Tích cực nghiên cứu, tự làm thêm đồ dùng dạy học mới hoặc cải tiến ĐDDH đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học nhằm tạo ra hứng thú trong việc tiếp thu kiến thức cho người học.
Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm. Quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng người học có năng khiếu , học giỏi, đồng thời tìm các giải pháp để giúp người học nhút nhát, ngồi lì vươn lên trong học tập.
Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh và người học, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy và học cùng như chăm sóc giáo dục trẻ.
* Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao:
Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, tổ chức ngày hội ngày lễ cho giáo viên và trẻ cùng tham gia.
và học. - Nêu ra quy trình và các biện pháp thích hợp phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị để cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả. - Hình thành nề nếp sinh hoạt của từng đoàn thể trong nhà trường để giúp giáo viên lĩnh hội kiến thức một cách trọn vẹn và các hành vi văn minh trong giao tiếp, các kĩ năng hoạt động sáng tạo, linh hoạt e. Phân tích, đánh giá các vấn đề về thực trạng mà đề tài đã đặt ra Từng đoàn thể trong nhà trường cần phải có sự đồng bộ và được phối hợp chặt chẽ thì các hoạt động của nhà trường mới đạt hiệu quả cao, đặc biệt là công tác phối hợp thực hiện trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Đây là những trăn trở đối với những người làm công tác quản lý chỉ đạo trong trường mầm non, trong công tác thực hiện phối hợp người Quản lý luôn linh hoạt, sáng tạo tìm tòi ra những sáng kiến hay, mới thì mới mang lại hiệu quả cao trong quản lý chỉ đạo phối hợp của mình. Đối với các đoàn thể trong nhà trường, trong quá trình tham gia thực hiện công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào khác cần phải có kinh nghiệm trong công tác phối hợp cùng thực hiện, xác định được vai trò lãnh đạo tiên phong trong nhà trường. Nhưng hầu hết các đoàn thể còn rập khuôn, cả nễ, chưa linh hoạt xử lý tình huống khi xảy ra, Giáo viên chưa mạnh dạn trong quá trình tham gia thực hiện các phong trào cũng như đổi mới phương pháp giảng dạy theo cách nghỉ riêng của mình, chưa phát huy tính tích cực trong hoạt động và chưa thật sự quan tâm đến sự sáng tạo trong quản lý chỉ đạo bằng cách nào? Công tác áp dụng có hiệu quả ra sao? quá trình tổ chức hoạt động của nhà trường như thế nào? để động viên khuyến khích tất cả CBVC chức cùng tham gia và tham gia trên tinh thần tự nguyện đó là vấn đề mà người CBQL cần phải đầu tư suy nghĩ để thực hiện có hiệu quả. Xuất phát từ tình hình thực tế của đơn vị, tôi cần tìm ra các biện pháp, giải pháp tháo gỡ để cán bộ chủ chốt ở các đoàn thể cùng giáo viên hiểu và thực hiện đạt kết quả tốt theo đúng mục tiêu của kế hoạch đã đề ra để các hoạt động của nhà trường từ công tác hoạt động chuyên môn, nuôi dưỡng chăm sóc cũng như các hoạt động phong trào khác đều hoạt động mạnh mẽ và có chiều sâu. II.3. Giải pháp, biện pháp a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp Tạo mối quan hệ mật thiết giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể để thực hiện tốt công tác tác chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường, cũng như các hoạt động phong trào do Ngành và các cấp phát động. Đặc biệt là công tác phối hợp giữa chính quyền với Công đoàn cơ sở của đơn vị Hình thành và phát huy vai trò của từng tổ chức đoàn thể dưới sự chỉ đạo của Chi bộ. Thông qua đó từng cán bộ của đoàn thể cần nghiên cứu và phát huy vai trò lãnh đạo của mình với trách nhiệm được giao. Xác định rõ mục đích là tìm ra những biện pháp thiết thực để thực hiện chỉ đạo tốt khâu chuyên môn: Xát định rõ tất cả các hoạt động đoàn thể là đầu tư nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Tuyên truyền công tác chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non trên địa bàn để huy động tối da trẻ mầm non ra lớp. b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp Là một Hiệu trưởng của một trường Mầm non ngoài việc quản lý chỉ đạo chúng ta phải có khả năng phối hợp cùng thực hiện và định hướng để nắm bắt, cập nhật kịp thời các nội dung văn bản trên cơ sở đó đề ra các biện pháp, giải pháp cùng thực hiện: b.1 Xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch Để bộ máy nhà trường hoạt động đều tay và có chiều sâu trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cùng thực hiện với những nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm phát huy năng lực tối ưu của CBVC. Các biện pháp giải pháp thực hiện luôn đảm bảo tính dân chủ, tính đồng bộ và có hiệu thực, hiệu quả, thiết thực đối với một trường mầm non. Kế hoạch phối hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ theo từng hoạt động. Là một cán bộ quản lí ta phải xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, cập nhật, nắm bắt tất cả các hoạt động theo kế hoạch nhiệm vụ năm học của Ngành và xác định đúng vị trí, quyền hạn trách nhiệm của từng đoàn thể trong mỗi vấn đề để cùng tham gia thực hiện. Trên cơ sở đó giúp từng cán bộ đoàn thể đầu tư nghiên cứu nắm bắt công việc một cách trọn vẹn trên tinh thần đoàn kết hỗ trợ cho nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ví dụ: Trong thực tế hoạt động của đơn vị Công đoàn có nhiệm vụ tham gia phối hợp nhiều mặt như: xây dựng kế hoạch, cam kết thực hiện, quy chế phối hợp giữa nhà trường-Công đoàn, Chuyên môn-Công đoàn...Tổ chức Hội nghị CBVC, tô chức chỉ đạo các hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, tô chức các phong trào thi đua trong đơn vị. Ngay vào đầu tháng 8 của năm học Hiệu trưởng chuẩn bị kế hoạch chi tiết, sau đó gửi dự thảo kế hoạch đến từng giáo viên, nhân viên để lấy ý kiến đóng góp và mời các đoàn thể cùng nhà trường thảo luận thống nhất cơ bản các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học để tiến hành Hội nghị viên chức cấp trường. Trên cơ sở đó cụ thể hóa trách nhiệm của từng đoàn thể để cùng thực hiện. b.2 Vị trí, quyền hạn, trách nhiệm của Công đoàn trong nhà trường Công đoàn là một tổ chức đoàn thể hoạt động mạnh mẽ trong nhà trường dưới sự chỉ đạo của Chi bộ đảng. Những việc do cấp quản lý Chính quyền quyết định, Công đoàn chỉ tham gia góp ý, tham mưu. Những việc do Công đoàn quyết định cần phải chủ động trong mọi kế hoạch và có sự đóng góp ý kiến của cấp quản lí chỉ đạo nhà trường. Đối với công việc do hai bên phối hợp thì Công đoàn và nhà trường cùng thoả thuận, bàn bạc để đi đến quyết định chính thức sau đó thông qua trước Hội đồng nhà trường. Tất cả các hoạt động trong nhà trường cần phải có định hướng cụ thể rõ ràng, trong từng công việc được thỏa thuận thì từ mọi hoạt động của nhà trường sẽ không có sự sai sót, chồng chéo hoặc đỗ lỗi trách nhiệm cho nhau. b.3 Một số công tác phối hợp cùng thực hiện - Phối hợp với Công đoàn trong việc xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ CBVC và kiện toàn bộ máy tổ chức của trường và tổ chức CĐCS: Trong công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ: Nhà trường luôn thực hiện phối hợp với Công đoàn, chuyên môn vận động và tạo mọi điều kiện cho CB-GV tham gia học tập nâng để cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trên chuẩn. Hiện tại nhà trường đã thực hiện tốt công tác động viên khuyến khích CBVC đi học để nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện nhà trường có 15/25 CBVC có trình độ trên chuẩn đạt tỷ lệ 60%, trong đó giáo viên có 11/18 giáo viên đạt tỉ lệ 61% trên chuẩn và hiện có 6 CBVC đang tham gia học các lớp đại học từ xa, tại chức theo chuyên ngành trên chuẩn. Tính đến cuối năm 2016 toàn trường 90% CBVC đạt trình độ trên chuẩn. Phối hợp chuyên môn tổ chức các chuyên đề, thao giảng, dự giờ để bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên đề. Mỡ rộng đầu tư chuyên đề viết SKKN với các đề tài khác nhau và áp dụng có hiệu quả vào trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Hàng năm số SKKN đã được đầu tư có hiệu quả về chất lượng tăng rõ rệt (Trong năm học qua có 15/17 đề tài SKKN đạt cấp trường, trong đó có 6 SKKN đạt giải A cấp trường được tham gia dự thi cấp huyện) Trong công tác kiện toàn bộ máy tổ chức của nhà trường và tổ chức CĐCS; Nhà trường chú trọng đến việc phối hợp cùng với Công đoàn cùng có trách nhiệm trong việc xây dựng quy hoạch cán bộ Công đoàn, cũng như với việc xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý. Chính quyền phối hợp với Công đoàn trình Chi bộ trong việc dự kiến nhân sự cán bộ chủ chốt cho từng đoàn thể; dự kiến BCH chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn, dự kiến cán bộ lực lượng cốt cán chuẩn bị nguồn kế cận... - Phối hợp thực hiện công tác chuyên môn Chuyên môn là hoạt động chủ chốt trong nhà trường, chính vì vậy công tác thực hiện chuyên môn cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và công đoàn trong việc giám sát và thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn. Đầu tư xây dựng kế hoạch và các cuộc thi lớn theo từng năm, học kì, tháng và đề ra các nội dung hoạt động chuyên môn sát với tình hình thực của đơn vị, có các biện pháp để cải tiến nội dung hình thức tổ chức các hoạt động chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của từng CBVC và thực hiện nghiêm túc không vi phạm về quy chế chuyên môn. Xây dựng đội ngũ CBVC giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, sáng tạo trong công tác ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy. Xây dựng mũi nhọn giáo viên dạy giỏi, bé học chăm ngoan thông qua hình thức phối hợp thi giáo viên dạy giỏi, hội giảng, thao giảng, chuyên đề, kiểm tra theo định kỳ và đánh giá giáo viên trên cơ sở kiểm tra chất lượng học tập của học sinh. Ví dụ: Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cần phải xây dựng kế hoạch chặt chẽ từ khâu tổ chức, thành lập Ban chỉ đạo, Ban giám khảo phải phù hợp với năng lực và khả năng của từng thành viên tránh sự chồng chéo, tạo sự dân chủ công khai trong thi cử, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thực hiện. Sau đó bồi dưỡng tuyển chọn giáo viên dự thi cấp huyện, trong nhiều năm qua số giáo viên tham gia dự thi cấp huyện đạt 100%. Phối hợp trong công tác phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực của từng giáo viên, tâm tư nguyện vọng của từng giáo viên để họ an tâm, thoải mái nhằm đạt hiệu quả năng xuất trong công tác. Ví dụ: đối với giáo viên ở vùng thị trấn công tác tại trường Mầm non Hoa Hồng ta bố trí sắp xếp ở phân hiệu gần hơn (E Tun) để việc đi lại cùng như hiệu quả công tác đạt được tốt hơn. - Phối hợp thực hiện Phong trào thi đua Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua của đơn vị. Sau khi bàn bạc với CĐCS và Hiệu trưởng ra quyết định thực các mục tiêu, nội dung, chế độ khen thưởng và phối hợp với CĐCS tổ chức thực hiện, tổng kết đánh giá các phong trào thi đua theo hàng kỳ, năm... Công đoàn có trách nhiệm đề ra các biện pháp thực hiện, động viên thuyết phục CBVC hăng hái đăng ký các danh hiệu thi đua, đăng ký viết sáng kiến kinh nghiệm để ứng dụng trong công tác giảng dạy, đăng ký tiết dạy tốt và dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thi ĐDDH, trang trí lớp, Hội thao bóng chuyền, văn nghệ, công tác phổ cập... Trong thi đua chúng tôi cùng bàn bạc đưa ra những biện pháp hữu hiệu, hình thức thi đua đa dạng phong phú tránh trùng lắp để tạo sự thu hút đông đảo của CB GV tích cực tham gia. Phát động các đợt thi đua ngắn hạn theo chủ điểm các ngày lễ lớn trong trong tháng của năm học có đánh giá sơ kết tổng kết, khen thưởng biểu dương các cá nhân tiêu biểu xuất sắc đạt thành tích cao qua các phong trào do nhà trường và các cấp phát động. Phong trào thi trong nhà trường được tập trung và thực hiện một cách sinh động, cả hai bên nhà trường và Công đoàn cần thống nhất quan điểm định hướng trong thi đua: * Thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “ Hai không”; Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: Nhà trường phối hợp xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua theo từng năm học sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung thi đua giữa nhà trường-Công đoàn; nhà trường với Đoàn thanh niên...Hồ sơ ký cam kết có lưu tại trường và từng học kỳ, cuối năm học có tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá những việc làm được, chưa làm được để biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tốt đồng thời kịp thời uốn nắn, xử lý các trường hợp vi phạm. Tổ chức quán triệt các chủ trương đường lối mục đích, ý nghĩa, nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua trong đội ngũ nhà giáo, CBQL và học sinh ngay vào đầu năm học và lồng ghép các hoạt động trong từng chủ điểm và các hoạt động khác nhau của nhà trường. Khẩu hiệu “Mỗi thây, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cùng với khẩu hiệu “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực”và “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đặt ở vị trí thích hợp của đơn vị. Ngày nhà giáo việt nam 20/11 hàng năm tổ chức tuyên truyền, toạ đàm trao đổi thảo luận về truyền thống của nhà trường và nêu lên những tâm gương nhà giáo tiêu biểu để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “ Mỗi thây, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, trong đội ngũ nhà giáo và học sinh. * Đối với đạo đức nhà giáo: Có ý thức tổ chức kỉ luật, trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãnh phí và các tiêu cực trong Giáo duc&Đào tạo. Phải có lòng yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm trong ứng xử, giao tiếp với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và thương yêu học sinh Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mạnh dạn đấu tranh ngăn chặn các hiện tượng vi phạm phát luật và những quy định nghề nghiệp. * Việc tự học của nhà giáo: Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ và tin học để phục vụ cho các hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lý giáo dục, với nhiệm vụ được giao theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên rèn luyện kỹ năng và phương pháp tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh tri thức khoa học, công nghệ và sư phạm. Việc tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vừa là quá trình tự hoàn thiện mình vừa là để nêu gương cho người học. * Tính sáng tạo của nhà giáo: Sáng tạo của nhà giáo là sự đổi mới, luôn tạo ra cái mới trong hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Sáng tạo trong vận dụng tri thức và công nghệ mới vào hoạt động giảng dạy và với các nội dung và hình thức đa dang, phong phú.. Tích cực nghiên cứu, tự làm thêm đồ dùng dạy học mới hoặc cải tiến ĐDDH đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học nhằm tạo ra hứng thú trong việc tiếp thu kiến thức cho người học. Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm. Quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng người học có năng khiếu , học giỏi, đồng thời tìm các giải pháp để giúp người học nhút nhát, ngồi lì vươn lên trong học tập. Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh và người học, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy và học cùng như chăm sóc giáo dục trẻ. * Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao: Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, tổ chức ngày hội ngày lễ cho giáo viên và trẻ cùng tham gia. Sau khi xác định trách nhiệm và quyền hạn của mỗi bên, nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện trên tinh thần tập trung dân chủ, công khai bàn bạc với mục đích chung là mang lại hiệu quả cho phong trào. Đối với phong trào văn nghệ, thể thao nhà trường cùng Công đoàn phối hợp thực hiện bố trí phân công CBVC có năng khiếu để tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường, Ngành và các cấp phát động. Động viên khuyết khích Cán bộ, giáo viên tham gia một cách tích cực trên tinh thần tự nguyện, tự giác. Hai bên có trách nhiệm giám sát, thực hiện công việc được phân công, kịp thời đôn độc nhắc nhỡ hoặc góp ý những thiếu sót để cùng sửa chữa. Sau mỗi Hội thi đều được đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được và chưa làm được từ đó thống nhất đưa vào báo cáo tổng kết chung của phong trào. Thành tích các phong trào được thông qua trước Hội đồng để làm tiền đề cho các phong trào của năm sau. Chính vì vậy trong những năm gần đây các phong trào thi đua của nhà trường đều dẫn đầu trong bậc học Mầm non như: Giải nhất bóng chuyền nữ cấp huyện, giải nhất toàn đoàn về thi hát Dân ca cấp huyện. - Phối hợp thực hiện công tác khen thưởng Công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường là một hoạt động rất nhạy bén, nếu chúng ta không có sự công khai, minh bạch, sáng suốt, dân chủ thì sẽ dẫn đến mâu thuẫn, tiêu cực trong tập thể sư phạm của nhà trường. Trước hết Hiệu trưởng nhà trường bám sát Công văn hướng dẫn, Quyết định ban hành về thi đua khen thưởng ngay vào đầu năm học do PGD&ĐT huyện chỉ đạo như (Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26/11/2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14/6/2005; Thông tư số 12/2012/TT-BGDĐT ngày 03/4/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng Ngành giáo dục; Quyết định số 14/2011/QĐ-UBND ngày 10 tháng 06 năm 2011 của UBND tỉnh Dăk Lăk “Về việc ban hành Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 03/2011/QĐ-UBND huyện Krông Ana về việc ban hành Quy định công tác thi đua, khen thưởng của huyện Krông Ana) Nhà trường phối hợp với Công đoàn, đoàn thanh niên, tổ khối trưởng triển khai chỉ đạo cụ thể các công văn hướng dẫn, Quyết định liên quan đến thi đua khen thưởng để thực hiện. Dựa vào nhu cầu, năng lực chuyên môn của CBVC và tình hình thực tế của đơn vị để đăng ký thi đua ngay vào đầu năm học mới khi Phòng Giáo dục chỉ đạo. Thứ nhất là cho CBVC tự đăng ký thi đua theo từng nội dung như: CSTĐ các cấp, giấy khen, Bằng khen các cấp...Thứ hai là đăng ký thi đua của nhà trường: Dựa vào tình hình thực tế của đơn vị mà Hiệu trưởng đăng ký thi đua như Tập thể LĐTT, tập thể LĐXS, UBND huyện khen, Bằng khen của UBND tỉnh...Trên cơ sở đó mà nhà trường đề ra các chỉ tiêu, biện pháp để phấn đấu thực hiện. Luôn coi trọng chất lượng và hiệu quả công việc, thúc đẩy công tác chuyên môn, không đánh giá xếp loại theo cảm tính mang bệnh thành tích. Kiểm tra cần cụ thể, coi trọng tinh thần sáng tạo, phát hiện kịp thời những gương điển hình trong dạy và học, những sáng kiến hay của cá nhân; Nghiêm túc nhắc nhở chấn chỉnh kịp thời những sai phạm của từng CBVC. Qua quá trình thực hiện nhà trường phối hợp bình xét thi đua hàng tháng, học kỳ, cả năm dân chủ, công khai và đề nghị lên các cấp khen thưởng. Trong những năm qua công tác thi đua khen thưởng được thể hiện rõ nét về tính chất hoạt động của từng CBVC, những đồng chí được đề nghị khen thưởng thật sự xứng đáng là những hạt nhân tiêu biểu trương nhà trường. Hàng năm nhà trường có trên 70% CBVC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Trong đó có từ 3-5 đồng chí CSTĐ cấp cơ sở. Các cấp khen từ 3-5 đồng chí. Ba năm liền nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Đề ra mức khen thưởng hàng năm phù hợp với điều kiện kinh phí của nhà trường và khen thưởng động viên kịp thời những CBVC có thành tích cao trong công tác hàng năm, mặc dù mức tiền thưởng không cao. - Phối hợp thực hiện đóng góp các khoản từ thiện và gây quỹ công đoàn. Chính quyền và công đoàn có trách nhiệm phổ biến đầy đủ kịp thời các văn bản của của Ngành đến với tất cả CĐV tham gia thực hiện các khoản đóng góp theo quy đinh trên tinh tự nguyện, hợp tác như quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, quỹ đoàn kết tương trợ, quỹ ủng hộ ngân hàng bò, quỹ ủng hộ truy tập mộ liệt sĩ, quỹ chất độc màu da cam, quỹ mái ấm công đoàn với tổng kinh phí đóng góp 14.960.000đ, Đặc biệt là quỹ viên chức nghèo tại đơn vị đã được CĐV nhiệt tình ủng hộ với tổng số tiền 24.000.000đ và đã thực hiện cho viên chức nghèo vay làm kinh tế đây là hình thức giúp nhau, tương thân tương trợ, lá lành đùm lá rách của công đoàn cơ sở trường MN Hoa Hồng. Ngoài ra nhà trường phối hợp với Công đoàn tổ chức gây quỹ với hình thức khác nhau: Nhà trường đã tạo đều kiện cho Công đoàn tổ chức lao động để qây quỹ công đoàn như sơn sửa hàng rào, tổ chức trồng rau xanh phục vụ cho học sinh bán trú, góp tay hàng thángvới tổng kinh phí trên 30 triệu đồng hàng năm. Các loại quỹ trên công đoàn đã sử dụng thăm hỏi CĐV ốm đau, gia đình khó khăn, tan chế và đóng góp chung vào quỹ tham quan để tất cả CĐV được tham quan học hỏi. - Phối hợp thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục trong nhà trường Trường mầm non Hoa Hồng là một đơn vị có 42% số học sinh là dân tộc thiểu số và 19% là học sinh diện nghèo và cận nghèo. Vì vậy công tác huy động trẻ đến trường đã khó và công tác huy động đóng góp lại càng khó hơn, cho nên nhà trường đã phối hợp với các đoàn thể trong nhà tr
Tài liệu đính kèm: