5E có thể nằm trong từng bước của chủ đề.
E1 (lôi cuốn) có thể xuất hiện trong các E khác
E2 (khám phá) cũng có thể xuất hiện trong E4 (mở rộng)
Chuyên đề dạy học trải nghiệm E xplore Khám phá E xplain Giải thích E xtend Mở rộng E va l ua t e Đánh giá Mô hình 5 E E ngage Lôi cuốn Mô hình 5E – dạy học trải nghiệm Thực hành Mô hình 5E Lôi cuốn Mở rộng Đánh giá Khám phá Giải thích Vận dụng mô hình 5E cho bộ sách Cùng Em Hoạt Động Trải Nghiệm Cấu trúc chủ đề Khám phá T h ự c h à nh Mở rộng Đánh giá Vận dụng 5E trong giáo án 5E có thể nằm trong từng bước của chủ đề. E1 (lôi cuốn) có thể xuất hiện trong các E khác E2 (khám phá) cũng có thể xuất hiện trong E4 (mở rộng) Trải nghiệm qua hoạt động nhóm Trải nghiệm thực tế Sống các giá trị/phẩm chất Thực hành năng lực làm việc nhóm / hợp tác và giao tiếp Đánh giá (tự đánh giá) Công việc Chưa đạt Đạt Tốt Tìm đầy đủ các hình ảnh, sản phẩm Suy nghĩ cách mới lạ, độc đáo Vẽ/Cắt/Dán cẩn thận Gặp khó khăn vẫn cố gắng làm Hỏi, tìm sự hỗ trợ khi gặp việc quá khó Tôn trọng sản phẩm của bạn Dọn dẹp, sắp xếp ngăn nắp sau khi làm Khác. Em tự đ á nh gi á qu á tr ì nh l à m việc bộ sưu tập v à sổ tay Công việc Chưa đạt Đạt Tốt Tập luyện nhiều lần và kỹ càng Gặp khó khăn và cố gắng vượt qua Nhìn về phía khán giả khi trình bày Nhìn vào mắt khán giả Nói to, rõ ràng và chậm rãi Chăm chú lắng nghe bạn trình bày Khích lệ bạn (khen, vỗ tay) khi bạn trình bày Khác Đánh giá (tự đánh giá) Tự đ á nh gi á về thuyết trình E1 – Tạo lôi cuốn Hoạt động làm nóng, phá băng [nếu cần]. Giới thiệu nội dung/công việc sẽ làm trong giờ học này. Đưa ra [một cách thật thuyết phục+có độ nhấn tốt] những lợi ích quan trọng của kiến thức+kỹ năng từ bài học. Có thể dùng hình ảnh, video ngắn, ... để minh họa . E2 – Khám phá Cần làm gì [đưa tình huống, đặt vấn đề, đặt câu hỏi...] để giúp học viên khám phá chủ để/nội dung chính GV sẽ trình bày? GV đưa ra hoạt động gì [ví dụ thảo luận theo cặp/nhóm nhỏ,...] để lôi kéo trò khám phá ? Có những câu hỏi chính yếu nào cần lưu ý để trò động não suy nghĩ tìm ra câu trả lời? E3 – Giải thích/Thực hành GV cho bài giảng về nội dung chính. Xin trình bày chi tiết các ý cần giảng. Trong quá trình giảng, GV có thể đặt nhũng câu hỏi gì?... GV có cho thêm hoạt động (ngắn) gì trong lúc giảng? E4 – Mở rộng Đưa ra những vấn đề/chủ đề/bài tập mở rộng gì? Bằng cách nào (đặt câu hỏi, tình huống, hình ảnh, video...). Dùng hoạt động gì (làm bài tập cá nhân, thảo luận theo cặp/nhóm, thi đua, ...)? Trình tự đưa ra các câu hỏi/bài tập/... như thế nào ? (đơn giản →phức tạp; dễ → khó) ... Cụm 1: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 1, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 1 : Em và những người bạn Nhóm 2 : Chủ đề 4 : Trường lớp thân yêu Thực hành Cụm 2: Nhóm 1 : Chủ đề 5 : Em và gia đình (Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 2, tập 1) Nhóm 2 : Chủ đề 5 : Gia đình em (Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 3, tập 1) Cụm 3: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 4, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 2 : kế hoạch của em Nhóm 2 : Chủ đề 3 : Kiên trì vượt khó Cụm 3: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 5, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 1 : Thế giới của em Nhóm 2 : Chủ đề 3 : Nhận diện cảm xúc Chuyên đề dạy học trải nghiệm
Tài liệu đính kèm: