BIÊN BẢN TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI SKKN
NĂM HỌC 2011-2012
Hôm nay ngày .tháng năm .
Tại: . .
Hội đồng Khoa học (Trường)
đã tiến hành họp đánh giá, xếp loại SKKN năm học 2011-2012
Thành phần Hội đồng gồm:
- Chủ tịch: Ông (Bà): .
- Phó chủ tịch: Ông (Bà): .
- Thư ký: Ông(Bà):
- Các uỷ viên:
UBND HUYỆN CẨM THỦY PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số:62 /PGD&ĐT V/v: Hướng dẫn công tác SKKN năm học 2011-2012. CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Cẩm Thủy, ngày 19 tháng 02 năm 2012 Kính gửi: Ông (Bà): Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS. Căn cứ nhiệm vụ nghiên cứu Khoa học và đúc rút SKKN của Ngành GD&ĐT Thanh Hoá; căn cứ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành GD&ĐT Thanh Hoá năm học 2011-2012; căn cứ quyết định số 100/GD-GDCN ngày 06 tháng 05 năm 2002 của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc Ban hành quy định Quản lý hoạt động Khoa học Ngành GD&ĐT Thanh Hoá; Căn cứ công văn Số: 240/SGD&ĐT-GDCN của Giám đốc Sở giáo dục Thanh Hóa, ngày 23 tháng 02 năm 2012 V/v Hướng dẫn công tác SKKN năm học 2011-2012; Phòng GD&ĐT hướng dẫn các trường chỉ đạo và thực hiện công tác đúc rút SKKN năm học 2011-2012 với những nội dung cụ thể như sau: Về cơ bản công tác đúc rút SKKN vẫn thực hiện như các năm trước, sau đây là một số nội dung cụ thể: 1. Bố cục SKKN theo hướng dẫn tại công văn Số:76/PGD&ĐT Ngày 24 tháng 4 năm 2011 của trưởng phòng giáo dục Và đào tạo huyện Cẩm Thủy. 2. Nội dung: Trong năm học 2011- 2012, nhằm phục vụ cho hoạt động đổi mới giáo dục của toàn ngành;nội dung nghiên cứu SKKN giáo dục tiên tiến nên tập trung vào những lĩnh vực đổi mới như: đổi mới hoạt động quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp giáo dục,phát triển và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, thực hiện xã hội hoá giáo dục và thực hiện đổi mới nội dung, chương trình và sách giáo khoa. Định hướng nghiên cứu các đề tài SKKN cụ thể như sau: - SKKN về công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai các mặt hoạt động trong nhà trường. Quản lý đội ngũ theo tinh thần đổi mới - hội nhập -SKKN về hoạt động tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên ở đơn vị. -SKKN trong thực hiện tổ chức hoạt động các phòng học bộ môn, phòng thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng thí nghiệm; xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động thư viện, cơ sở thực hành, thực tập. -SKKN trong việc triển khai, bồi dưỡng giáo viên thực hiện giảng dạy theo chương trình và sách giáo khoa mới. -SKKN trong tổ chức học 2 buổi/ngày; tổ chức bán trú trong nhà trường. - SKKN về nội dung, phương pháp tổ chức, cách thức quản lý các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp. - SKKN về cải tiến về nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy bộ môn, phương pháp kiểm tra, đánh giá cho điểm học sinh phù hợp yêu cầu đổi mới của ngành và đáp ứngvới yêu cầu xã hội. - SKKN trong công tác chủ nhiệm lớp và hoạt động đoàn thể, hoạt động giáo dục NGLL... - SKKN trong việc ứng dụng thành tựu khoa học tiên tiến, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng mọi lĩnh vực hoạt động trong các đơn vị; kinh nghiệm xây dựng các phần mềm tin học, giáo án điện tử,nhất là phương pháp sử dụng hiệu quả các đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học hiện đại vào giảng dạy. 3. Các đơn vị thành lập Hội đồng và các nhóm đánh giá, xếp loại tại cơ sở. Cán bộ đánh giá, xếp loại SKKN phải đúng hoặc tương ứng về chuyên môn trong lĩnh vực đánh giá. (Nếu bộ môn nào không đủ để thành lập nhóm chuyên môn để đánh giá thì gửi các SKKN đó về HĐKH của ngành để đánh giá). Các nhóm chuyên môn có trách nhiệm đánh giá chính xác, đặc biệt là phát hiện và xử lý những tình trạng sao chép giữa các tác giả, sao chép các đề tài của nhữg năm trước đây hoặc trình bày SKKN không theo đúng hướng dẫn của Hội đồng KH ngành. 4. Các loại hồ sơ nạp về Hội đồng KH ngành phải đầy đủ theo đúng quy định gồm : - Biên bản tổng hợp đánh giá, xếp loại SKKN của Hội đồng KH cơ sở (theo mẫu A-phụ lục). - Một bản danh sách trích ngang SKKN loại A cấp cơ sở đề nghị HĐKH ngành đánh giá xếp loại cấp ngành (Bản in và bản điện tử bằng file Word hoặc Excel-theo mẫu B-phụ lục). - 02 phiếu đánh giá xếp loại đối với mỗi bản SKKN (theo mẫu C-phần phụ lục). Các phiếu đánh giá xếp loại sắp xếp theo đúng thứ tự trong danh sách và bó thành một tập. - Các SKKN xếp loại A cấp cơ sở : Nạp về HĐKH ngành mỗi SKKN 02 loại sau : + 01 bản in sáng kiến: Các đơn vị tập hợp bản in SKKN, phân loại theo từng cấp học, môn học... lập danh sách (theo mẫu) để nạp về HĐKH ngành. Các bản SKKN phải được sắp xếp theo đúng thứ tự trong danh sách và bó thành một tập. + 01 bản điện tử: Các đơn vị gửi qua hòm thư điện tử tungnh.pgdcamthuy@thanhhoa.edu.vn 5. Một số quy định sau về thể thức văn bản : - Tên SKKN: phải thể hiện được nội dung cải tiến và đã có hiệu quả, đúc rút thành kinh nghiệm để đồng nghiệp tham khảo và ứng dụng. - Số trang của một SKKN: Không quá 20 trang A4 (không tính bìa, phụ lục và mục lục). - Hình thức: Đóng thành quyển, không bọc bìa bằng giấy kính. Soạn thảo bằng máy vi tính, in 01 mặt trên giấy trắng khổ giấy A4 (210x297), font Unicode, kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, định lề trên (top) 2,5cm (=0,98’’), lề dưới (bottom) 2,5cm (=0,98’’), lề trái (left) 3,0cm (=1,18’’), lề phải (right) 2,5cm (=0,98’’), dãn dòng bình thường, số trang được đánh góc dưới bên phải trang. - Files ghi SKKN: SKKN sau khi được soạn thảo ghi thành files để nộp cho Hội đồng khoa học. Tên file bằng chữ Tiếng Việt không dấu gồm: Môn, lĩnh vực của SKKN; Họ tên người viết; đơn vị công tác; Huyện, thị, TP. Ví dụ: toan THCS – Le Thanh Hai – THCS CamNgoc – CamThuy 6. Địa chỉ và thời gian nạp hồ sơ SKKN Nạp hồ sơ SKKN về địa chỉ : Đ/C Nguyễn Hoàng Tùng, chuyên viên Phòng Giáo dục và đào tạo Cẩm Thủy Thời hạn cuối để nạp SKKN là ngày 20/04/2012. HĐKH ngành sẽ không chấp nhận bất kỳ hồ sơ nào nạp sau ngày 20/04/2012. Riêng các văn bản điện tử, ngoài việc nạp trực tiếp, yêu cầu các đơn vị gửi qua hộp thư điện tử : tungnh.pgdcamthuy@thanhhoa.edu.vn Các đơn vị cần cử một CB, GV Tin học để thực hiện các yêu cầu kỹ thuật trên, để việc tạo lập, gửi hồ sơ được đảm bảo một cách chính xác và đúng quy định. 7. Quy định về khen thưởng công tác SKKN a) Đối với cá nhân - Cá nhân có SKKN được HĐKH ngành xếp loại cấp ngành (loại A, B hoặc C) sẽ được Trưởng phòng GD&ĐT cấp giấy chứng nhận và được bảo lưu kết quả trong hai năm làm cơ sở xếp loại thi đua, khen thưởng (n¨m ®îc xÕp lo¹i lµ ®¬ng nhiªn vµ ®îc sö dông ®Ó xÐt danh hiÖu thi ®ua trong 2 n¨m tiÕp theo n÷a). - Riêng cá nhân có SKKN được HĐKH ngành xếp loại A sẽ được HĐKH ngành xét chọn gửi HĐKH Sở giáo dục đánh giá xếp loại. b) Đối với tập thể Hội đồng khoa học ngành xét khen thưởng các đơn vị về hoạt động SKKN dựa theo 3 tiêu chuẩn sau: - Tỉ lệ SKKN của đơn vị được HĐKH ngành xếp loại A, B và C trên tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên của đơn vị; - Thực hiện đúng và có chất lượng quy trình chấm SKKN ở đơn vị, nạp về HĐKH ngành đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định và đúng thời hạn; - Tổ chức các hoạt động phổ biến, áp dụng kết quả SKKN ở đơn vị một cách hiệu quả. Trưởng phòng giáo dục và đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường chủ động quán triệt nội dung văn bản này tới CB, GV và NV của đơn vị mình, thường xuyên quan tâm chỉ đạo, triển khai tốt công tác SKKN để hoạt động này thực sự có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành GD&ĐT huyện nhà./. Nơi nhận: - Như trên; (để thực hiện) - LĐ-CV PGD (Chỉ đạo) ; - Lưu: VT, Tùng TRƯỞNG PHÒNG (Đã ký) Trần Đức Hùng Lưu ý: Có các biểu mẫu phía dưới công văn MẪU A PHONG GD&ĐT CẨM THUỶ HĐKH TRƯỜNG. CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc BIÊN BẢN TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI SKKN NĂM HỌC 2011-2012 Hôm nay ngày.thángnăm... Tại:.... Hội đồng Khoa học (Trường) đã tiến hành họp đánh giá, xếp loại SKKN năm học 2011-2012 Thành phần Hội đồng gồm: - Chủ tịch: Ông (Bà):. - Phó chủ tịch: Ông (Bà):.. - Thư ký: Ông(Bà): - Các uỷ viên: I. Nội dung làm việc. ( Tóm tắt quá trình làm việc của Hội đồng) .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... II. Đánh giá chung: (Tóm tắt những ưu điểm, hạn chế và những vấn đề cần khắc phục của các SKKN được đánh giá) .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... III. Tổng hợp kết quả đánh giá ĐƠN VỊ Tổng số Loại A Loại B Loại C Không XL Ghi chú Tổng III. Ý kiến đề xuất với HĐKH ngành. .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày.tháng..năm 2012 Thư ký Chủ tịch HĐKH ( Ký, ghi rõ họ tên) ( Ký, ghi rõ họ tên) Mẫu B DANH SÁCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐƯỢC XẾP LOẠI A CỦA CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ HĐKH NGÀNH ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI CẤP NGÀNH NĂM HỌC 2011-2012 ĐƠN VỊ: .......................................................................................................... Stt Tên sáng kiến kinh nghiệm Môn, lĩnh vực Bậc học Họ và tên Ngày sinh Chức vụ Đơn vị công tác Xếp loại Ghi chú: Trong danh sách không viết tắt, trừ các cụm từ quy định dưới dây Soạn thảo bằng font Unicode, kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 12. Môn, lĩnh vực: Ghi rõ như: Toán, Vật Lý, Âm nhạc, quản lý ... Bậc học: MN, TH, THCS, THPT, GDTX, PGD, TCCN, CĐ ... Đơn vị công tác: Ghi rõ tên đơn vị. Danh sách được xếp thứ tự như các bản in nộp Sở. Chỉ nạp danh sách khi có đủ thông tin chính xác. Mẫu C PHONG GD&ĐT CẨM THUỶ HĐKH TRƯỜNG. CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc PHIẾU ĐÁNH GIÁ SKKN NĂM HỌC 2011-2012 Tên sáng kiến kinh nghiệm: ...................................................................................... ................................................................................................................................... Tác giả:.................................................Môn, cấp học................................................ Chức vụ và đơn vị công tác:...................................................................................... Các tiêu chuẩn đánh giá: TT Tiêu chuẩn Nhận xét từng tiêu chí Điểm 2,5đ 2,0đ 1,5đ 1,0đ 1 Tính thiết thực 2 Tính sáng tạo 3 Tính khoa học 4 Tính hiệu quả Tổng số điểm: .............................Bằng chữ:....................................................... Xếp loại: ...................................... Ghi chú: 1. Cho điểm theo 4 tiêu chuẩn: - Tốt: 2,5 điểm; Khá 2.0 điểm; Đạt yêu cầu: 1,5 điểm; Dưới yêu cầu 1,0 điểm 2. Xếp loại: - Loại A: Có tổng điểm từ 8,5đ - 10,0đ; Trong đó tiêu chuẩn 4 đạt mức tốt (2,5đ), các tiêu chuẩn khác ở mức khá từ 2,0 đ trở lên. - Loại B: Có tổng điểm từ 7,0đ - 8,0đ; Trong đó tiêu chuẩn 4 đạt mức tốt (2,0đ), các tiêu chuẩn khác ở mức đạt yêu cầu, từ 1,5đ trở lên. - Loại C: Có tổng điểm từ 6,0đ - 6,5đ; Trong đó cả 4 tiêu chuẩn phải đạt yêu cầu, từ1,5đ trở lên. Ngày.tháng..năm 2012 Người đánh giá (Ký, ghi rõ họ tên) PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM THUỶ ĐỀ TÀI MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC VĂN BIỂU CẢM Ở BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ Họ và tên: NGUYỄN THỊ HUẾ Chức vụ: Giáo viên Đơn vị công tác: Trường THCS Cẩm Tân - Cẩm Thuỷ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THUỘC MÔN: NGỮ VĂN Năm học 2011- 2012
Tài liệu đính kèm: