Sáng kiến kinh nghiệm Tham mưu xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Sáng kiến kinh nghiệm Tham mưu xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến:

2.1 Làm tốt công tác điều tra số lượng trẻ sinh hằng năm.

- Công tác phổ cập: thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, phân công mỗi xóm

có một giáo viên phụ trách điều tra, theo dõi số trẻ sinh hang năm, đi đến thống kê

báo cao tổng hợp cập nhật thường xuyên chính xác.

- Kết hợp các lực lượng về thống kê số trẻ hằng năm: Định kỳ ngày 25 tháng

cuối của mỗi quý, nhà trường giao văn phòng khớp số liệu trẻ sinh với cán bô phụ

trách hộ tịch hộ khẩu của xã, trạm y tế, cán bộ phụ trách dân số của xã Hải Đông.

- Thông kê số liệu: từ thực tiễn khái quát nhu cầu dự báo cho thời gian tới.

2.2 Xây dựng kế hoạch xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt

chuẩn quốc gia mức độ II.

2.2.1 Tham mưu địa phương đầu tư xây dựng theo từng giai đoạn.

- Kế hoạch dài hạn: Thời gian trong vòng 5 đến 10 năm, từ 2 điểm trường định

hướng tập trung về một điểm trường, khi điểm trường lẻ có 10 phòng học xuông

cấp. Điểm trường chính phải có kế hoạch mở rộng diện tích khuôn viên. Khi sáp

nhập vào một điểm trường thì vẫn đủ diện tích theo quy định 12 m2/học sinh. Quy

hoạch định hướng phát triển trong thời gian dài cho sự phát triển của nhà trường,5

của xã hội trong tương lai. Có thể 10 năm, 15 năm. Tham mưu đảng chính quyền

địa phương tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện.

- Trước thực trạng của nhà trường, của địa phương, năm học 2015-2016 hiệu

trưởng lập kế hoạch xin ý kiến cấp ủy chi bộ, báo cáo xin chủ trương của Đảng ủy,

chính quyền địa phương đồng thuận nhất trí.

- Giai đoạn I: từ năm 2015, năm 2016 phá bỏ nhà C, nhà cấp bốn lợp ngói đã

xuống cấp, nâng cấp xây lại tường, đổ mái bằng thay hệ thống cửa, làm thêm hiên.

- Giai đoạn II: từ năm 2016, năm 2017 tu sửa nhà bếp 32m2 làm nhà công vụ

cho giáo viên ở bán trú, cải tạo nhà B làm Hiệu trưởng, phòng Hành chính, phòng

phó Hiệu trưởng.

- Làm mới nhà xe giáo viên 100 m2 . Làm lại trường rào ven sông 72 mét xây

dựng mới nhà D hai tầng 6 phòng học thì mới đảm bảo đủ phòng học cho trường

đạt chuẩn quốc gia mức độ II và đủ phòng học cho dự báo đến những năm 2025

- Mọi công trình hoàn thiện đưa vào sử dụng học kỳ II năm học 2016-2017

- Nhà trường đăng ký kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II

năm học 2016-2017 hoàn tất các tiêu chuẩn chậm nhất tháng 3 năm 2017

pdf 18 trang Người đăng phuongnguyen22 Ngày đăng 05/03/2022 Lượt xem 470Lượt tải 4 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Tham mưu xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 1
1. Tên sáng kiến: Tham mưu xây phòng học trong quá trinh xây dựng trường đạt 
chuẩn Quôc gia. 
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Các trường Tiểu học. 
3. Thời gian áp dụng sáng kiến: 
Từ ngày 01 tháng 09 năm 2015 đến ngày 30 tháng 5 năm 2019 
4. Tác giả: 
 Họ và tên: Vũ Ngọc Thạch 
 Năm sinh: 30/7/1964 
 Nơi thường trú: Xóm Hoan Huỳnh xã Hải Thanh huyện Hải Hậu 
 Trình độ chuyên môn:.Đại học 
Chức vụ công tác: Hiệu trưởng 
Nơi làm việc: Trường Tiểu học Hải Đông xã Hải Đông-Hải Hậu-Nam Định 
Điện thoại: 0943255937 
Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 % 
5. Đồng tác giả (nếu có): Không 
Họ và tên: ..................................................... 
 Năm sinh: .......................................................... 
 Nơi thường trú: ................................................... 
 Trình độ chuyên môn:.................................................. 
Chức vụ công tác: ............................................... 
Nơi làm việc:.......................................................... 
Điện thoại: ........................................................ 
Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: .% 
6. Đơn vị áp dụng sáng kiến: 
 Tên đơn vị: Trường Tiểu học Hải Đông 
 Địa chỉ: xóm Trung Đồng xã Hải Đông huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định 
 Điện thoại: 02283874494 
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TAO HUYỆN HẢI HẬU 
 TRƯỜNG TIỂU HỌC HẢI ĐÔNG 
BÁO CÁO SÁNG KIẾN 
THAM MƯU XÂY PHÒNG HỌC 
TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG 
TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA 
Tác giả: Vũ Ngọc Thạch 
Trình độ chuyên môn: Đại học 
Chức vụ: Hiệu trưởng 
Nơi công tác: Trường Tiểu học Hải Đông 
Hải Hậu, ngày 25 tháng 4 năm 2019 
 2
BÁO CÁO SÁNG KIẾN 
I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến: 
- Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về "đổi mới 
căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng công nghiệp hóa, hiện đại hóa 
trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" 
đã được hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) thông qua. Thông tư số: 59/2012/TT-
BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban 
hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn chất 
lượng tối thiểu, trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện kế hoạch xây dựng 
trường đạt chuẩn quốc gia của phòng GD-ĐT huyện Hải Hậu cho giai đoạn 2015-
2020. Phòng GD-ĐT Hải Hậu đã tham mưu cho UBND huyện Hải Hậu xây dựng 
đề án phát triển GD-ĐT huyện Hải Hậu giai đoạn 2015-2020 trong đó có đề cập 
đếna việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, gắn với phong trào xây dựng Nông 
thôn mới bền vững và phát triển... Sau khi nghiên cứu các văn bản quy định về việc 
xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia bản thân tôi đã xác định rõ vị trí, vai 
trò quan trọng của việc xây dựng trường Tiểu học Hải Đông đạt chuẩn quốc gia 
mức độ II. phù hợp với điều kiện hoàn cảnh nhà trường và tình hình thực tế của 
Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân trong xã Hải Đông. 
Trường TH Hải Đông nằm trên địa bàn xóm Trung Đồng xã Hải Đông. nhà 
trường có hai điểm trường.Điểm trường chính tai xóm Trung Đồng xã Hải Đông, 
điểm trường lẻ tại xóm Nam Giang xã Hải Đông, cách điểm trường chính 3km. Xã 
Hải Đông nằm phía đông nam huyện Hải Hậu, thuộc vùng 6 xã biên giới biển của 
huyện Hải Hậu: xã Hải Đông có 9 xóm, dân số 8936 khẩu trên 2365 hộ. Diện tích 
911,41 ha; chiều dài 7,5 km đê biển; tiếp giáp với 5 xã: phía đông bắc giáp xã Hải 
Phúc, Hải Lộc và Hải Quang; phía tây nam giáp xã Hải Tây và Hải Lý; phía đông 
nam là biển. Hải Đông là một xã thuần nông, nghề nghiệp chủ yếu là trồng lúa, 
 3
chăn nuôi, làm muối, nuôi và đánh bắt hải sản. Đời sống thu nhập không ổn định, 
thu nhập thấp thuộc diện khó khăn trên mặt bằng chung của huyện Hải Hậu. 
II. Mô tả giải pháp: 
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến 
1. Thực tế phòng học và phong chức năng của nhà trường. 
- Phòng học nhà trường mới tạm đủ theo nhu cầu tối thiểu của trường đạt chuẩn 
quốc gia mức I. Số lượng phòng còn thiếu các phòng Bảo vệ, phòng Y tế học 
đường. các phòng năng phục vụ cho họ tập: Tin học, Ngoại ngữ, Đội TNTPHCM... 
- Chất lượng các phòng học: Dãy nhà C có 4 phòng học cấp bốn, trước kia là 
nhà kho của Hợp tác xã lấy làm lớp học, giột ướt, ẩm thấp, thiếu ánh áng... Một 
dãy nhà 5 gian là nơi làm việc của Hiệu trưởng, nhân viên Bảo vệ, phòng ở của 
giáo viên ở lại vì giáo viên ở xa, xã khác, huyện khác. 
- Để đảm bảo nhu cầu hiện tại cho hoạt động của nhà trường và xây dựng nhà 
trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, nhà trường rà soát đối chiếu các tiêu chí, tiêu 
chuẩn theo Thông tư số: 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ 
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phân định những công việc mà nhà trường tiến 
hành, riêng việc xây phòng học là ngoài khả năng của nhà trường. Chính vì thế việc 
tham mưu với Đảng, Chính quyền địa phương xây phòng học là rất quan trọng, xác 
định đây là khâu then chốt. 
2. Nhu cầu trong phòng học và phong chức năng của nhà trường thời gian 
tới. 
- Nếu không có giải pháp phù hợp thì trong 3 năm nữa 4 phòng học ngày một 
xuống cấp việc tu sửa kinh phí cho 4 phòng học nhà cấp bốn, nhà 5 gian nhà bảo 
vệ, phòng y tế cùng đã khó khăn lại phải xây thêm phòng học do số trẻ sinh ngày 
một phát triển. Số lượng trẻ sinh mỗi năm tăng dần, dẫn đến nhu cầu phòng học 
tăng theo. Do đó việc thống kê tổng hợp số lượng hàng năm tham mưu với các cấp 
Đảng Chính quyền là hết sức quan trọng. (có bảng đính kèm phần phụ lục) 
 4
Từ số lượng trẻ sinh hằng năm, nhà trường lập kế hoạch dự báo số học sinh của 
từng năm học và số lớp học trong từng năm học. Cụ thể số lượng học sinh và số 
phòng học qua từng năm học như sau: 
Từ nhu cầu thực tế, nhà trường cụ thể hóa bằng kế hoạch sau 3 năn học: từ năm 
học 2017-2018 đến năm học 2020-2021 yêu cầu tăng thêm 3 phòng học. Từ nhu 
cầu cần có 3 phòng học và xu thế phát triển của nhà trường, nhà trường tham mưu 
xây 6 phòng học. Trong thực tế không bao giờ xây 01 phòng học riêng lẻ bao giờ, 
mà xây dựng gắn liền với quy hoạch tổng thể của địa phương, phòng học phải xây 
dựng trước khi nhu cầu của nhà trường cần đến. Chính vì thế công tác kế hoạch dự 
báo, tham mưu phải đi trước một thời gian dài. Hiệu trưởng lập kế hoạch dài hạn, 
trung hạn, ngắn hạn cho việc xây phòng học cho nhà trường. 
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến: 
2.1 Làm tốt công tác điều tra số lượng trẻ sinh hằng năm. 
- Công tác phổ cập: thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, phân công mỗi xóm 
có một giáo viên phụ trách điều tra, theo dõi số trẻ sinh hang năm, đi đến thống kê 
báo cao tổng hợp cập nhật thường xuyên chính xác. 
- Kết hợp các lực lượng về thống kê số trẻ hằng năm: Định kỳ ngày 25 tháng 
cuối của mỗi quý, nhà trường giao văn phòng khớp số liệu trẻ sinh với cán bô phụ 
trách hộ tịch hộ khẩu của xã, trạm y tế, cán bộ phụ trách dân số của xã Hải Đông. 
- Thông kê số liệu: từ thực tiễn khái quát nhu cầu dự báo cho thời gian tới. 
2.2 Xây dựng kế hoạch xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt 
chuẩn quốc gia mức độ II. 
2.2.1 Tham mưu địa phương đầu tư xây dựng theo từng giai đoạn. 
- Kế hoạch dài hạn: Thời gian trong vòng 5 đến 10 năm, từ 2 điểm trường định 
hướng tập trung về một điểm trường, khi điểm trường lẻ có 10 phòng học xuông 
cấp. Điểm trường chính phải có kế hoạch mở rộng diện tích khuôn viên. Khi sáp 
nhập vào một điểm trường thì vẫn đủ diện tích theo quy định 12 m2/học sinh. Quy 
hoạch định hướng phát triển trong thời gian dài cho sự phát triển của nhà trường, 
 5
của xã hội trong tương lai. Có thể 10 năm, 15 năm. Tham mưu đảng chính quyền 
địa phương tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện. 
- Trước thực trạng của nhà trường, của địa phương, năm học 2015-2016 hiệu 
trưởng lập kế hoạch xin ý kiến cấp ủy chi bộ, báo cáo xin chủ trương của Đảng ủy, 
chính quyền địa phương đồng thuận nhất trí. 
- Giai đoạn I: từ năm 2015, năm 2016 phá bỏ nhà C, nhà cấp bốn lợp ngói đã 
xuống cấp, nâng cấp xây lại tường, đổ mái bằng thay hệ thống cửa, làm thêm hiên. 
- Giai đoạn II: từ năm 2016, năm 2017 tu sửa nhà bếp 32m2 làm nhà công vụ 
cho giáo viên ở bán trú, cải tạo nhà B làm Hiệu trưởng, phòng Hành chính, phòng 
phó Hiệu trưởng. 
- Làm mới nhà xe giáo viên 100 m2 . Làm lại trường rào ven sông 72 mét xây 
dựng mới nhà D hai tầng 6 phòng học thì mới đảm bảo đủ phòng học cho trường 
đạt chuẩn quốc gia mức độ II và đủ phòng học cho dự báo đến những năm 2025 
- Mọi công trình hoàn thiện đưa vào sử dụng học kỳ II năm học 2016-2017 
- Nhà trường đăng ký kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II 
năm học 2016-2017 hoàn tất các tiêu chuẩn chậm nhất tháng 3 năm 2017 
2.2.2 Nhà trường kết hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm, hội CMHS tham 
gia tài trợ : 
- Rỡ bỏ nhà 5 gian phía Đông lối cổng trường đi vào san lấp, cải tạo thành vườn 
trường, sân, lối đi. Tu sửa cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường khang trang sạch 
đẹp. 
- Rỡ bỏ nhà kho của hợp tác xã hiện tại kho là nhà mái bằng 30m2. Xây mới 
phòng bảo vệ, phòng Y tế học đường. Thời gian hoàn thành trong năm 2016. 
2.3 Tham mưu và tuyên truyền về việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc 
gia. 
2.3.1 Tham mưu đảng, chính quyền địa phương ủng hộ nhà trường 
Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về "đổi mới căn 
bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong 
 6
điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" đã 
được hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) thông qua. Thông tư số: 59/2012/TT-
BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban 
hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn chất 
lượng tối thiểu, trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện kế hoạch xây dựng 
trường đạt chuẩn quốc gia của phòng GD-ĐT huyện Hải Hậu cho giai đoạn 2015-
2020. Phòng GD-ĐT Hải Hậu đã tham mưu cho UBND huyện Hải Hậu xây dựng 
đề án phát triển GD-ĐT huyện Hải Hậu giai đoạn 2015-2020 trong đó có đề cập 
đếna việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, gắn với phong trào xây dựng Nông 
thôn mới bền vững và phát triển 
2.3.2 Tuyên truyền trong và ngoài nhà trường. 
- Quán triệt tinh thần đề tất cả mọi người đều thông, hiểu và thấy được sự cần 
thiết phải xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Mỗi CB, GV, NV làm 
nòng cốt trong việt tuyên truyền đến cha mẹ học sinh, học sinh. Hằng năm tổ chức 
lồng nghép thông qua hội nghị CMHS tại lớp, tại trường. BGH cung cấp văn bản 
tài liệu, tập huấn cho CB, GV, NV để mỗi người là một cán bộ tuyên truyền. 
- Nhà trường tuyên truyền vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm kết hợp cùng 
cha mẹ học sinh giúp nhà trường một số công trình phù hợp với đặc điểm tình hình 
địa phương theo đúng tinh thần Thông tư số:29/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 9 
năm 2012 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thộc hệ 
thống giáo dục Quốc dân. Thông tư số:16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 
2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thộc hệ thống 
giáo dục Quốc dân. 
- Kế hoạch: chỉ ra công việc cụ thể chi tiết từng tháng, từng tuần gắn với công 
việc hằng ngày. Cụ thể hoá bằng lịch công tác, phân công công việc từ chỉ đạo, 
linh hoạt tổ chức thực hiện, bàn bạc thống nhất các phương án cách thức thực hiện 
từng công việc cụ thể. 
III. Hiệu quả do sáng kiến đem lại: 
 7
1. Hiệu quả kinh tế 
- Trước thực trạng của nhà trường, của địa phương, Đảng ủy, Chính quyền địa 
phương thông qua hội đồng nhân dân đồng thuận nhất trí đầu tư giai đoạn 2015-
2020 hơn 5 tỷ đồng. 
- Giai đoạn I: từ năm 2015, năm 2016 phá bỏ nhà C, nhà cấp bốn lợp ngói đã 
xuống cấp, nâng cấp xây lại tường, đổ mái bằng thay hệ thống cửa, làm thêm hiên. 
trị giá 450 triệu đồng. 
- Giai đoạn II: từ năm 2016, năm 2017 xây dựng mới nhà D, nhà hai tầng 6 
phòng học trị giá 3,5 tỷ đồng. Tu sửa nhà bếp 32m2 làm nhà công vụ cho giáo viên 
ở bán trú, cải tạo nhà B làm Hiệu trưởng, phòng Hành chính, phòng phó Hiệu 
trưởng. Làm mới nhà xe giáo viên 100 m2. Làm lại trường rào ven sông 72 mét trị 
giá 350 triệu đồng. 
- Giai đoạn III: từ năm 2018, năm 2019 nhà trường đã mở rộng diện tích khuôn 
viên tai khu A với diện tích 3600m2. Khi sáp nhập vào một điểm trường thì vẫn 
đảm bảo diện tích theo quy định 12m2/học sinh. Quy hoạch định hướng phát triển 
trong thời gian dài cho sự phát triển của nhà trường, của xã hội trong tương lai. Có 
thể 20-30 năm sau. 
2. Hiệu quả về mặt xã hội 
- Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển 
đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Tổ chức Chi bộ Đảng trong nhà 
trường giữ vững danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh". Nhà trường đạt "tập thể lao 
động tiên tiến" theo quyết định số 4183/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2017 của 
chủ tịch UBND huyện Hải Hậu. Cán bộ công chức, viên chức luôn có phong trào 
thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch 
công tác hàng năm; 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ 
quan, đơn vị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. - Trường đạt chuẩn “Xanh - Sạch 
- Đẹp - An toàn" theo quyết định số: 02/2016/TH-SGDĐT ngày 12 tháng 8 năm 
2016 của Giám đốc sở Giáo Dục Đào Tạo tỉnh Nam Định. Nhà trường đã được 
 8
UBND tỉnh Nam Định cấp bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia 
mức độ II theo quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 18 tháng 7 năm 2017. Nhà 
trường đã được Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn 
chất lượng giáo dục cấp độ 3 theo quyết định số 1765/QĐ-SGDĐT ngày 15 tháng 
11 năm 2017. Đối chiếu kết quả đạt được với các yêu cầu và hướng dẫn số 86/HD-
UBND ngày 24/11/2016 của UBND huyện Hướng dẫn về về tiêu chuẩn, trình tự, 
thủ tục xét công nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa" Chủ tịch UBND huyện 
Hải Hậu công nhận trường Tiểu học Hải Đông đạt danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn 
hóa" theo quyết định số : 110/QĐ-KT ngày 16 tháng 01 năm 2018. 
V. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền. 
Tôi xin cam kết nội dung sáng kiến kinh nghiệm: Tham mưu xây phòng học trong 
quá trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã thực hiện áp dụng tại trường 
Tiểu học Hải Đông tập trung trong thời gian từ năm học 2015-2016 đến tháng 5 
năm 2019 là hoàn toàn đúng thực, nếu phát hiện vi phạm bản quyền tôi hoàn toàn 
chịu trách nhiệm trước pháp luật. 
CƠ QUAN ĐƠN VỊ 
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN 
(Xác nhận, ký tên, đóng dấu) 
.....................................................................
..................................................................... 
TÁC GIẢ SÁNG KIẾN 
(Ký tên) 
Vũ Ngọc Thạch 
PHÒNG GD&ĐT Hải Hậu 
(xác nhận, đánh giá, xếp loại) 
(LĐ phòng ký tên, đóng dấu) 
................................................................. 
......................................................................... 
.........................................................................
 9
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN 
 Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hậu 
Tôi (chúng tôi): 
Số 
TT 
Họ và tên 
ngày 
tháng 
năm sinh 
Nơi công tác 
Chức 
danh 
Trình 
độ 
chuyên 
môn 
Tỷ lệ (%) 
đóng góp 
vào việc tạo 
ra sáng kiến 
1 Vũ Ngọc 
Thạch 
30/7/1964 Trường TH 
Hải Đông 
Hiệu 
trưởng 
Đại 
học 
Không 
- Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến: 
Tham mưu xây phòng học trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia 
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: các trường Tiểu học, THCS. 
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 01/9/2015 đến 30/5/2019 
- Mô tả bản chất của sáng kiến: Lấy số trẻ sinh hằng năm, lập kế hoạch tham mưu 
chính quyền xây phòng học phục vụ cho việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. 
- Những thông tin cần được bảo mật nếu có: Không 
- Những điều kiện cân thiết để áp dụng sáng kiến: Số liệu điều tra trẻ sinh hằng 
năm chính xác, số liệu thống kê đảm bảo tính thực thực tế. 
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo 
ý kiến của tác giả: Nhà trường, lãnh đạo chính quyền địa phương luôn chủ động. 
Mặc dù kinh phí tài chính lớn nhưng không tạo áp lực đối với chính quyền và nhân 
dân cũng như cha mẹ học sinh. Đảm bảo tính bình ổn cân bằng đời sống dân sinh 
trong xã hội cấp xã. 
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo 
ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng 
thử (nếu có): 
 10
Danh sách những người tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng lần đầu (nếu có): 
Không 
Số 
TT 
Họ và tên 
ngày tháng 
năm sinh 
Nơi công 
tác 
Chức danh 
Trình độ 
chuyên 
môn 
Nội dung 
công việc 
hỗ trợ 
1 
2 
3 
. 
 Tôi (chúng tôi) xin cam đoan mọi thông tin trong đơn là trung thực, đúng sự 
thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. 
 Hải Đông, ngày 25 tháng 4 năm 2019 
 Người nộp đơn 
 (ký và ghi rõ họ tên) 
Vũ Ngọc Thạch 
 11
CÁC PHỤ LỤC 
1. Bảng số liệu trẻ sinh hằng năm tăng làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch 
chuẩn bị xây phòng học cho các năm tiếp theo. 
STT Năm Số trẻ sinh Vào lớp 1 năm học Ghi chú 
1. 2008 140 2014-2015 
2. 2009 146 2015-2016 
3. 2010 147 2016-2017 
4. 2011 131 2017-2018 
5. 2012 184 2018-2019 
6. 2013 147 2019-2020 
7. 2014 174 2020-2021 
8. 2015 158 2021-2022 
9. 2016 142 2022-2023 
10. 2017 143 2023-2034 
2. Xây dựng kế hoạch chuẩn bị xây phòng học cho các năm tiếp theo. 
Năm học 
Năm học 
2016-2017 
Năm học 
2017-2018 
Năm học 
2018-2019 
Năm học 
2019-2020 
Năm học 
2020-2021 
Năm học 
2021-2022 
Khối 1 697 131 184 147 174 158 
Khối 2 147 146 133 184 147 174 
Khối 3 143 141 147 133 184 147 
Khối 4 134 131 139 147 133 184 
Khối 5 143 140 129 139 147 133 
TS HS 130 689 731 750 785 796 
Số lớp 21 21 22 23 24 24 
 12
Ảnh minh họa sáng kiến được áp dụng 
trong xây dụng phòng học và phòng chức năng. 
ảnh 1: vị trí trước khi xây dựng nhà hai tầng 6 phòng học 
 13
 ảnh 2: Xây móng nhà hai tầng 6 phòng học 
 14
ảnh 3: Nhà hai tầng 6 phòng học khi chuẩn bị đưa vào sử dụng 
ảnh 4: Nhà hai tầng 6 phòng học khi đưa vào sử dụng 
 15
ảnh 5: Nhà năm gian trước khi hạ giải để xây dựng công trình mới 
ảnh 6: Nhà 5 gian hạ giải để xây dựng công trình mới 
 16
ảnh 7: Nhà kho gian hạ giải để xây dựng phòng Bảo vệ, phòng Y tế. 
ảnh 8: Phòng Bảo vệ, phòng Y tế. 
 17
MỤC LỤC 
NỘI DUNG Trang 
Tên sáng kiến 1 
I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến 2 
II. Mô tả giải pháp 3 
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến 3 
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến 4 
2.1 Làm tốt công tác điều tra số lượng trẻ sinh hằng năm. 4 
2.2 Xây dựng kế hoạch xây phòng học trong quá trình xây dựng 
trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. 
4 
2.3 Nội tuyên truyền về việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. 5 
2.3.1 Tham mưu đảng, chính quyền địa phương ủng hộ nhà 
trường 
5 
2.3.2 Tuyên truyền trong và ngoài nhà trường. 6 
III. Hiệu quả do sáng kiến đem lại 6
IV. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền 8
 18

Tài liệu đính kèm:

  • pdfsang_kien_kinh_nghiem_tham_muu_xay_phong_hoc_trong_qua_trinh.pdf