Bầu chủ trì và Thư ký hội nghị: Chủ trì gồm Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch công đoàn cơ sở và 1 CCVC tiêu biểu. Thư ký gồm 1 giáo viên kiêm nhiệm thư ký của nhà trường và 1 giáo viên có khả năng ghi chép tổng hợp.
- Giới thiệu nhân sự bầu vào Ban thanh tra nhân dân (nếu hết nhiệm kỳ); giới thiệu Ban kiểm phiếu.
- Quán triệt Quy chế Hội nghị.
- Thông qua Quy chế làm việc; Quy chế chuyên môn (Quy chế mới hoặc bổ sung sửa đổi).
b.2.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ thực hiện nội dung, quy trình tổ chức Hội nghị CCVC (Thành phần là toàn thể CCVC và đại biểu) theo quy định chung nhưng cần tập trung vào các nội dung cơ bản như sau:
- Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng) nhà trường đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua, kế hoạch, nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm học tiếp theo.
Đây là nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi người báo cáo phải có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Khi báo cáo, không cần thông qua toàn văn mà lựa chọn các nội dung trọng tâm để nhấn mạnh. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua cần phải nêu bật được những thành tích nổi bật; những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm học tiếp theo cần phải nhấn mạnh những nhiệm vụ cơ bản; những hệ thống chỉ tiêu cần phấn đấu và những giải pháp lớn để thực hiện.
- Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt động cơ quan, đơn vị; các Quy chế của đơn vị.
Xây dựng Nội quy hoạt động cơ quan, Quy chế của đơn vị là một việc làm hết sức cần thiết nhằm bảo đảm kỷ cương và lề lối làm việc khoa học, hiệu quả trong nhà trường. Nội dung này được tiến hành thường xuyên, có sự kế thừa, bổ sung trong từng năm học. Các nội quy, Quy chế của nhà trường được xây dựng dựa trên các văn bản pháp luật của nhà nước, các văn bản hướng dẫn của các cấp và tình hình cụ thể của nhà trường. Trong quá trình chuẩn bị đã được CCVC góp ý, nhưng những nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng cần được thông qua trong Hội nghị chính thức.
i nghị CCVC. - Thông qua Hội nghị để tìm giải pháp thực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đi đôi với bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động. - Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị đảm bảo về thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ quan, trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chính vì vậy, việc phối hợp tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Hiệu trưởng và Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu Trường TH Krông Ana được thành lập từ tháng 9 năm 1993. Trường đóng ở trung tâm Thị trấn Buôn Trấp, là địa bàn trọng điểm, là trung tâm kinh tế - văn hóa – xã hội của huyện. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2000. Chất lượng các mặt giáo dục của trường TH Krông Ana trong những năm qua đều cao hơn so với các địa phương khác trong toàn huyện. Cơ cấu số lượng lớp, học sinh, công đoàn viên và Ban chấp hành công đoàn Năm học Số lớp học Số học sinh Số công đoàn viên Số thành viên Ban chấp hành công đoàn 2012-2013 21 651 43 3 2013-2014 21 652 43 3 2014-2015 22 685 41 3 2015-2016 22 707 48 3 - Thuận lợi Trong những năm qua, nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục, và Đảng uỷ, UBND thị trấn Buôn Trấp và sự phối hợp hỗ trợ của các đoàn thể, chính quyền ở địa phương. Số lượng công đoàn viên đông; Ban chấp hành Công đoàn nhiệt tình, tâm huyết, luôn phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Trường có chi bộ với 23 đảng viên; đội ngũ cán bộ quản lý tâm huyết, tận tâm, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. tập thể CBVC đa số là trẻ khoẻ, có trình độ đào tạo trên chuẩn, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác, ham học hỏi, cầu tiến bộ; các đoàn thể có sự phối hợp tương đối chặt chẽ, hoạt động đồng bộ, đạt hiệu quả cao trong các phong trào thi đua. - Khó khăn Trong những năm gần đây, một số giáo viên và cán bộ quản lý nghỉ hưu; một số được bổ nhiệm, điều động luân chuyển làm cán bộ quản lý nên cơ cấu các thành viên của Ban chấp hành công đoàn và lãnh đạo nhà trường có sự thay đổi. Ban chấp hành công đoàn tuổi đời còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác công đoàn. Nhìn