- Cơ sở lí luận, các kiến thức cơ bản, định hướng cho việc sử dụng phương pháp hàm số
- Thực trạng dạy và học câu BĐT, cực trị tại trường THPT số 1 Bảo Thắng.
- Kĩ thuật sử dụng phương pháp hàm số: Chọn một biến làm tham số biến thiên, cố định các biến còn lại, dồn biến đưa về hai biến bằng nhau .
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIỆU CHIẾN SĨ THI ĐUA CẤP CƠ SỞ Sáng kiến kinh nghiệm : “Ứng dụng đạo hàm trong một số bất đẳng thức đưa về một biến”. 1. Tóm tắt nội dung: - Cơ sở lí luận, các kiến thức cơ bản, định hướng cho việc sử dụng phương pháp hàm số - Thực trạng dạy và học câu BĐT, cực trị tại trường THPT số 1 Bảo Thắng. - Kĩ thuật sử dụng phương pháp hàm số: Chọn một biến làm tham số biến thiên, cố định các biến còn lại, dồn biến đưa về hai biến bằng nhau.. 2- Quan điểm mới: - Khi dạy dạng toán này, tôi nhấn mạnh việc định hướng sử dụng phương pháp hàm số, vận dụng tính chất của các hàm số liên tục, hàm số đơn điệu trên từng đoạn, từng khoảng. - Khi học tập dạng toán này, học sinh phải phân tích, tư duy, định hướng sử dụng phương pháp hàm số. 3- Hiệu quả và phạm vi ứng dụng: - Tôi thực hiện giảng dạy ở lớp 12A2 và các lớp học sinh ôn thi Đại học, học sinh tiếp thu bài rất tốt. - Qua kiểm tra đánh giá, học sinh khá giỏi biết cách vận dụng và đạt hiệu quả trong làm bài. Bảo Thắng, ngày 26 tháng 5 năm 2014 Người viết sáng kiến Đào Hải Nam XÁC NHẬN CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Bảo Thắng, ngày 26 tháng 05 năm 2014 CHỦ TỊCH
Tài liệu đính kèm: