Báo cáo giải pháp công tác quản lý - Một số giải pháp của bản thân đưa ra để nâng cao chất lượng Giáo dục - Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường nầm non Krông Ana

Báo cáo giải pháp công tác quản lý - Một số giải pháp của bản thân đưa ra để nâng cao chất lượng Giáo dục - Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường nầm non Krông Ana

Chỉ đạo chất lượng

Thực hiện phân loại giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng thích hợp, đối với giáo viên có tay nghề còn non, giáo viên mới tuyển trong năm; Chú trong bồi dưỡng thêm phương pháp dạy, cách tổ chức hoạt động giáo dục: Tổ chức thi giảng, dự giờ dạy tốt; Bồi dưỡng công tác tự học tập của giáo viên. Đối với giáo viên khá – tốt, bồi dưỡng năng lực sư phạm, kỹ năng, tác phong, sự sáng tạo linh hoạt cho giáo viên

Tổ chức hội thi: Hội thi là đỉnh cao của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Vì vậy, phải có kế hoạch chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc và khoa học. Trong năm qua đã tổ chức tốt các hội thi cho cô và trẻ tham gia cấp trường và các cấp đều đạt giải như: Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường; Hội thi “Bé cùng cô làm đồ dùng” cấp huyện, cấp tỉnh; Thi Erobic cấp huyện. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; Hội thi viết SKKN dự thi cấp trường, chọn dự thi cấp huyện.

 

doc 7 trang Người đăng hieu90 Lượt xem 1093Lượt tải 3 Download
Bạn đang xem tài liệu "Báo cáo giải pháp công tác quản lý - Một số giải pháp của bản thân đưa ra để nâng cao chất lượng Giáo dục - Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường nầm non Krông Ana", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
	- Họ và tên: Nguyễn Thị Hằng  ; Năm sinh: 1972
	- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ : Đại học Sư phạm Mầm non
	- Chức năng, nhiệm vụ được phân công: Phó hiệu trưởng , phụ trách cơ sở vật chất
	- Đơn vị công tác : Trường Mầm non Krông Ana
II. NỘI DUNG
1. Tên giải pháp: 
 Một số giải pháp của bản thân đưa ra để nâng cao chất lượng Giáo dục- Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường nầm non Krông Ana năm học 2018 -2019.
	2. Nêu thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản lý.
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Krông Ana, thực hiện theo chuyên đề của Phòng Giáo dục và Đào tạo Krông Ana, thực hiện theo Thông tư số 28/2016 - Bộ Giáo Dục & Đào tạo, ngày 30 tháng 12 năm 2016. Trường Mầm non Krông Ana triển khai chuyên đề về chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên phải luôn tìm tòi, tự học, tự bồi dưỡng bản thân nhằm nâng cao trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Bên cạnh đó nhà trường có những khó khăn thuận lợi sau:
a.Thuận lợi.
 Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Thị Trấn Buôn Trấp. Hàng năm Sở Y tế Đăk Lăk tổ chức tập huấn, chuyên đề về chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh để thực hiện.
 Được sự hỗ trợ tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các đoàn thể và sự tích cực tham gia các hoat động của trẻ.
 Trường có một điểm chính nằm trung tâm Thị Trấn, thuận tiện cho phụ huynh đưa trẻ đến trường.
Đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, nhiều giáo viên có chuyên môn vững vàng, thực sự là tấm gương tự học và sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ ngày một nâng lên.
 Chi bộ Đảng trực tiếp lãnh đạo, các đoàn thể hoạt động đều tay, có sự phối kết hợp chặt chẽ để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chung.
Bản thân luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, có ý thức trách nhiệm cao, là một Phó Hiệu trưởng được nhà trường phân công phụ trách cơ sở vật chất, đựợc sự ủng hộ của đội ngũ giáo viên, một số giáo viên nhiệt tình tham gia đầy đủ mọi hoạt động phong trào. 
 b. Khó khăn
 - Một số phụ huynh kinh tế còn khó khăn nên chưa quan tâm đến việc học tập của trẻ và hoạt động của nhà trường. Địa bàn rộng học sinh đông, giáo viên còn thiếu, nhà trường phải quản lý hai nhóm trẻ Tư thục, nên đôi khi trong việc chỉ đạo chuyên môn còn gặp khó khăn.
 - Một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, một số giáo viên mới ra trường, giáo viên tiếp cận chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện chương trình theo thông tư Số 28/2016/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2016 về sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình giáo dục mầm non còn nhiều hạn chế. 
- Cơ sở vật chất một số phòng đã xuống cấp như nhà bếp, một số phòng học, thiếu phòng chức năng, phòng âm nhạc nên ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của nhà trường. Nhưng bản thân và tập thể giáo viên trường mầm non Krông Ana đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu và thực hiện tốt giải pháp và đạt nhiều thành tích trong năm học tới. 
	3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp.
a. Những yếu tố khách quan:
 Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm đầu tư rất nhiều cho giáo dục và đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, do vậy chất lượng và hiệu quả giáo dục hiện nay đã có bước phát triển đáng kể. Có được điều này là nhờ vào chất lượng giảng dạy ở các loại hình trường lớp đặc biệt việc tăng nhanh số lượng lớp học cả ngày chất lượng giáo dục đã có bước phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được thì giáo dục cũng vẫn còn nhiều tồn tại, yếu kém về chất lượng làm cho cả xã hội phải quan tâm.
Công tác giáo dục đã cho thấy nơi nào có đội ngũ thầy cô giáo tốt thì nơi đó có chất lượng giáo dục tốt. Xác định tầm quan trọng của nguồn lực con người đối với việc xây dựng đất nước, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã đặt Giáo dục để đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành nguồn nhân lực thực sự có chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay. 
Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, trong những năm qua, tập thể giáo viên đã nỗ lực phấn đấu vừa khắc phục tồn tại yếu kém vừa đổi mới công tác giảng dạy. Vì vậy chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Bên cạnh những thành tích to lớn mà toàn ngành đã làm được thì cũng còn nhiều tồn tại yếu kém đã và đang nảy sinh như: Chất lượng đạo đức học sinh, thầy cô giáo giảm sút, các kiến thức, kỹ năng tối thiểu không đạt... và nhiều vấn đề bức xúc khác nữa từ các nhóm trẻ tư thục gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đội ngũ thầy cô giáo và nhà trường, làm cả xã hội phải quan tâm, lo lắng. Để khắc phục vấn đề này, trước hết là mỗi thầy cô giáo, cấp học phải tự xem lại, tự tìm ra những nguyên nhân cơ bản mà trước hết là ở chính đơn vị mình đang công tác để kịp thời điều chỉnh.
 b. Yếu tố chủ quan:
Trường mầm non Krông Ana là trường có nhiều thuận lợi nhưng bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn, năm học này nhà trường nằm trong dự án chuyển trường nên cơ sở vật chất hiện tại đã xuống cấp. Bên cạnh đó một số giáo viên còn hạn chế về năng lực trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin. Làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đây chính là vấn đề mà nhà trường cũng như các cấp lãnh đạo luôn trăn trở. Để khắc phục những khó khăn trên, tôi đã đưa ra “Giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục - chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường mầm non Krông Ana ”.
	4. Giải pháp công tác
Một là: Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên. 
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chỉ thị số 33/2006/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
 Tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh. Qua đó hiểu rõ quan điểm, đường lối phát triển giáo dục đào tạo của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay. Từ đó khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đề ra.
 Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải nghiêm túc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nâng cao hơn nữa đạo đức cách mạng với chuyên đề“Làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống “Tự chuyển biến”, “Tự chuyển hóa” ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kiên quyết chống tham ô, tham nhũng, tiêu cực; chấp hành nghiêm chỉnh Pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập bồi dưỡng để nâng cao trình độ về mọi mặt; kiên quyết chống các tệ nạn xã hội. Trường tổ chức cho tất cả cán bộ, giáo viên kí cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 28/28 giáo viên đạt tỉ lệ 100%. Tham gia học các nghị quyết của trung ương và các cấp với số lượng: 28/28 đồng chí đạt 100%.
Hai là: Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường giáo dục toàn diện học sinh thông qua các môn học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống; nhanh chóng đổi mới công tác kiểm tra đảm bảo vừa nghiêm túc vừa phân loại đánh giá thực chất chất lượng.
 Tổ chức cam kết bàn giao số lượng, chất lượng học sinh giữa giáo viên chủ nhiệm lớp cũ và giáo viên chủ nhiệm lớp mới để mỗi giáo viên có trách nhiệm cao hơn về sản phẩm giáo dục của mình, duy trì tốt kỷ cương, nề nếp trong nhà trường.
 Có kế hoạch thực hiện việc giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện giúp học sinh khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số “được học và học được”.Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các kỳ thi, hội thi cho giáo viên và học sinh: thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thi bé và cô làm đồ dùng cấp tỉnh, thi Erobic cấp trường, cấp huyện đã đạt giải.
Triển khai viết sáng kiến kinh nghiệm khả thi, đạt hiệu quả thiết thực, tổ chức sinh hoạt chuyên đề trao đổi, trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức thao giảng, dự giờ đạt hiệu quả thiết thực có đánh giá các tiết dạy theo quy định của ngành.
 Giữ vững chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non. Tiếp tục điều tra phổ cập đúng độ tuổi, cập nhật thường xuyên số liệu học sinh trong độ tuổi để mở lớp. Huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp.
Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, lên lịch thời khóa biểu để tổ chức khoa học các hoạt động này; giáo dục học sinh bảo vệ môi trường, bảo vệ của công; tích cực chống các tệ nạn xã hội; lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vào các hoạt động, giáo dục học sinh, tuyên truyền đội ngũ giáo viên, phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.
 Ba là: Xây dựng kế hoạch chuyên môn.
 Trên cơ sở kế hoạch nhiệm vụ năm học các cấp, nhà trường đã chỉ đạo và hướng dẫn từ đó xây dựng kế hoạch năm học; kế hoạch tháng; kế hoạch tuần; xây dựng chế độ sinh hoạt; xây dựng kế hoạch chuyên môn theo chuyên đề “Xây dưng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và dựa vào Thông tư Số 28/2016/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2016 về sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình giáo dục mầm non ban hành: Cụ thể dự kiến kế hoạch chủ đề năm, chương trình dạy cho các khối lớp phù hợp, sát với tình hình của trường. Chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với lớp mình và được tổ khối, nhà trường phê duyệt mới thực hiện. Hàng tháng giáo viên báo cáo kế hoạch, lịch dạy của lớp cho tổ khối, nhà trường. Qua đó Ban giám hiệu có cơ sở để theo dõi, kiểm tra và có biện pháp chỉ đạo kịp thời tốt hơn. Giao chỉ tiêu chất lượng cho từng khối, lớp.
 Chất lượng giao gắn với chỉ tiêu thi đua của lớp, cá nhân vào cuối năm. Với biện pháp này giáo viên trăn trở, tìm tòi có nhiều biện pháp trong việc giáo dục trẻ, trong kế hoạch, phương pháp ôn luyện kiến thức cho trẻ thêm vào các thời điểm trong ngày.
 Bốn là: Chỉ đạo tích cực việc thực hiên: “Dạy thật – Học thật – Kết quả thật”:
Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ vấn đề đầu tiên đó là kết quả việc giáo dục. Bởi vậy tích cực hướng dẫn việc tổ chức dạy học có nề nếp là việc làm thường xuyên:
 “Dạy thật”: Mỗi giáo viên nghiêm túc thực hiện kế hoạch giáo dục trẻ, tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày như: Hoạt động chung; hoạt động góc; hoạt động ngoài trời; hoạt động chiều. Giáo án soạn đầy đủ, đúng nội dung, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Biết lựa chọn, vận dụng phương pháp giáo dục tích cực tạo tình huống, cơ hội nhằm phát huy trí tuệ, tính sáng tạo của trẻ. Tạo môi trường giáo dục phù hợp với chủ đề, chủ điểm, kích thích trẻ tìm tòi, khám phá, tìm ra cái mới, thể hiện sự hiểu biết của trẻ trong cuộc sống hàng ngày, luôn tạo môi trường cho trẻ được trải nghiệm. Chỉ đạo nghiêm túc các hoạt động chuyên môn, tổ chức tốt các Hội thi để có sự thi đua giữa trẻ với trẻ, giữa các lớp với nhau để phát huy năng lực giảng dạy.
“Học thật”: Trẻ tích cực, hứng thú, tự nguyện tham gia váo các hoạt động giáo dục trẻ tạo ra sản phẩm, tìm tòi khám phá, giáo viên không làm thay, vẽ thay, viết thay cho trẻ. Giáo viên hình thành và rèn luyện để cho trẻ có thao tác đúng, thuần thục một số thói quen về nề nếp học tập
 “Kết quả thật”: Giáo viên luôn theo dõi sự phát triển, nhận thức của trẻ trên các lĩnh vực phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, tình cảm, thẩm mỹ và phát triển thể lực. Đánh giá kết quả của trẻ đúng thực chất, khách quan, công bằng, tôn trọng sản phẩm của trẻ. Vì thế người giáo viên muốn có kết quả thật thì phải biết thực hiện tốt phương pháp dạy học tích cực, biết tạo mọi cơ hội để ôn luyện thêm kiến thức cho trẻ vào các thời điểm trong ngày. Bởi trẻ mầm non dễ nhớ, dễ quên nên hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ. “Học mà chơi, chơi mà học” là kết quả tốt nhất vì trong quá trình chơi giúp trẻ ôn luyện kiến thức mà trẻ đã được trải nghiệm, được khám phá. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ tốt góp một phần vào việc thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không”. Đưa chất lượng giáo dục trẻ ngang tầm với yêu cầu giáo dục trong thời kỳ đổi mới
Bốn là: Chỉ đạo chất lượng
Thực hiện phân loại giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng thích hợp, đối với giáo viên có tay nghề còn non, giáo viên mới tuyển trong năm; Chú trong bồi dưỡng thêm phương pháp dạy, cách tổ chức hoạt động giáo dục: Tổ chức thi giảng, dự giờ dạy tốt; Bồi dưỡng công tác tự học tập của giáo viên. Đối với giáo viên khá – tốt, bồi dưỡng năng lực sư phạm, kỹ năng, tác phong, sự sáng tạo linh hoạt cho giáo viên
Tổ chức hội thi: Hội thi là đỉnh cao của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Vì vậy, phải có kế hoạch chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc và khoa học. Trong năm qua đã tổ chức tốt các hội thi cho cô và trẻ tham gia cấp trường và các cấp đều đạt giải như: Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường; Hội thi “Bé cùng cô làm đồ dùng” cấp huyện, cấp tỉnh; Thi Erobic cấp huyện. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; Hội thi viết SKKN dự thi cấp trường, chọn dự thi cấp huyện.
+ Tham gia Hội thi cô và trẻ Mầm non làm đồ dùng cấp tỉnh đạt Giải ba toàn đoàn 
+ Trẻ Mầm non thi Erobic cấp huyện đạt 01 Giải A; 01 Giải B; 01 Giải khuyến khích.
+Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt kết quả
Qua các hội thi rút ra được nhiều kinh nghiệm về nâng cao chất lượng giáo dục và là dịp để giáo viên, các cháu thể hiện những tài năng của mình và có sự học hỏi lẫn nhau; Năng lực sư phạm được nâng lên rõ rệt. Giúp trẻ phát triển toàn diện và kỹ năng sống . 
Năm là: Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá
Kiểm tra là một việc làm thường xuyên, kiểm tra bằng nhiều hình thức, kiểm tra toàn diện, chuyên đề, kiểm tra theo định kỳ, kiểm tra đột xuất. Kiểm tra toàn diện được 100% giáo viên; Kiểm tra chuyên đề mỗi giáo viên kiểm tra 2 lần/năm.Việc kiểm tra đột xuất một số nội dung: Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kiểm tra hồ sơ, giáo án, kiểm tra thực hiện chế độ sinh hoạt, kiểm tra việc đánh giá chất lượng. Kiểm tra kỹ năng của trẻ: Vở tập tô, làm quen toán, tạo hình, các loại vở theo hướng dẫn của cấp trên. Cuối năm học thực hiện tốt công tác kiểm định bàn giao chất lượng lớp dưới lên lớp trên.
Qua kiểm tra, đã uốn nắn một số sai lệch của giáo viên trong công tác giáo dục. Từ đó có biện pháp chỉ đạo cụ thể giúp cho giáo viên ôn luyện kiến thức, xây dựng kế hoạch bối dưỡng giúp cho trẻ có chất lượng giáo dục tốt hơn.
	5. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo.
Phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác chỉ đạo chuyên môn, kết quả đạt được của đơn vị trong năm học qua, tiếp tục duy trì nề nếp tổ chức sinh hoạt chuyên môn để trao đổi ý kiến kinh nghiệm lẫn nhau, để rút ra bài học, bổ sung kiến thức cho giáo viên để thực hiện công tác chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn. 
Tổ chức tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tập huấn, tăng cường trau dồi chuyên môn nghiệp vụ đội ngũ giáo viên và cho bản thân. Tích cực tham mưu xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Chỉ đạo xây dựng công tác đoàn thanh niên trong nhà trường vững mạnh. Tăng cường vận động, tuyên truyền tham gia tích cực công tác thể dục, thể thao, tham gia tích cực các phong trào do phòng Giáo dục và địa phương phát động.
Trên đây là một số giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục - Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường Mầm non. Rất mong sự đóng góp của các đồng chí tôi xin trân trọng cảm ơn. 
6. Đề xuất, kiến nghị: Các cấp lãnh đạo quan tâm đến nhà trường hơn nữa.
- Đầu tư bổ sung hỗ trợ kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ trẻ, tu sữa cơ sở vật chất cho nhà trường sớm ổn đinh, để nhà trường thực hiện tốt công tác Giáo dục - Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong những năm tiếp theo. 
-Tổ chức chuyên đề chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, bổ sung đủ số lượng giáo viên, nhân viên cho nhà trường.
 XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ
 Lê Thị Hường 
 NGƯỜI LÀM BÁO CÁO
 Nguyễn Thị Hằng 
XÁC NHẬN UBND HUYỆN
XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Tài liệu đính kèm:

  • docBC GIAI PHAP CTQL - NGUYEN THI HANG NH 18-19 MN KRONG ANA.doc