chung trong quá trình công tác trên hơn 20 năm qua, các đồng chí cán bộ quản lý đã phối hợp tương đối chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong công tác tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, góp phần xây dựng nhà trường phát triển toàn diện. Nhưng bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là: - Đôi lúc Ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa thực sự chủ động, sáng tạo phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình mà còn phụ thuộc vào lãnh đạo nhà trường trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC. - Hiệu trưởng nhà trường, đôi lúc vượt quá giới hạn về vai trò nhiệm vụ trong việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC. - Công tác tổ chức Hội nghi Công chức, viên chức, đôi lúc còn nặng về hình thức, chưa đi sâu vào nội dung, chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của các đoàn thể. Nguyên nhân dẫn đến những thực trạng trên gồm những vấn đề sau: Một là: Hiệu trưởng nhà trường chưa chủ động phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước, các chủ trương, kế hoạch của nhà trường nói chung, các văn bản chỉ đạo về tổ chức Hội nghị CCVC nói riêng. Hai là: Hiệu trưởng nhà trường chưa phối hợp tốt với Ban chấp hành công đoàn để xây dựng được kế hoạch tổ chức Hội nghị CCVC một cách khoa học; chưa làm tốt công tác phân công trách nhiệm giữa các thành viên. Ba là: Hiệu trưởng đôi lúc còn làm thay, bao biện, chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn trong công tác chuẩn bị, điều hành, tổ chức Hội nghị CCVC. Bốn là: Trong mấy năm gần đây, do công tác luân chuyển, đề bạt cán bộ quản lý, giáo viên nghỉ hưu nên có sự biến động về cơ cấu tổ chức Ban chấp hành Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của nhà trường. Năm là: Ban chấp hành công đoàn chưa chủ động phối hợp với Hiệu trưởng trong việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các nội dung, chương trình tổ chức Hội nghị CCVC. 3. Nội dung và hình thức của giải pháp a. Mục tiêu của giải pháp Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giửa Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn về công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học. Góp phần thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; động viên khuyến khích CCVC phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từng bước xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành GD huyện và chính quyền địa phương, trên cơ sở thực tế của nhà trường, và nhiệm vụ của từng năm học, tôi đã đề xuất với các đồng chí trong Ban giám hiệu, các đoàn thể và tập thể cán bộ viên chức, mạnh dạn áp dụng một số giải pháp, biện pháp về “ Phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức”như sau: b.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học Việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức có một vai trò hết sức quan trọng trong từng năm học. Để thực hiện tốt công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Hội nghị CCVC, Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở chuẩn bị tốt các nội dung sau: b.1.1. Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức họp cơ quan quán triệt cho toàn thể CCVC về Mục đích, yêu cầu của Hội nghị Công chức, viên chức là: - Nhằm phát huy quyền dân chủ của CCVC và người lao động thông qua Hội nghị CCVC. - Thông qua Hội nghị để tìm giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đi đôi với bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động. - Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị đảm bảo về thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ quan, trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. b.1.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn chuẩn bị nội dung, quy trình tổ chức Hội nghị CCVC hàng năm cơ bản như sau: - Tổ chức họp liên tịch giữa Lãnh đạo nhà trường với Ban chấp hành công đoàn. Hiệu trưởng là người chủ động phối hợp với Ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch, dự kiến chương trình, thời gian tổ chức, phân công nhiệm vụ và tổ chức cho CCVC thảo luận thống nhất trong cuộc họp. - Chuẩn bị các văn kiện trình trong Hội nghị + Lãnh đạo nhà trường xây dựng dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua, kế hoạch, nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm học tiếp theo. Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt động cơ quan, đơn vị; dự thảo các Quy chế của đơn vị. Dự trù kinh phí tổ chức hội nghị. + Ban chấp hành công đoàn chuẩn bị Báo cáo kết quả thi đua năm học trước và đăng ký danh hiệu thi đua đối với cá nhân và tập thể năm học mới. Tổ chức cho CBVC góp ý, tiếp thu ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức; để đề nghị Lãnh đạo nhà trường bổ sung điều chỉnh vào các văn bản báo cáo và giải đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC trong cơ quan. Làm bản cam kết trách nhiệm với Hiệu trưởng nhà trường. Chỉ đạo và phê duyệt Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân trước khi thông qua Hội nghị CCVC. - Chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí cho tổ chức hội nghị + Lãnh đạo nhà trường chịu trách nhiệm về các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức hội nghị ( Hội trường, bàn ghế, trang trí, âm thanh, ánh sáng...). Chuẩn bị, quản lý kinh phí cho tổ chức Hội nghị (khen thưởng, đời sống, tiếp khách...) từ nguồn chi thường xuyên và nguồn vận động xã hội hóa khác. + Ban chấp hành công đoàn chịu trách nhiệm phân công người phụ trách và trực tiếp về việc quản lý, thu chi và làm hồ sơ quyết toán các nguồn kinh phí phục vụ Hội nghị ( chuẩn bị phần thưởng; đặt cơm ăn uống, tiếp khách...) Nói tóm lại, việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị CCVC có một vai trò hết sức quan trọng trong công tác quản lý, chỉ đạo của người Hiệu trưởng. Trên cơ sở hướng dẫn chung của các cấp, Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở, điều chỉnh các nội dung tổ chức Hội nghị CCVC phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường trong từng năm học. Kế hoạch phải chi tiết, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức. Chẳng hạn, để chuẩn bị tốt cho Hội nghị CCVC năm học 2014-2015, Hiệu trưởng đã phối hợp với Ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch như sau: PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA TRƯỜNG TH KRÔNG ANA KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2014 – 2015 Căn cứ Nghị định 71/1998/NĐ-CP ngày 08/01/1998 của Chính phủ về Quy chế thực hiện dân chủ trong cơ quan, Quyết định số 04/2000/QĐ- BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường; Căn cứ Hướng dẫn số 07/HD-CĐN ngày 19/8/2014 của Công đoàn Giáo dục tỉnh về việc Tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức và hoạt động Ban Thanh tra Nhân dân trong trường học năm học 2014-2015. Ban chấp hành Công đoàn CS phối hợp với Lãnh đạo nhà trường, xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức và hoạt động Ban Thanh tra Nhân dân trong các trường học năm học 2014-2015 như sau: I. Chương trình Hội nghị TT NỘI DUNG Thời gian Người thực hiện Tuyên bố lí do 7h30 Đ/c: Thu 1 Giới thiệu Đại biểu 2 Thông qua chương trình Hội nghị 3 Giới thiệu Đoàn Chủ tịch và Thư kí Hội nghị 4 Khai mạc Hội nghị Đ/c: Lâm Đại biểu Liên đội chúc mừng Hội nghị CCVC Đ/c: Tuấn 5 Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC NH 2013 – 2014 và Kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện NH 2014 – 2015. Đ/c: Thu 6 Thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của nhà trường. Đ/c: Đạt 7 Bầu Ban TTND Nhiệm kỳ 2014-2016 Đ/c: Hường 8 Ban TTND báo cáo kết quả hoạt động NH 2013-2014 và Kế hoạch NH 2014-2015 Đ/c: Tình 9 Thảo luận: - Ý kiến của CBVC và Ban đại diện CMHS ( Các ý kiến góp ý và Báo cáo tham luận) - Ý kiến của Đại biểu CBVC và Đại biểu 10 Ý kiến phát biểu của chỉ đạo cấp trên Đại biểu 11 Chủ trì Hội nghị tiếp thu ý kiến góp ý, phê bình của CBVC và giải đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC Đoàn chủ tịch 12 Khen thưởng cá nhân và Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong NH 2013-2014. Đ/c: Hường 13 Hội nghị biểu quyết các chủ trương, giải pháp chính và các chỉ tiêu quan trọng trong NH 2014-2015. Đ/c: Lâm 14 Cam kết giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở. Đ/c: Hường 15 Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết của HN Đ/c: Mùi 16 Biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của HN CCVC 17 Đoàn Chủ tịch tổng kết Hội nghị Đ/c: Lâm 18 Chào cờ bế mạc Hội nghị 11 Đ/c: Thu II. Thành phần tham dự Hội nghị CCVC 1. Tập thể CBVC: Tổng số: 45 CBVC; Hợp đồng ngắn hạn: 02 . 2. Khách mời: - Đại biểu: Phòng GD&ĐT; Công đoàn Ngành. - Đảng ủy, HĐND; UBND Thị trấn Buôn Trấp. - Chi ủy chi bộ và Ban tự quản Tổ dân phố 1; 3 và Thôn 2. - BGH trường THCS Buôn Trấp và Mầm non Krông Ana. - Cán bộ quản lý và Giáo viên đã nghỉ hưu - Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường. III. Thời gian tổ chức 1. Công tác chuẩn bị: - Họp liên tịch (BGH; BCHCĐ; BCH Chi đoàn; Ban ĐDCMHS) 17/9/2014. - Họp Hội đồng triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị CBVC: 18/9/2014. - Các bộ phận chuẩn bị các văn bản báo cáo: Từ: 18 – 30/9/2014. - Tổ chức lấy ý kiến góp ý bổ sung các báo cáo: Từ: 1 – 4/10/2014. - Sửa đổi bổ sung các báo cáo và trình các cấp phê duyệt: 6-7/10/2014. - Phô tô, in ấn các loại báo cáo phục vụ Hội nghị: Từ 8 -9/2014. - Gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị: Từ: 6-7/10/2014. - Trang trí, chuẩn bị CSVC tại Hội trường và Tổ chức Hội nghị trù bị: 9/10/2014. 2. Tổ chức Hội nghị: Từ 7h 30 – 11 h ngày 10/10/2014. IV. Dự trù kinh phí: 7 000 000 đ. Trong đó: 1. Trang trí ma két; khẩu hiệu hoa tươi; chụp hình: 600 000 đ. 2. Trà nước tiếp khách: Tổng số từ: 55 – 60 người: 6 400 000 đ. V. Tổ chức thực hiện 1. Lãnh đạo nhà trường: - Đ/c: Thu; PHT: Chuẩn bị nội dung Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC NH 2013-2014; phụ trách công tác tổ chức Hội nghị. - Đ/c: Lâm; HT: Dự thảo Phương hướng nhiệm vụ NH 2014-2015; Phụ trách chỉ đạo điều hành chung. - Đ/c: Đạt; PHT: Dự thảo Quy chế làm việc của nhà trường NH 2014-2015; Phụ trách công tác chuẩn bị CSVC phục vụ cho Hội nghị. 2. Ban chấp hành Công đoàn nhà trường Chuẩn bị nội dung Cam kết trách nhiệm giữa lãnh đạo nhà trường và Ban chấp hành Công đoàn; phụ trách công tác tổng hợp ý kiến góp ý của CCVC; Công tác Thi đua khen thưởng; công tác đời sống; Phê duyệt kết quả Bầu Ban TTND nhiệm kỳ 2014-2016 và Báo cáo của Ban TTND. 3. Ban Thanh tra nhân dân Chuẩn bị Báo cáo kết quả hoạt động NH 2013-2014 và Kế hoạch NH 2014-2015; Tiếp thu ý kiến và đơn thư khiếu tố, khiếu nại của CBVC(nếu có). 4. Ban chấp hành Chi đoàn nhà trường Chịu trách nhiệm khâu trang trí( Ma két; khẩu hiệu; hoa; khăn trải bàn); kê bàn ghế; tiếp khách; văn nghệ; Đội chúc mừng; tuyên truyền. 5. Bộ phận văn thư, kế toán, thủ quỹ - Chuẩn bị kinh phí cho công tác CSVC; in ấn tài liệu; tổ chức tiếp khách. - Chuẩn bị giấy mời và gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị. - Chuẩn bị Danh sách; phần thưởng tập thể và cá nhân được khen thưởng trong NH 2013-2014 và Đăng ký danh hiệu thi đua Tập thể và cá nhân NH 2014-2015. 6. Ban Đại diện CMHS Phối hợp, hỗ trợ nhà trường về tinh thần và vật chất để tổ chức Hội nghị. Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức năm học 2014-2015. Ban chấp hành Công đoàn và Lãnh đạo nhà trường, đê nghị các Đoàn thể, các bộ phận chuyên môn và toàn thể Cán bộ viên chức nghiêm túc thực hiện để tổ chức hội nghị thành công tốt đẹp. T/M BCH CĐCS Buôn Trấp; ngày 17 tháng 9 năm 2014 Chủ tịch Công đoàn CS Hiệu trưởng b.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học b.2.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị CCVC trù bị ( Thành phần là toàn thể CCVC)với các nội dung sau: - Bầu chủ trì và Thư ký hội nghị: Chủ trì gồm Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch công đoàn cơ sở và 1 CCVC tiêu biểu. Thư ký gồm 1 giáo viên kiêm nhiệm thư ký của nhà trường và 1 giáo viên có khả năng ghi chép tổng hợp. - Giới thiệu nhân sự bầu vào Ban thanh tra nhân dân (nếu hết nhiệm kỳ); giới thiệu Ban kiểm phiếu. - Quán triệt Quy chế Hội nghị. - Thông qua Quy chế làm việc; Quy chế chuyên môn (Quy chế mới hoặc bổ sung sửa đổi). b.2.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ thực hiện nội dung, quy trình tổ chức Hội nghị CCVC (Thành phần là toàn thể CCVC và đại biểu) theo quy định chung nhưng cần tập trung vào các nội dung cơ bản như sau: - Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng) nhà trường đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua, kế hoạch, nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm học tiếp theo. Đây là nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi người báo cáo phải có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Khi báo cáo, không cần thông qua toàn văn mà lựa chọn các nội dung trọng tâm để nhấn mạnh. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua cần phải nêu bật được những thành tích nổi bật; những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm học tiếp theo cần phải nhấn mạnh những nhiệm vụ cơ bản; những hệ thống chỉ tiêu cần phấn đấu và những giải pháp lớn để thực hiện. - Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt động cơ quan, đơn vị; các Quy chế của đơn vị. Xây dựng Nội quy hoạt động cơ quan, Quy chế của đơn vị là một việc làm hết sức cần thiết nhằm bảo đảm kỷ cương và lề lối làm việc khoa học, hiệu quả trong nhà trường. Nội dung này được tiến hành thường xuyên, có sự kế thừa, bổ sung trong từng năm học. Các nội quy, Quy chế của nhà trường được xây dựng dựa trên các văn bản pháp luật của nhà nước, các văn bản hướng dẫn của các cấp và tình hình cụ thể của nhà trường. Trong quá trình chuẩn bị đã được CCVC góp ý, nhưng những nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng cần được thông qua trong Hội nghị chính thức. - Thảo luận, góp ý. Đây là một nội dung hết sức quan trọng, nhằm phát huy tinh thần dân chủ của CCVC, phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể. Đoàn chủ tịch cần định hướng cho CCVC thảo luận các vấn đề trọng tâm của Hội nghị. (Lưu ý: việc tham gia ý kiến về những vấn đề được quy định tại Điều 09, 10 tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính phủ. Gồm các vấn đề sau: Chủ trương, giải pháp thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công việc của cơ quan; tổ chức phong trào thi đua; báo cáo tổng kết; các biện pháp cải tiến tổ chức, hoạt động và lề lối làm việc; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống quan liêu, phiền hà, sách nhiễu nhân dân; kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; bầu cử, quy hoạch cán bộ; thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của công chức, viên chức; các Nội quy, Quy chế của đơn vị. Các nội dung cần thảo luận trên, đã được Ban chấp hành công đoàn tổ chức cho CCVC thảo luận góp ý trong quá trình chuẩn bị và trong Hội nghị trù bị đã được thư ký tổng hợp. Trong Hội nghị chính thức, giành nhiều thời gian cho đại diện cho các đoàn thể, tổ chức sẽ có những ý kiến tham luận về những vấn đề trong tâm của năm học, hoặc những ý kiến mới phát sinh. Cô giáo Hồ Thị Kim Oanh, đại diện cho tập thể khối 3, phát biểu tham luận tại Hội nghị CCVC về công tác rèn chữ viết đẹp cho học sinh. Thầy Phan Văn Tuấn, đại diện cho chi đoàn TN, phát biểu tham luận tại Hội nghị CCVC về công tác xây dựng Đội và Sao Nhi đồng. Đ/c: Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị CCVC năm học 2014-2015 Đ/c: Hoàng Thị Cúc Hoa, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị CCVC năm học 2014-2015 - Hiệu trưởng tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình của cán bộ, công chức, viên chức; giải đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC trong cơ quan. Khi tiếp thu ý kiến, Hiệu trưởng nhà trường cần có thái độ bình tĩnh, vui vẻ, nghiêm túc ghi chép cẩn thận. Không trả lời ngay từng ý kiến mà nghiên cứu nội dung, sắp xếp các vấn đề để Hiệu trưởng trả lời hặc giao cho từng bộ phận có thẩm quyền trách nhiệm liên quan trả lời, giải đáp thắc mắc. Tiếp thu với tinh thần cầu thị, khích lệ CCVC tham gia góp ý, tránh giải trình dài dòng làm mất thời gian. Hiệu trưởng nhà trường tiếp thu và giải đáp ý kiến của CCVC Đại biểu và tập thể CCVC nhà trường tham dự Hội nghịCCVC - Khen thưởng cá nhân, tập thể của cơ quan có thành tích trong năm học vừa qua. Công tác thi đua, khen thưởng được tổ chức, trang nghiêm, long trọng không những làm cho bản thân những CCVC được khen thưởng cảm thấy vinh dự, tự hào mà còn khích lệ động viên mọi CCVC nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thầy Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 2014-2015 Thầy Hoàng Nguyên Tân, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 2015-2016 - Cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với Ban Chấp hành CĐCS; Ban chấp hành công đoàn cam kết trách nhiệm và cùng đại diện các đoàn thể, tổ chuyên môn ký cam kết thi đua với Hiệu trưởng nhà trường trước sự chứng kiến của toàn thể Hội nghị là một nôi dung vô cùng quan trọng. Thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của mọi cá nhân và tập th
Tài liệu đính kèm: