Muc đíc yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên hình chữ nhật, hình tam giác. Nhận biết các hình theo đặc điểm, màu sắc của hình (tên gọi, đường bao, cạnh, góc ).
- Ôn hình vuông hình tròn
- Biết được cách chơi của các trò chơi
2. Kỹ năng
- Trẻ so sánh được điểm giống và khác nhau của hình chữ nhật và hình tam giác.
- Rèn khả năng quan sát nghi nhớ có chủ định
- Trẻ chọn hình đúng theo yêu cầu của cô
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Giáo dục
- Trẻ ngoan, hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ chú ý, biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: NHẬN BiẾT HÌNH CHỮ NHẬT - HÌNH TAM GIÁC Chủ đề: Gia đình GV: TRẦN THỊ LOAN Trường Mầm Non Trung Hà Kính chào các cô về dự giờ! Muc đíc yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên hình chữ nhật, hình tam giác. Nhận biết các hình theo đặc điểm, màu sắc của hình (tên gọi, đường bao, cạnh, góc). - Ôn hình vuông hình tròn - Biết được cách chơi của các trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ so sánh được điểm giống và khác nhau của hình chữ nhật và hình tam giác. - Rèn khả năng quan sát nghi nh ớ có chủ định - Trẻ chọn hình đúng theo yêu cầu của cô - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Giáo dục - Trẻ ngoan, hứng thú tham gia các hoạt động. - Giáo dục trẻ chú ý, biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. II. Chuẩn bị - Giáo án đầy đủ, máy vi tính - Nhạc bài hát: “Nhà của tôi”, “Bé khỏe bé ngoan”, “Đoàn tàu nhỏ xíu” - Đồ dùng của cô giống như của trẻ kích thước lớn hơn - Mô hình siêu thị có các đồ dùng trong gia đình - Mỗi trẻ một rổ có hình chữ nhật, hình tam giác . - Đội hình chữ u. - Hai bảng có g ắ n hình chữ nhật và hình tam giác. III. Tổ chức hoạt động 1. Gây hứng thú 2. Nhận biết hình chữ nhật - hình tam giác a. Ôn hình tròn, hình vuông: Hát cả nhà th ươ ng nhau b. Nhận biết hình chữ - nhật hình tam giác * So sánh hình chữ nhật - hình tam giác Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh Về đúng nhà Trò chơi 2: CHÚC CÁC BÉ HỌC GIỎI
Tài liệu đính kèm: