Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao tỉ lệ phổ cập Giáo dục Tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao tỉ lệ phổ cập Giáo dục Tiểu học

5. Mô tả bản chất của sáng kiến:

5. 1. Tính mới của sáng kiến:

Thực hiện tốt công tác huy động và công tác tuyển sinh đầu năm.

Tham mưu tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên theo hướng đảm bảo về

chất lượng, đủ về số lượng và cơ cấu.

Tham mưu các cấp quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở vật chất trường lớp,

hiện đại hóa trang thiết bị dạy học và xây dựng môi trường học tập than thiện.

Thực hiện tốt công tác phối hợp và công tác xã hội hóa giáo dục.2

Là người làm công tác Phổ cập giáo dục phải luôn quan tâm đến việc đổi

mới công tác, duy trì thành tựu PCGDTH, mà trước hết là phải từng bước nâng

cao tỉ lệ PCGDTH.

Xuất phát từ những yêu cầu trên nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Nâng cao

tỉ lệ PCGDTH ”

 

pdf 8 trang Người đăng phuongnguyen22 Ngày đăng 02/03/2022 Lượt xem 1386Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao tỉ lệ phổ cập Giáo dục Tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN 
Kính gửi Hội đồng sáng kiến ngành Giáo dục thị xã Bình Long. 
Tôi ghi tên dưới đây: 
S
T
T 
Họ và tên 
Ngày 
tháng 
năm sinh 
Nơi công 
tác 
Chức 
danh 
Trình 
độ 
chuyên 
môn 
Tỷ lệ 
(%) 
đóng 
góp vào 
việc tạo 
ra sáng 
kiến 
0
1 
TRẦN ĐÌNH THIỆN 11/4/1969 
Trường 
Tiểu học 
Võ Thị 
Sáu 
Giáo 
Viên 
CT 
PCGD
-XMC 
Đại 
học sư 
phạm 
(Tiểu 
học) 
100% 
1. Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Nâng cao tỉ lệ phổ cập 
Giáo dục Tiểu học” 
2. Tác giả đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học 
Võ Thị Sáu 
3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục (Phổ cập giáo dục – xóa mù 
chữ) 
4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Ngày 11/4/2020 
5. Mô tả bản chất của sáng kiến: 
5. 1. Tính mới của sáng kiến: 
Thực hiện tốt công tác huy động và công tác tuyển sinh đầu năm. 
Tham mưu tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên theo hướng đảm bảo về 
chất lượng, đủ về số lượng và cơ cấu. 
Tham mưu các cấp quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở vật chất trường lớp, 
hiện đại hóa trang thiết bị dạy học và xây dựng môi trường học tập than thiện. 
Thực hiện tốt công tác phối hợp và công tác xã hội hóa giáo dục. 
2
Là người làm công tác Phổ cập giáo dục phải luôn quan tâm đến việc đổi 
mới công tác, duy trì thành tựu PCGDTH, mà trước hết là phải từng bước nâng 
cao tỉ lệ PCGDTH. 
Xuất phát từ những yêu cầu trên nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Nâng cao 
tỉ lệ PCGDTH ” 
5.2. Thực trạng: 
5.2.1. Thuận lợi: 
Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Ñaûng Uỷ, 
UBND phường, Ban chæ ñaïo PCGD – XMC phường đã chủ động tham mưu cho 
UBND phường ban hành các văn bản chỉ đạo các khu phố, các tổ và trường học 
trên địa bàn phường thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại địa phương một cách đồng 
bộ. Đến nay trường Mầm non và Tiểu học treân ñòa baøn phường đã được đầu tư 
về cơ sở vật chất tương đối đầy đủ. 
Đội ngũ giáo viên các ngành học đầy đủ, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn 
khá cao, đội ngũ giáo viên giỏi, giáo viên dạy giỏi các cấp cũng đang được gia 
tăng theo hàng năm, điều kiện sinh sống của đội ngũ giáo viên được nâng lên, có 
điều kiện để phát huy năng lực và tham gia công tác giảng dạy tốt. 
Đời sống nhân dân được nâng lên đã tạo điều kiện tốt hơn cho con em 
được đến trường đầy đủ, hạn chế việc học sinh bỏ học, các cấp Ủy đảng, chính 
quyền, các ban ngành đoàn thể đã vào cuộc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, sự 
hoạt động hiệu quả của hội khuyến học từ phường đến các khu phố, tổ và trường 
học đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương, góp phần 
không nhỏ trong công tác phổ cập giáo dục – xóa mù chữ. 
Địa bàn phường nhỏ, số dân ít, dân cư sống tập trung trên các trục lộ 
chính, các đường giao thông giữa các khu phố được liên thông và đã được bê 
tông hóa nên cũng thuận tiện hơn trong công tác huy động và vận động trẻ ra 
lớp. 
5.2.2. Khó khăn: 
Nguồn kinh phí đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm các trang 
thiết bị chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết, nguồn ngân sách hàng năm mới 
chỉ đủ chi trả chế độ lương cho giáo viên và một số hoạt động chuyên môn, ngân 
sách xây dựng hàng năm của địa phương còn rất hạn chế, việc huy động nguồn 
tài chính từ nhân dân để đầu tư cơ sở vật chất hàng năm rất ít do điều kiện kinh 
tế của nhân dân còn thấp. 
Đời sống của người dân trong phường còn gặp rất nhiều khó khăn về điều 
kiện kinh tế nên nhiều gia đình phải chuyển đổi cách làm ăn hoặc phải đi nơi 
khác làm ăn, nên đã làm ảnh hưởng không ít đến việc học của trẻ. 
Giáo viên làm công tác phổ cập – xóa mù chữ mới nhận công tác và 
không phải người ở địa phương nên việc nắm bắt địa bàn còn nhiều hạn chế. 
3
Mặt khác do ảnh hưởng của tình hình biến động giá cả bất động sản nên 
một số hộ dân đã thay đổi nơi cư trú. Bên cạnh đó tình trạng ly hôn của các cặp 
vợ chồng trẻ ngày càng tăng cao nên số trẻ em đi theo ở với bố, hoặc ở với mẹ, 
dẫn đến tình trạng học sinh chuyển đi, chuyển đến rất phức tạp. 
5.3. Nội dung: 
5.3.1. Tỉ lệ huy động trẻ em: 
Muốn huy động được tối đa số lượng trẻ ra lớp hằng năm không thể thiếu, 
đó là công tác điều tra trình độ văn hóa bổ sung. Là địa phương có điều kiện 
kinh tế, xã hội khó khăn, việc đầu tiên và quan trọng nhất là công tác điều tra 
trình độ văn hóa bổ sung hằng năm. Hằng năm, cứ vào cuối tháng 7 tôi tham 
mưu với ban chỉ đạo phổ cập giáo dục – xóa mù chữ (PCGD-XMC) phường lên 
kế hoạch điều tra trình độ văn hóa bổ sung cụ thể đến các hộ gia đình. Tiến hành 
điều tra trình độ văn hóa bổ sung vào đầu tháng 8. 
Sau khi điều tra trình độ văn hóa bổ sung, tôi tiến hành lập danh sách các 
đối tượng trẻ phải phổ cập theo địa bàn cụ thể từng khu phố rõ ràng rồi báo cáo 
cho trưởng ban chỉ đạo ký duyệt, sau đó gửi đến từng khu phố. 
Khi đã chuyển giao các danh sách trẻ trong độ tuổi phải huy động đến 
từng khu phố, công việc không kém phần quan trọng là việc thực hiện ký cam 
kết huy động trẻ ra lớp giữa nhà trường và từng khu phố và đưa vào một trong 
những tiêu chí để bình xét gia đình văn hóa, khu phố văn hóa. 
Vào đầu tháng 8 tham mưu với ban chỉ đạo PCGD – XMC phường và nhà 
trường lên kế hoạch tuyển sinh. 
Phối hợp với các ban khu phố thông báo, tuyên truyền rộng rãi trên các 
loa phóng thanh của từng khu phố. 
Tiến hành treo băng rôn ở các cổng trường, điểm trường và ở trung tâm 
học tập cộng đồng. 
Khi được thông báo họp, kiểm tra công tác “Ngày toàn dân đưa trẻ đến 
trường”, tôi luôn có mặt tham gia họp đầy đủ để nắm bắt một số thông tin quan 
trọng phát sinh từ các khu phố, cũng như báo cáo các trường hợp trẻ chưa ra lớp 
và những khó khăn vướng mắc để cùng nhau đưa ra các giải pháp khắc phục. 
Công tác huy động trẻ đến trường hàng năm huy động 100% trẻ trong độ 
tuổi thuộc đối tượng phải phổ cập đến trường, do đó, để nâng cao chất lượng 
phổ cập, trường quan tâm huy động, vận động đối tượng khuyết tật, trẻ có hoàn 
cảnh đặc biệt khó khăn tại các gia đình, các trung tâm bảo trợ xã hội... nhà 
trường phối hợp với địa phương thực hiện có hiệu quả việc theo dõi trẻ phải phổ 
cập; phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội Cựu 
chiến binh, Mặt trận,... khu dân cư quan tâm, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó 
khăn. 
5.3.2. Tập trung xây dựng đội ngũ theo hướng đảm bảo về chất lượng, 
đủ về số lượng và cơ cấu: 
4
Trong những nguyên nhân tỷ lệ đơn vị đạt chuẩn PCGDTH của các năm 
chưa cao là do chưa đảm bảo yêu cầu về số lượng, cơ cấu đội ngũ giáo viên theo 
quy định tại Thông tư 07/2016 của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Để giải quyết khó 
khăn này, trong những năm qua đã chú ý tham mưu với phòng giáo dục xây 
dựng và thực hiện tốt quy chế tiếp nhận, luân chuyển, bố trí cán bộ, giáo viên 
trên địa bàn, quan tâm bố trí đủ giáo viên Âm nhạc, Mỹ thuật, tiếng Anh cho 
trường. để đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện.... 
Qua nhiều năm tập trung thực hiện, về cơ bản, đến nay đội ngũ giáo viên 
của các trường tương đối đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn về trình độ, 
có tinh thần trách nhiệm, năng động và sáng tạo trong công việc, thực sự đáp 
ứng nhu cầu phát triển giáo dục địa phương. 
5.3.3. Tham mưu các cấp quan tâm chỉ đạo xây dựng hệ thống cơ sở vật 
chất trường lớp, hiện đại hóa trang thiết bị dạy học và xây dựng môi trường 
học tập thân thiện: 
Với quan điểm gắn công tác PCGDTH với xây dựng trường đạt chuẩn 
Quốc gia và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hàng năm, tôi đã 
tham mưu tích cực với ban chỉ đạo phường đề bạt với các cấp xây dựng phòng 
chức năng, phòng Giáo dục Nghệ thuật, phòng máy vi tính học Tin học, phòng 
học ngoại ngữ, bãi tập, sân chơi, cho trường đáp ứng yêu cầu qui định tại 
Nghị Định 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ và Thông 
tư 07/TT- BGD&ĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GD&ĐT. 
5.3.4. Tập trung các giải pháp duy trì số lượng, nâng cao chất lượng 
dạy học và hiệu quả đào tạo: 
Liên tục trong nhiều năm gần đây, phường Phú Đức thực hiện tốt công tác 
duy trì số lượng, không có học sinh bỏ học, đây là điều kiện thuận lợi để tập 
trung nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Trường thực hiện tốt việc bám 
sát “chuẩn kiến thức, kỹ năng” các môn học trong các tiết dạy để nâng cao chất 
lượng dạy - học. Bằng việc tổ chức thực hiện đa dạng các hoạt động giáo dục 
chính khóa, ngoại khóa, với việc thực hiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày được 
60%, trường dạy ngoại ngữ, chất lượng giáo dục toàn diện của trường tiếp tục 
được khẳng định. Đặc biệt những năm gần đây, trường thực hiện nghiêm túc quy 
trình bàn giao học sinh, kiểm tra, đánh giá chất lượng cuối năm với các giải 
pháp sáng tạo, do đó, chất lượng giáo dục phản ánh một cách thực chất, hiệu quả 
giáo dục hàng năm đạt  95%. 
5.3.5. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp và xã hội hóa giáo dục: 
Về công tác xã hội hóa giáo dục được địa phương, đơn vị trên địa bàn 
phường thời gian qua rất coi trọng và chất lượng ngày càng tốt hơn; vai trò của 
Hội khuyến học và các đoàn thể đã có nhiều tác động khá lớn đối với công tác 
PCGDTH, trường đã có sự phối hợp với các đoàn thể địa phương, các mạnh 
thường quân tổ chức quyên góp, tặng xe đạp, sách vở, quần áo, dụng cụ học tập 
cho học sinh; việc trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh vượt 
khó học giỏi được địa phương, tập thể, cá nhân, các tổ chức xã hội quan tâm, 
5
góp phần động viên rất lớn đối với các đối tượng PCGD, góp phần nâng cao 
chất lượng PCGDTH trên địa bàn nhà trường. 
Cụ thể: 
• Học bỗng “Quỹ tiếp bước cho em đến trường”: 2 suất mỗi suất quà trị 
giá 1.000.000 đồng; Tổng số tiền 2.000.000 đồng 
• Học bỗng PGD&ĐT thị xã Bình Long: 10 suất, mỗi suất 500.000 đồng; 
Tổng số tiền 5.000.000 đồng 
• Học bỗng Hội khuyến học UBND thị xã Bình Long: 8 suất, mỗi suất 
1.000.000 đồng; Tổng số tiền 8.000.000 đồng 
• Học bỗng của Hội cựu chiến binh phường: 6 suất, mỗi suất 500.000 
đồng; Tổng số tiền 3.000.000 đồng 
• UBND thị xã Bình Long tặng xe đạp: 2 chiếc, mỗi chiếc trị giá 
1.200.000 đồng; Tổng số tiền là 2.4000.000 đồng 
5.3.6. Đối với gia đình: 
- Gia đình phải tạo điều kiện tốt nhất để cho con cái mình học tập quan 
tâm nhắc nhở con em mình học tập. Phối hợp với nhà trường tạo môi trường 
giáo dục toàn diện và lành mạnh. 
- Gia đình học sinh là mắt xích quan trọng, có quan hệ mật thiết với nhà 
trường, là cầu nối giữa gia đình với nhà trường lại với nhau để thống nhất mục 
tiêu giáo dục. Giáo viên luôn xây dựng mối quan hệ gần gũi với mỗi gia đình 
học sinh, cho nên công tác truyền thông tin và thu thập thông tin hai chiều khá 
hiệu quả: Qua phiếu liên lạc điện tử, Zalo, Facebook. Giáo viên chủ nhiệm phải 
luôn tâm niệm: “ Làm sao cho mỗi gia đình học sinh luôn có tinh thần hợp tác 
động viên khuyến khích tạo điều kiện giúp đỡ để giáo viên và nhà trường hoàn 
thành nhiệm vụ ”. 
 5.3.7. Công tác quan tâm đến con em đồng bào dân tộc: 
- Công tác giáo dục cho đồng bào dân tộc luôn được quan tâm và ưu tiên 
hàng đầu: 
+ Hằng năm Ủy ban phường luôn thực hiện tốt các quy định về chế độ 
chính sách đối với học sinh dân tộc, ưu tiên cho con em đồng bào dân tộc như 
giảm tiền xã hội hóa giáo dục hàng năm. 
+ Ban giám hiệu các nhà trường, hằng năm xem xét miễn các khoản đóng 
góp cho con em đồng bào dân tộc. 
+ Ban chỉ đạo phải luôn quan tâm đến công tác vận động trẻ 6 tuổi ra lớp 
hằng năm đạt tỉ lệ 100% và học sinh có nguy cơ bỏ học của khu phố có đồng 
bào dân tộc Stiêng sinh sống. 
+ Bên cạnh đó còn có sự quan tâm của các cấp chính quyền, của nhà 
trường đã làm chuyển biến suy nghĩ của gia đình bà con các khu phố, đã mạnh 
dạn cho con em mình ra học mẫu giáo 5 tuổi. 
6
5.3.8. Tổ chức tổng kết, khen thưởng cho công tác “Ngày toàn dân đưa 
trẻ đến trường”: 
- Hàng năm vào giữa tháng bảy là ban chỉ đạo “Ngày toàn dân đưa trẻ 
đến trường” tổ chức họp tổng kết năm cũ và đưa ra chỉ tiêu vận động năm học 
mới. Đồng thời phân công các thành viên phối hợp cùng các khu phố vận động 
và quyên góp các mạnh thường quân, các đoàn thể ủng hộ cho các em học sinh 
nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn phường. 
- Để động viên tinh thần trách nhiệm của các thành viên ban chỉ đạo và 
các tập thể hoạt động tích cực mang lại hiệu quả. Trong năm cần có tổng kết báo 
cáo và khen thưởng theo chỉ tiêu quy định. 
6. Những thông tin cần được bảo mật: Không 
7. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: 
- Công tác phổ cập giáo dục Tiểu học phải luôn nhận được sự quan tâm của 
Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường, sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và đào tạo, 
của ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, ban giám hiệu nhà trường 
- Sự ủng hộ nhiệt tình mạnh mẽ của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, 
các ban ngành đoàn thể trong phường cũng như của tập thể giáo viên trong nhà 
trường. 
- Cha mẹ học sinh phải quan tâm đến việc học tập của con em mình, học sinh 
tiểu học chăm ngoan, học tốt. tỉ lê học sinh hoàn thành các môn học hằng năm cao. 
- Cơ sở vật chất, mạng lưới trường lớp, hệ thống sân chơi, bãi tập, trang thiết bị 
dạy học cần được trang bị đầy đủ đảm bảo cho học sinh đủ điều kiện học 2 buổi/ ngày, 
đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học. 
- Số giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, an tâm công tác. 
Thường xuyên đổi mới công tác nâng cao chất lượng dạy và học. 
8. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng 
sáng kiến theo ý kiến của tác giả: 
8.1. Kết quả: 
Qua áp dụng thực hiện sáng kiến tôi nhận thấy kết quả thực hiện công tác 
PCGD luôn được duy trì đạt chuẩn rất cao. 
STT THỜI 
GIAN 
PCGDMNTNT PCGDTH PCGDTHCS PCGDTrH 
1 2018 Đạt Mức độ 3 Mức độ 2 Đạt 
2 2019 Đạt Mức độ 3 Mức độ 2 Đạt 
3 2020 Đạt Mức độ 3 Mức độ 2 Đạt 
7
Nếu sáng kiến này được áp dụng tốt hơn dự kiến kết quả đến năm 2021 tỉ 
lệ sẽ duy trì 98→99% 
8.2. Bài học kinh nghiệm: 
Để thực tốt công tác PCGDTH đạt kết quả cao cần làm tốt các việc sau: 
- Phổ cập giáo dục là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong chiến 
lược phát triển kinh tế – xã hội, phải được thể hiện trong các Nghị quyết, 
chương trình hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Ban chỉ đạo các 
cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm trong chỉ đạo và thực hiện theo kế 
hoạch, mục tiêu, kịp thời củng cố kiện toàn thành viên ban chỉ đạo. 
- Khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ PCGDTH, cần tiến hành nghiên cứu 
kỹ các yêu cầu cơ bản về các tiêu chuẩn được quy định tại Nghị định 
20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của chính phủ và Thông tư 07/2016/TT-
BGDĐT ngày 22/3/2016, rà soát hiện trạng của từng tiêu chí để xác định các 
nhiệm vụ cụ thể, trước mắt cũng như lâu dài, phân công trách nhiệm, phần việc 
cụ thể cho từng tổ chức, đơn vị và các thành viên Ban chỉ đạo. Trong kế hoạch 
nêu ra được từng giai đoạn thực hiện công tác phổ cập từ công tác điều tra đến 
thống kê, đến các biện pháp đầu tư, vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến 
trường.... 
- Thực hiện công tác phổ cập giáo dục thì giáo viên chuyên trách phải chủ 
động, chịu trách nhiệm chính trong công tác triển khai thực hiện và phải chủ 
động tham mưu đề xuất kế hoạch, các giải pháp thực hiện cho ban chỉ đạo, ban 
giám hiệu nhà trường, cấp ủy, chính quyền. Phải tập trung đầu tư có trọng điểm, 
với những giải pháp đột phá để đảm bảo phong trào phát triển liên tục, đảm bảo 
mục tiêu và đẩy nhanh tiến độ phổ cập đã đề ra. Gắn nhiệm vụ xây dựng trường 
chuẩn Quốc gia với thực hiện nhiệm vụ Phổ cập giáo dục; Nâng cao chất lượng 
giáo dục, đổi mới quản lý, giảng dạy, xây dựng trường học thân thiện học sinh 
tích cực, cải tạo môi trường giáo dục lành mạnh là nền tảng để phổ cập giáo dục 
đi vào chất lượng bền vững. tham mưu tốt công tác xây dựng đội ngũ giáo viên 
đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đảm bảo chất lượng với yêu cầu cao. 
- Xã hội hoá công tác phổ cập giáo dục là phương án tối ưu để thực hiện 
thành công công tác PCGDTH, cần tích cực tuyên truyền, phối hợp, huy động 
các nguồn lực, các lực lượng xã hội để thực hiện các mục tiêu PCGD. 
- Phổ cập PCGDTH phải đi liền với Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở. 
Phổ cập giáo dục Trung học phổ thông, Phổ cập PCGDTH là tiền đề vững chắc 
để thực hiện Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở, Phổ cập giáo dục Trung học phổ 
thông. Mặt khác, để hoàn thành và duy trì Phổ cập giáo dục Tiểu học vững bền 
cần phải quan tâm ngay từ phổ cập giáo dục mầm non để làm nền tảng sau này. 
Trên đây là quy trình thực hiện trong công tác phổ cập giáo dục 
tiểu học trong đơn vị phường Phú Đức áp dụng đạt hiệu quả 
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật 
và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. 
8
Phú Đức, ngày 12 tháng 01 năm 2021 
 Người nộp đơn 
 Trần Đình Thiện 
Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng 
kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể 
cả áp dụng thử: 
Phú Đức, ngày . tháng . năm 2021 
 TM. HỘI ĐỒNG SK 
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG 
 Phạm Gia Huỳnh 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfsang_kien_kinh_nghiem_nang_cao_ti_le_pho_cap_giao_duc_tieu_h.pdf