Câu 2: Thầy cô đã sử dụng những phương pháp, hình thức tổ chức nào khi dạy môn Toán ở buổi thứ hai? Thầy cô có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua việc dạy môn Toán buổi thứ hai mà thầy cô đã trải qua.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 12 CHUYÊN ĐỀ MÔN TOÁN _ BIỆN PHÁP DẠY TỐT BUỔI THỨ HAI NĂM HỌC: 2013 - 2014 Quận 12, ngày 31 tháng 12 năm 2013 Mục đích của chuyên đề : Giúp giáo viên xác định được mục đích , nội dung, phương pháp và hình thức cần thực hiện khi dạy môn Toán ở buổi thứ hai . Câu 1: Hiện nay, theo thầy cô thì khi dạy môn Toán ở buổi thứ hai chúng ta thường làm gì ? Câu 2: Thầy cô đã sử dụng những phương pháp , hình thức tổ chức nào khi dạy môn Toán ở buổi thứ hai ? Thầy cô có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua việc dạy môn Toán buổi thứ hai mà thầy cô đã trải qua. Câu 3: Theo thầy cô , giáo viên có cần soạn giáo án cho buổi thứ hai không ? Thảo luận Thực trạng : Tùy hứng Buổi sáng dạy cái gì , chiều chỉ đổi số . Giáo viên cho nhiều bài tập để học sinh làm rồi sửa Chú ý khả năng tự học của học sinh . Phân loại nhóm học sinh theo đối tượng . Dạy học cá thể . . Không soạn KHBD buổi thứ hai nhưng phải có sự chuẩn bị : + Mục đích , PP, Hình thức tổ chức lớp . + Bài tập số mấy , tài liệu nào , chương nào ? trang số mấy ? + Bài tập do GV tự soạn ( có thể là bài tập lấy từ SGK nhưng thay đổi số ) Lưu ý : Phải phát huy được tính tự lập của học sinh , không gò ép cách trình bày Trong từng bài học học đáp ứng mục tiêu cho từng mảng kiến thức , soạn theo hệ thống bài tập phù hợp với các đối tượng học sinh lớp dạy Khai thác năng lực học toán của học sinh : Học sinh yếu : Hoàn thiện kỹ năng học toán Theo chuẩn KT , KN Học sinh khá giỏi : Khai thác tư duy , phát triển năng lực học toán Chốt ý GV cần tổng hợp lại các kiến thức HS đã học để củng cố cho các em . Để cho HS thể hiện tính tự học , tự lập , tự phân tích , tự làm bài của mình . GV không làm thay cho các em , khi HS không làm được thì GV và HS khác trợ giúp (qua học nhóm ). GV cần rèn cho HS khả năng trình bày trước lớp , trình bày khoa học theo ngôn ngữ của trẻ ( tránh áp đặt ). GV cần gần gũi , quan tâm đến HS hơn , nhất là HS yếu kém . Phát triển năng lực của HS qua các bài tập nâng cao (HS sinh giỏi ). Chốt ý Không nên dạy lại kiến thức buổi sáng , không nên yêu cầu HS làm hết các bài tập trong các vở bài tập , thực hành . GV cần tập trung củng cố kiến thức cho HS: + Kiến thức phải chính xác . + Lời giải phù hợp với phép tính là được ( không nên bắt bẻ các em ). Không soạn KHBD buổi thứ hai nhưng phải có sự chuẩn bị : + Mục đích , PP, HT tổ chức lớp . + Bài tập số mấy , tài liệu nào , trang số mấy ? + Bài tập do GV tự soạn . XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI
Tài liệu đính kèm: