩn bị lời thoại và sau đó cùng nhau diễn kịch trong giờ học tiếp theo. - Một lớp có thể được phân ra thành các nhóm diễn kịch. Khi quyết định phân vai tôi phải cân nhắc đến khả năng và tính cách của từng học sinh. Ví dụ một nhóm mà toàn học sinh nhút nhát thì hẳn sẽ không thể thành công. Tóm lại, sự tương tác đạt hiệu quả tối ưu khi giáo viên để cho học sinh làm việc trong cùng nhóm với bạn của mình. 4.1.6 Tập kịch Với những tình huống đơn giản tôi cho các em diễn tập tại lớp, còn nếu những vở kịch hoặc tình huống khó các em về nhà luyện tập 4.1.7 Diễn kịch Trong khi học sinh thể hiện, tôi phải là người lắng nghe và lưu ý những lỗi mà học sinh mắc phải có thể là về từ vựng hoặc ngữ pháp. Đây sẽ là tư liệu để tôi tham khảo và chuẩn bị những bài luyện tập lần sau và đặc biệt là tôi không cắt ngang câu chuyện bằng việc sửa lỗi để tránh tình trạng làm học sinh mất hứng thú. 4.1.8 Kết thúc Khi phần đóng kịch đã hoàn thành, một chút thời gian để thâu tóm lại nội dung câu chuyện cũng vô cùng bổ ích. Điều này không có nghĩa là chỉ ra lỗi sai và sửa. Sau vở kịch, học sinh rất hài lòng với chính bản thân, các em cảm thấy rằng vốn khả năng ngoại ngữ của mình đã được sử dụng vào một công việc khá phức tạp và bổ ích. Cảm giác hài lòng này sẽ biến mất nếu bị giáo viên sửa lại từng lỗi một. Học sinh dễ bị kém tự tin hơn và không hào hứng đóng các vở kịch khác nữa. Ngoài ra tôi cũng có thể hỏi ý kiến của các học sinh về vở kịch và khuyến khích những ý kiến đóng góp. Mục đích ở đây là để thảo luận những diễn biến của vở kịch và ôn lại những vấn đề các em đã từng học. Cùng với việc thảo luận nhóm, tôi cũng có thể phát phiếu câu hỏi để đánh giá hiệu quả. Tóm lại, đóng kịch là một phương pháp khá hay trong việc dạy học Tiếng Anh. Vở kịch càng thú vị càng lôi kéo được nhiều học sinh tham gia. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc giáo viên có thể xây dựng trong các em niềm yêu thích học tập và từ đó đạt được kết quả cao hơn. 4.2 Áp dụng sân khấu hóa trong phần củng cố bài học Sau khi học xong nội dung bài học, tôi cho học sinh vận dụng những từ vựng, mẫu câu, cấu trúc đã học để tạo thành những đoạn kịch ngắn, những hội thoại ngắn về các tình huống thực tế hàng ngày mục đích để các em có môi trường tiếng để luyện tập kĩ năng nói, các em hóa thân vào các nhân vật trong các câu chuyện hoặc trong các tình huống thực tế. Qua đó giúp các em có thêm hứng thú vào học tập và mạnh dạn tự tin hơn khi tham gia giao tiếp - Ví dụ 1: Trong Tiếng Anh 7 khi dạy unit 8: Places phần B3 trang 84, phần thực hành tôi chia lớp thành 2 nhóm để thực hiện đóng vai trong tình huống ở trong bưu điện nhằm mục đích củng cố bài, vận dụng những từ vựng về chủ đề về bưu điện và cấu trúc mua bán, hỏi giá cả vào các tình huống thực tế + Nhóm 1 đóng vai người đi mua hàng chuẩn bị tiền bằng giấy trắng ghi số tiền: 1.000 đ, 2000 đ, 3000 đ, 4000 d, 5000 đ, 10.000 đ, 50.000 đ, 100.000đ + Nhóm 2 chuẩn bị đồ bán tại bưu điện: tem, phong bì, card điện thoại, tạp chí, báo, tập giấy viết thư + Nhóm bày bán hàng lên 2 dãy bàn học giữa lớp. Học sinh đóng vai người bán hàng đứng sau quầy hàng của mình + Nhóm mua hàng cầm tiền đi chọn mua hàng mình cần + Gv đi quanh lớp chọn các lỗi tiêu biểu của học sinh + Kết thức, giáo viên đưa ra nhận xét, góp ý cho học sinh rút kinh nghiệm Model dialogues Clerk: Hello. Can I help you? Tuan: I'd like a writing pad. The good one. Clerk: Here you are. Is that all? Tuan: Ah, I also need some envelopes. How much is that altogether? Clerk: Well, the writing pad is ten thousand dong. Five envelopes are one thousand. That's eleven thousand dong altogether. Tuan: Here is fifteen thousand dong. Clerk: Thanks. Here is your change. + Model dialogues Linh: Hello, I would like some postcards of Ho Chi Minh City. Do you have them? Clerk: Yes, of course. Here you are. They're very beautiful. You can choose the ones you like. Linh: I'll get three postcards with different sights. Clerk: OK. Is that all? Linh: Oh, I also need a phone card. I'd like a one-hundred-thousand card. So, how much is that altogether? Clerk: Well, three postcards are fifteen thousand dong. The phone card is one hundred thousand dong. That's one hundred and fifteen thousand dong. Linh: Here is one hundred and twenty thousand dong. Clerk: Thank you. Here is your change. Hình 2: Hình ảnh hoạt động nhóm diễn tập tình huống mua bán ở bưu điện - Ví dụ 2: Khi dạy bài Unit 4: OUR PAST-Lesson: Write trang 43 sách Tiếng anh 8 phần “Post-writing” tôi cho học sinh làm việc theo nhóm diễn vở kịch này: học sinh 1 đóng vai người kể chuyện, học sinh 2 đóng vai người nông dân, học sinh 3 đóng vai con hổ mục đích để các em củng cố lại nội dung đã viết về câu chuyện và luyện tập nói bằng 1 cách thú vị trải nghiệm vào vai các nhận vật trong câu chuyện này. Khi học sinh diễn tập tại lớp, tôi đi vòng quanh giúp đỡ các em, rồi mời 1 hoặc 2 nhóm diễn trước lớp. Tôi quan sát học sinh đã thực hiện được gì và những gì chưa thực hiện được để rút kinh nghiệm cho các tiết sau. Đoạn kịch như sau: Teller: One day as a farmer was in the field and his buffalo was grazing nearby, a tiger appeared and asked the farmer: Tiger: Why is the strong buffalo your servant and why are you its master? Farmer: As I have something called wisdom Tiger: Where is your wisdom?” Farmer: I leave it at home today. Do you want to see it? Tiger: Yes, I do Farmer: Now I go home to get my wisdom, but I have to tie you to a tree because I don’t want you to eat my buffalo. Do you agree? Tiger: Ok. Teller: The farmer tied the tiger to a tree with a rope. When he came back, he brought some straw with him and burned the tiger. He said: Farmer: Here is my wisdom. This is my wisdom. Tiger: Ouch, Ouch. Let me go! Please let me go! Teller: When the fire bunred through the rope, the tiger escaped but it has black stripes from the burns today. - Ví dụ 3: Trong Unit 8: Places phần B2 Tiếng Anh 7 trang 80 sau khi học sinh học xong đoạn hội thoại, tôi cho học sinh làm việc theo cặp- đóng vai 1 người là khách du lịch nước ngoài đến Đak Lak, 1 người đóng vai người chỉ đường để hỏi đáp. Qua bài học này các em được trải nghiệm tình huống thực tế hỏi đường và chỉ đường để vận dụng cho cuộc sống sau này Tourist: Excuse me. Could you show me the way to Buon Don tourist center, please? Student: Buon Don tourist center? Ok. Go straight to the crossroads then turn left. Go straight about 40 kilometers. It’s on your left. Tourist: Thanks a lot. Student: You’re welcome - Ví dụ 4: Trong bài Unit 4 tiếng anh 7 khi dạy unit B3 trang 48 sách tiếng anh 7 phần “Post-listening”, tôi cho sắp xếp bàn ghế và để 1 số loại sách, báo và tạp chí như trong bài học sinh vừa nghe vừa nghe, cho học sinh làm việc cặp, học sinh 1 đến mượn sách báo, tạp chí, học sinh 2 đóng vai cô thủ thư chỉ cách bày trí các loại sách báo, tạp chí Hình 3: Picture B3 (PAGE47) Model dialogue Student: Good morning Librarian: Good morning. Can I help you? Student: Yes. Where can I find the English books, please? Librarian: They’re on the racks behind the librarian’s desk. Student: Where are the science and math books? Librarian: They are on the shelf next to the study area Student: Thank you very much Librarian: You’re welcome Như vậy chỉ sau tiết học học sinh đã được trải nghiệm giống như mình đang ở trong thư viện, các em chỉ nghĩ mình đang diễn kịch thôi, không còn nghĩ mình phải đang luyện tập nói, điều này thực sự giúp các em rất hứng thú - Ví dụ 5: Trong chương trình Tiếng Anh lớp 6, Unit 11: What do you eat? Khi dạy phần A2 trang 116, để các em được trải nghiệm khi ở trong các cửa hàng, tôi dặn học sinh mang theo một số vật thật lên như cam, chuối, táo, dầu ăn, sôcôla, kem đánh răng, gạophần “Post-teaching” tôi cho học sinh đóng vai một người bán hàng một người mua hàng. Qua đây các em được luyện tập tình huống mua bán hàng và cấu trúc hỏi số lượng Model dialogue Salegirl: Can I help you? Shopper: Yes, I’d like some oranges, please. Salegirl: How many do you want? Shopper: A dozen, please Salegirl: A dozen of oranges. Is there anything else? Shopper: Yes, I need some rice. Salegirl: How much do you want? Shopper: A kilo, please. Salegirl: Here you are. Shopper: Thank you 4. Lồng ghép Video Clip tạo hứng thú trong tiết dạy Tiếng anh 4.1 Lồng ghép Video clip trong dạy phần “Warm up”: Phần này tôi đưa một số video liên quan đến chủ đề bài học để cho các em xem và đưa ra một số câu hỏi liên quan đến việc giới thiệu chủ đề bài giúp các em hứng thú tìm hiểu bài, xem mình sắp học về cái gì. - Ví dụ 1: Trong unit 12 Tiếng Anh 6 trên trang 124, khi giới thiệu chủ đề bài này tôi làm như sau: + Tạo ra 1 video clip bao gồm các hoạt động thể thao giải trí. Mục đích là để tạo sự tập trung vào chủ đề “Sports and pastime” và tạo hứng thú cho học sinh + Cho học sinh xem video và hỏi học sinh: What can you see in the video clip? + Dẫn vào bài - Ví dụ 2: Trong unit 11 tiếng anh 7 trên trang 112, khi giới thiệu chủ đề bài này tôi làm như sau: + Tạo ra 1 video clip về 1 người bị bệnh đang ho, hắt xì hơi. Mục đích là tạo cho học sinh sự tò mò, hứng thú về chủ đề của bài học “The common cold” + Cho học sinh xem video và hỏi học sinh: What illness
Tài liệu đính kèm: