SKKN Ứng dụng Quizlet vào việc dạy từ vựng cho đối tượng học sinh Lớp 4 tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn

SKKN Ứng dụng Quizlet vào việc dạy từ vựng cho đối tượng học sinh Lớp 4 tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Một điểm hay trong phần “thẻ ghi nhớ” là sau khi học xong một lượt các từ, mẫu câu mới, lượt thứ hai học sinh có thể chỉ xem tranh/ định nghĩa để tự nói ra từ hoặc nghe để nói ra định nghĩa. Sau đó cho trộn thẻ lộn xộn và kiểm tra lại các từ lần nữa.

Với khoảng 1 tuần đầu gặp khó khăn để áp dụng Quizlet, hiện tại các em học sinh của tôi hình thành phản xạ có điều kiện nhìn tranh nói từ hoặc nghe từ nói nghĩa của tranh rất nhanh.

• Ưu điểm của phần này là giúp giáo viên không phải tốn tiền in tranh, hoặc tốn thời gian soạn bài bằng Power point chèn hình ảnh và âm thanh. Chỉ mất khoảng 5- 7 phút để tôi chuẩn bị cho một bài giảng mới với 10 từ vựng và 2 mẫu câu mới- vô cùng nhanh gọn và kinh tế vẫn đảm bảo được kiến thức và sự hào hứng của học sinh.

• Hình ảnh và âm thanh của từ rất to, cả lớp cùng có thể học với nhau

• Với một số học sinh giỏi của lớp trong giờ ra chơi tôi hướng dẫn các học sinh tự tạo ra những bài giảng của riêng mình và các học sinh rất hứng thú.(một số em học sinh : Võ Nữ Diệu Hiền 4a1, Thảo Uyên lớp 4a1, Minh Đạt 4a3. đã tự vào được phần mềm Quizlet và tạo ra các bài học đơn giản về số, màu sắc , con vật.để bày cho em của mình ở nhà rất tốt.

+ Sau khi hoàn thành phần “ thẻ ghi nhớ” tôi chuyển sang phần “học”. Phần này học sinh sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên các kiến thức mình vừa được học với các phần như nhìn hình viết từ; nhìn hình chọn đáp án đúng, dịch tiếng anh sang tiếng việt và tiếng việt sang tiếng anh. Các học sinh của tôi rất thích phần học này vì được áp dụng ngay bài vừa học vào thực hành. Có đánh giá ngay cuối phần nên lớp biết được mức độ nắm được bài, nếu số lượng học sinh nắm được bài chưa cao, giáo viên có thể ôn lại bài ngay lập tức cho học sinh.

 Thông thường tôi sẽ sử dụng phần “thẻ ghi nhớ” và phần “học” để học sinh nắm được các từ và mẫu câu học sinh cần đạt được trong tiết học, sau đó tôi cho học sinh tiến vào học phần 1. Look, listen and repeat để các em thực hành nói. Tiếp theo học sinh sẽ làm phần 2. Point and say và phần 3. Let’s talk. Các phần này củng cố khả năng nói, tự áp dụng các từ đã học vào thực tế.

 Kết thúc các phần học trên nếu còn thời gian cuối của tiết học khoảng 5 phút học sinh sẽ được quay lại học tiếp với quizlet qua các phần:

- “ Chính tả” học sinh được nghe máy nói sau đó tự viết lại các từ và câu mà mình vừa được học.

- “ Viết” học sinh nhìn tranh và tự viết ra các từ và mẫu câu

- “ Kiểm tra” là phần học mà học sinh được kiểm tra các kiến thức mình học với rất nhiều cách học khác nhau như “ câu hỏi tự luận, câu hỏi ghép thẻ, câu hỏi đúng sai, câu hỏi nhiều lựa chọn. Phần này còn có thể in ra giấy để phát cho học sinh làm ngay tại chổ để kiểm tra mức độ nắm được bài của học sinh.

 

doc 19 trang Người đăng thuquynh91 Lượt xem 3527Lượt tải 4 Download
Bạn đang xem tài liệu "SKKN Ứng dụng Quizlet vào việc dạy từ vựng cho đối tượng học sinh Lớp 4 tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 học sinh và việc dạy đối với giáo viên là một công việc thú vị và nhiều niềm vui.
 Trong năm học 2019- 2020, trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã được trang bị một phòng dạy Tiếng Anh riêng, có Tivi thông minh kết nối Internet tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho giáo viên Tiếng Anh chúng tôi mạnh dạn áp dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy. Để thúc đẩy niềm yêu thích học Tiếng Anh của học sinh nói riêng và nâng cao chất lượng dạy học tiếng anh nói chung.
 Chính vì vậy, tôi mạnh dạn trình bày sáng kiến kinh nghiệm của bản thân về “Ứng dụng quizlet vào việc dạy từ vựng cho đối tượng học sinh lớp 4 tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn”.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:
 * Mục tiêu
 Góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh tiểu học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, để học sinh tiếp cận với cách giáo dục thông minh với các ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hướng học sinh tới cách tự học, tự tiếp cận các kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sau đó là tự tìm tòi kiến thức nhân loại một cách chủ động không cần sự trợ giúp của giáo viên. Giúp học sinh khắc sâu kiến thức, ghi nhớ từ vựng sau mỗi bài học. 
 Ứng dụng Quizlet giúp học sinh học từ vựng có tích hợp âm thanh và hình ảnh minh họa, nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng của học sinh. Giúp học sinh tiết kiệm thời gian học, linh hoạt và chủ động trong việc học từ mới và ôn tập lại các từ đã học. Giúp giáo viên có nhiều hoạt động phong phú trong giảng dạy, có thêm thời gian hỗ trợ các học sinh còn gặp khó khăn trong việc tiếp thu bài cũng như có thêm phần hoạt động nâng cao cho các học sinh hoàn thành nhanh các hoạt động được giao. 
 Hỗ trợ học sinh tương tác ở nhà với giáo viên thông qua các trò chơi trong ứng dụng 
 * Nhiệm vụ của đề tài
 Sáng kiến kinh nghiệm này có nhiệm vụ tìm hiểu, nghiên cứu về hiệu quả mà ứng dụng Quizlet mang lại cho học sinh trong việc ghi nhớ từ vựng tại lớp 4 trường tiểu học Lê Quý Đôn. Để từ đó tăng cường việc áp dụng các phần mềm hỗ trợ khác trong việc giảng dạy Tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại trường và các trường học khác trong Thị xã Buôn Hồ 
3. Đối tượng nghiên cứu
 Đề tài nghiên cứu về ứng dụng Quizlet vào dạy từ vựng cho đối tượng học sinh khối lớp 4 tại trường tiểu học Lê Quý Đôn năm học 2019-2020.
4. Giới hạn của đề tài
 Thời gian tiến hành nghiên cứu từ đầu tháng 9 năm 2019 đến cuối tháng 12 năm 2019, với khoảng thời gian 4 tháng.
 Nội dung: đưa ứng dụng Quizlet vào dạy từ vựng cho học sinh trong phần đầu bài học và dùng để ôn tập lại bài ở cuối giờ học.
5. Phương pháp nghiên cứu
 Soạn bài dạy trên ứng dụng Quizlet và áp dụng vào tất cả các tiết học có sử dụng phòng máy của học sinh.
 Dự giờ các tiết dạy của các giáo viên khác để quan sát phương pháp của họ cũng như tình trạng tiếp thu bài của học sinh.
 Phát phiếu điều tra hiệu quả tiết học, khảo sát mức độ hài lòng của học sinh.
II. PHẦN NỘI DUNG
1. Cơ sở lý luận
 Trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Tiếng Anh cùng với các môn học khác có những vai trò quan trọng trong quá trình đào tạo nên những con người phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ mới. 
 Yêu cầu của giáo dục đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các môn học và các cấp học, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, môn Tiếng Anh nói chung và môn Tiếng Anh ở bậc tiểu học nói riêng cũng cần phải có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa. Việc đưa công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ đang có những bước phát triển mạnh mẽ và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình giảng dạy. 
 Ứng dụng Quizlet là dịch vụ giáo dục trực tuyến phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Quizlet cũng là cộng đồng học trực tuyến lớn nhất thế giới dành cho học sinh và giáo viên. Mỗi tháng có trên 50 triệu học viên đến từ 130 quốc gia tham gia rèn luyện và nắm vững hơn 300 triệu học phần và đề tài có thể học.
 Khởi đầu là một công cụ học tập trực tuyến đơn giản, Quizlet ngày nay cung cấp các công cụ cho nhiều học sinh ghi nhớ từ vựng, tập viết chính tả ,rèn kỹ năng nghe, chơi các trò chơi giáo dục, kiểm tra kiến thức, hợp tác cùng các bạn học sinh khác và nhiều tính năng khác nữa.
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
2.1 Thực trạng học sinh 
 Khối lớp 4 có 96 học sinh, trong đó 45 nữ và 51 nam, bao gồm các học sinh ở nhiều trình độ khác nhau, có em mạnh dạn, tự tin, tiếp thu bài nhanh, tích cực trong các hoạt động, có em lại nhút nhát, rụt rè, không thích tham gia các hoạt động trong lớp
 Phần lớn các em học sinh chưa chú tâm và đầu tư cho môn ngoại ngữ, chuẩn bị bài sơ sài. Trong các giờ học đa số các em thường thụ động, ít linh hoạt, ngại việc nói, đọc tiếng Anh, một số học sinh có thể phát âm các từ được học nhưng còn hạn chế trong khả năng ghi nhớ mắt chữ các từ mình được học
 Khi học với phần mềm Quizlet một số em chỉ chú ý lên các hình ảnh, chưa chú ý vào cách phát âm các từ, đặt biệt với các âm đuôi và một số âm khó.
2.2 Thực trạng đồ dùng dạy học
 Trường tiểu học Lê Quý Đôn nơi tôi công tác tuy còn nhiều khó khăn trong cơ sở vật chất, nhưng trong năm học 2018-2019 trường đã trang bị được một phòng học đặc thù cho môn tiếng Anh. Trong năm học 2019-2020 cùng với sự cố gắng của nhà trường và toàn thể hơn 500 cha mẹ học sinh trong trường, chúng tôi đã được trang bị một Tivi 50 Inch có kết nối Internet, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc dạy và học Tiếng Anh. Trong phòng học bàn ghế được sắp xếp thành hình chữ U,có không gian trống ở giữa để tăng tính tương tác cho giáo viên và học sinh, giúp học sinh có thể tham gia vào các trò chơi linh hoạt, chuyển đổi giữa học - chơi- hát múa, tăng tính vui vẻ, thoải mái, hiêu quả trong giờ học.
 Tuy nhiên, do có 1 phòng Tiếng Anh nhưng với 19 lớp học và 56 tiết học trên 1 tuần nên các lớp chỉ học 2 tiết/ tuần trong phòng Tiếng Anh và 2 tiết/ tuần tại phòng học của lớp. Gây khó khăn trong việc nối mạch kiến thức giữa các bài khi sử dụng các phần mềm giảng dạy.
 Khi các học sinh di chuyển giữa các lớp đến phòng Tiếng Anh còn chậm nên ảnh hưởng đến thời gian dạy học và gây ồn ào các lớp xung quanh.
3. Nội dung và hình thức của giải pháp
3.1. Mục tiêu của giải pháp
 Để học sinh tiếp cận trực tiếp với Tiếng Anh chuẩn (ứng dụng này sử dụng chuẩn tiếng Anh- Mỹ). 
 Tăng tính tập trung trong việc ghi nhớ từ vựng và phản xạ nghe, kỹ năng viết của học sinh.
 Nâng cao kết quả học tập với hình ảnh, âm thanh tùy biến.
 Kiểm tra, đánh giá ngay được mức độ ghi nhớ kiến thức trong từng phần học của học sinh thông qua phần “test” với cách kiểm tra ngẫu nhiên các từ mình vừa học trên 4 dạng cơ bản: viết từ, nối,nhiều lựa chọn và đúng /sai.
 Giúp học sinh được học tập với các tư liệu hỗ trợ trực quan sinh động, dễ tiếp thu kiến thức mới và khắc sâu kiến thức hơn. Được tiếp xúc thường xuyên với tiếng anh của người bản ngữ để từ đó tăng khả năng nghe nói tiếng anh. Đồng thời giúp giáo viên tiết kiệm thời gian dạy bài mới hay ôn bài cũ, giành nhiều thời gian cho học sinh tự thực hành bài.
3.2. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp
3.2.1. Mô tả phần mềm
 Quizlet ( quizlet.com) là một website hỗ trợ người dùng tạo và sử dụng flashcard trực tuyến để học từ vựng, tích hợp cả âm thanh và hình ảnh minh họa.
 Việc sử dụng phần mềm khá đơn giản, giáo viên chỉ cần đăng nhập vào quizlet và sử dụng ( về cách thức để đăng nhập đã được hướng dẫn cụ thể trên you tobe nên tôi sẽ không đi sâu vào phần này mà dẫn đường link hướng dẫn cụ thể cách sử dụng trang web này: https://www.youtube.com/watch?v=q2lBgGyhYQI 
 Một số kinh nghiệm của bản thân tôi khi áp dụng phần mềm này vào giảng dạy đó là:
+ Khi tạo các set từ, phần thuật ngữ chúng ta phải gõ từ và không thêm khoảng trắng sau từ, nếu gõ câu phải chú ý các dấu câu để khi kiểm tra bài ở phần “viết” chúng ta chúng ta không bị các lỗi sai do thiếu khoảng trắng hay thiếu dấu câu.
+ Trong phần định nghĩa có thể thêm phần phiên âm tiếng Anh cho học sinh để các em nhận biết được các âm đuôi và ghi nhớ phát âm chúng.
+ Do chúng ta dùng bản không tính phí nên một số thuật ngữ có thể không có phần hình ảnh trong định nghĩa.
+ Trong phần “ viết” và “ chính tả” cho học sinh chuẩn bị bảng con, nhìn, nghe từ và viết vào bảng sau đó cùng kiểm tra với đáp án. Điều này giúp kiểm tra được tất cả các học sinh, không bị tình trạng bạn nhanh được làm nhiều, bạn chưa nhanh không kịp làm.
3.2.2. Cách áp dụng phần mềm vào các nội dung bài học 
 Sử dụng phần mềm để dạy phần 1. Look, listen and repeat ( Lesson 1,2,3) và point and say ( Lesson 1,2) của tất cả các đơn vị bài học, sử dụng hiệu quả cho phần review giữa và cuối sách, dùng để dạy lồng ghép tài liệu địa phương.
 Thời gian sử dụng phần mềm trong mỗi tiết dạy là: 10 phút đầu tiết học để dạy từ vựng và mẫu câu mới và 5 phút cuối mỗi tiết học để học sinh ôn lại những phần mình đã được học trong tiết học.
 Sau đây là tiến trình áp dụng phần mềm vào một tiết dạy thực tế mà tôi áp dụng với các học sinh khối lớp 4
+ Đầu tiết học sử dụng mục “ thẻ ghi nhớ” để dạy từ vựng và mẫu câu mới học sinh cần nắm được trong tiết học
Thuận lợi của “thẻ ghi nhớ” là học sinh có thể nghe từ bằng phát âm chuẩn tiếng anh-mỹ; đồng thời được xem hình và định nghĩa của từ cùng lúc.
Đối với một số từ học sinh thường được nghe trên ti vi thì tôi cho học sinh xem hình trước để các con tự nói ra từ, nếu phát âm chưa đúng thì sẽ được nghe máy nói để chỉnh sửa lại.
Một điểm hay trong phần “thẻ ghi nhớ” là sau khi học xong một lượt các từ, mẫu câu mới, lượt thứ hai học sinh có thể chỉ xem tranh/ định nghĩa để tự nói ra từ hoặc nghe để nói ra định nghĩa. Sau đó cho trộn thẻ lộn xộn và kiểm tra lại các từ lần nữa.
Với khoảng 1 tuần đầu gặp khó khăn để áp dụng Quizlet, hiện tại các em học sinh của tôi hình thành phản xạ có điều kiện nhìn tranh nói từ hoặc nghe từ nói nghĩa của tranh rất nhanh.
Ưu điểm của phần này là giúp giáo viên không phải tốn tiền in tranh, hoặc tốn thời gian soạn bài bằng Power point chèn hình ảnh và âm thanh. Chỉ mất khoảng 5- 7 phút để tôi chuẩn bị cho một bài giảng mới với 10 từ vựng và 2 mẫu câu mới- vô cùng nhanh gọn và kinh tế vẫn đảm bảo được kiến thức và sự hào hứng của học sinh.
Hình ảnh và âm thanh của từ rất to, cả lớp cùng có thể học với nhau
Với một số học sinh giỏi của lớp trong giờ ra chơi tôi hướng dẫn các học sinh tự tạo ra những bài giảng của riêng mình và các học sinh rất hứng thú.(một số em học sinh : Võ Nữ Diệu Hiền 4a1, Thảo Uyên lớp 4a1, Minh Đạt 4a3... đã tự vào được phần mềm Quizlet và tạo ra các bài học đơn giản về số, màu sắc , con vật...để bày cho em của mình ở nhà rất tốt.
+ Sau khi hoàn thành phần “ thẻ ghi nhớ” tôi chuyển sang phần “học”. Phần này học sinh sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên các kiến thức mình vừa được học với các phần như nhìn hình viết từ; nhìn hình chọn đáp án đúng, dịch tiếng anh sang tiếng việt và tiếng việt sang tiếng anh. Các học sinh của tôi rất thích phần học này vì được áp dụng ngay bài vừa học vào thực hành. Có đánh giá ngay cuối phần nên lớp biết được mức độ nắm được bài, nếu số lượng học sinh nắm được bài chưa cao, giáo viên có thể ôn lại bài ngay lập tức cho học sinh.
 Thông thường tôi sẽ sử dụng phần “thẻ ghi nhớ” và phần “học” để học sinh nắm được các từ và mẫu câu học sinh cần đạt được trong tiết học, sau đó tôi cho học sinh tiến vào học phần 1. Look, listen and repeat để các em thực hành nói. Tiếp theo học sinh sẽ làm phần 2. Point and say và phần 3. Let’s talk. Các phần này củng cố khả năng nói, tự áp dụng các từ đã học vào thực tế.
 Kết thúc các phần học trên nếu còn thời gian cuối của tiết học khoảng 5 phút học sinh sẽ được quay lại học tiếp với quizlet qua các phần:
- “ Chính tả” học sinh được nghe máy nói sau đó tự viết lại các từ và câu mà mình vừa được học.
- “ Viết” học sinh nhìn tranh và tự viết ra các từ và mẫu câu
- “ Kiểm tra” là phần học mà học sinh được kiểm tra các kiến thức mình học với rất nhiều cách học khác nhau như “ câu hỏi tự luận, câu hỏi ghép thẻ, câu hỏi đúng sai, câu hỏi nhiều lựa chọn. Phần này còn có thể in ra giấy để phát cho học sinh làm ngay tại chổ để kiểm tra mức độ nắm được bài của học sinh.
 Các phần “ viết”, “chính tả”, “kiểm tra” nếu không kịp dạy trong một tiết học thì sẽ chuyển sang đầu tiết học hôm sau để kiểm tra bài cũ.
 Ngoài ra phần mềm này cũng có thêm phần trò chơi “ ghép thẻ” và “ thiên thạch” để tiết kiệm thời gian thông thường phần này sẽ giành cho các học sinh hoàn thành nhanh các yêu cầu bài học, nếu còn thời gian sẽ được lên sử dụng máy tính của cô để chơi trong thời gian các bạn còn lại của lớp hoàn thành các yêu cầu cần thiết của bài học.
 Với các học sinh có điều kiện sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh tôi sử dụng zalo kết nối với phụ huynh và gởi link trò chơi cho các em để thực hiện ở nhà. Đến thời điểm viết sang kiến kinh nghiệm này đã có 40/ 96 học sinh bố mẹ kết nối zalo trực tiếp với tôi và nhận được các link của bài dạy và phần trò chơi tôi chia sẻ để luyện tập thêm ở nhà 
Sau đây là đường link các bài dạy trong học kỳ 1 lớp 4 năm học 2019-2020 mà tôi đã giảng dạy : 
https://quizlet.com/300486019/u-1-lop-4-flash-cards/
https://quizlet.com/300932458/u2-lop-4-flash-cards/
https://quizlet.com/300934985/country-capital-flash-cards/
https://quizlet.com/301318625/unit-3-day-flash-cards/
https://quizlet.com/301087728/unit-3-activity-on-day-flash-cards/
https://quizlet.com/301319094/unit-4-date-flash-cards/
https://quizlet.com/301318659/unit-4-month-flash-cards/
https://quizlet.com/302555618/unit-5-41-flash-cards/
https://quizlet.com/302556041/unit-542-can-flash-cards/
https://quizlet.com/302557229/unit-641-where-flash-cards/
https://quizlet.com/302557788/unit-6-42-flash-cards/
https://quizlet.com/302558592/unit-7-4-1-flash-cards/
https://quizlet.com/302558153/unit-741-doing-flash-cards/
https://quizlet.com/302726717/unit-841-subject-flash-cards/
https://quizlet.com/302727348/unit-842-flash-cards/
https://quizlet.com/303077875/unit-941-doing-dang-lam-flash-cards/
https://quizlet.com/303078414/unit-9-4-2-flash-cards/
https://quizlet.com/303761749/unit-10-41-flash-cards/
https://quizlet.com/303762355/unit-1024-flash-cards/
https://quizlet.com/303762957/review-hk1-flash-cards/
 Theo phản hồi từ các phụ huynh có con học được bài cô giáo gởi là các bé thực hiện được các bài tập trong máy , nghe và nói theo các từ chính xác, thậm chí một số phụ huynh có thể học cùng con. Trong năm học tiếp theo hi vọng ngay từ đầu năm học tôi sẽ có thể kết nối được với gần như tất cả các phụ huynh trong lớp mà mình giảng dạy để chia sẻ được các bài dạy cho các em , giúp các em có them nguồn kiến thức tự học ở nhà, nâng cao khả năng dung công nghệ thong tin trong thời đại 4.0 hiện nay.
3.3. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, phạm vi và hiệu quả ứng dụng 
3.3.1. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu
 Sau một thời gian dạy thực nghiệm đưa “ứng dụng Quizlet vào dạy từ vựng”, tôi thấy được chất lượng và hiệu quả của giờ dạy môn Tiếng Anh của mình tăng lên rõ rệt. Học sinh hào hứng trong học tập và kiến thức được khắc sâu hơn, khả năng ghi nhớ từ vựng của học sinh tăng lên rõ rệt. Học sinh được chuyển sang thực hành rất sinh động, giờ học sôi nổi, không khí học tập không còn buồn tẻ như trước kia.
 Một số học sinh biết tự tạo ra các bài học cho chính bản thân với ứng dụng Quizlet, tăng hiệu quả học tập thực tiễn cũng như là thúc đẩy việc sử dụng công nghệ thông tin trong học tập.
 Các học sinh biết tự học ở nhà, khả năng ghi nhớ từ vựng, mẫu câu, cũng như phản xạ nghe nói tốt hơn rất nhiều.
 Kết quả dạy thực nghiệm còn được đánh giá qua bài kiểm tra mức độ ghi nhớ từ vựng của học sinh sau khi học unit 4 với ứng dụng Quizlet và unit 5 không sử dụng Quizlet trong bài dạy và phiếu thăm dò hứng thú học tập của học sinh ( đính kèm 2 mẫu bài tập unit 4 và 5 và một mẫu phiếu điều tra sự hứng thú của học sinh ở cuối sáng kiến kinh nghiệm).
 Kết quả sau khi làm bài kiểm tra khả năng ghi nhớ từ vựng của học sinh sau khi học xong Unit 4 và Unit 5:
Mức độ ghi nhớ 
Unit 4
Học với phần mềm quizlet 
Unit 5
Không sử sụng phần mềm 
Ghi nhớ trên 90% lượng từ vựng
23
20
Ghi nhớ 70- 89% lượng từ vựng
63
29
Ghi nhớ 50- 69% lượng từ vựng
7
31
Ghi nhớ dưới 50% lượng từ vựng
3
16
Phát phiều điều tra trên tất cả học sinh khối 4 về cảm nhận khi được học tiếng Anh kết hợp với sử dụng phầm mềm Quizlet. Phiếu được phát ra khi học sinh hoàn thành chương trình học kỳ 1. Sau đây là bảng kết quả điều tra: 
 Câu hỏi 1: 
Em thích được học từ vựng với phần mềm Quizlet hay thích cách học với tranh ảnh truyền thống?
Rất thích
Thích
Bình thường
Không thích
Ghét
Học với tranh ảnh
11
18
62
5
0
Học với Quizlet
27
35
32
2
0
Câu hỏi 2:
2. Phần mềm có giúp ích cho em trong việc ghi nhớ kiến thức không ?
Rất có ích
Có ích
Bình thường
Không có ích
50
35
11
0
Câu hỏi 3: 
3. Các hoạt động trong ứng dụng Quizlet giúp gì cho em ?
Nói tốt
Đọc tốt
Viết tốt
Nghe tốt
Năng động
50
40
50
70
67
Câu hỏi 4: 
4. Em có mong chờ đến giờ học tiếng Anh không? 
Rất mong chờ
Mong chờ
Bình thường
Không mong chờ
Ghét
50
36
10
0
0
3.3.2. Phạm vi và hiệu quả ứng dụng	
 Kết quả nghiên cứu sẽ được áp dụng vào khối lớp 4, sau đó kết hợp lồng ghép để áp dụng trên các khối lớp 1, 2, 3, 5.
Sau khi đưa ứng dụng Quizlet vào giảng dạy, cuối tiết học tôi thấy rằng không những học sinh nắm được kiến thức bài học mà còn nhớ rất lâu kiến thức của bài học đó. Các em rèn được khả năng nghe nói với tiếng Anh của người bản ngữ, tăng khả năng tập trung trong học tập, tăng khả năng phản xạ với các hình ảnh, từ vựng, mẫu câu.Điều đáng mừng là các em học rất hào hứng, chờ đợi tiết học cho các em lòng yêu thích, ham mê bộ môn Tiếng Anh. 
 Năm học này là lần dầu tiên áp dụng Quizlet vào dạy từ vựng nên chỉ mới một số học sinh có điều kiện sử dụng các thiết bị có kết nối internet được gởi link bài học trên lớp để về nhà luyện tập thêm, năm học tiếp theo chắc chắn sẽ áp dụng phần mềm này nhiều hơn nên tôi sẽ xin kết bạn zalo với từng lớp mình dạy để đảm bảo tất cả các học sinh ngoài tương tác trên lớp với giáo viên sẽ có bài giảng của cô để về nhà luyện tập thêm.
 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
 1. Kết luận: 
 Ứng dụng Quizlet để dạy từ vựng và mẫu câu cho học sinh là một phần mềm được sử dụng phổ biến trong việc dạy học ngoại ngữ trên toàn thế giới. khi học Quizlet học sinh được nghe tiếng Anh chuẩn, kết hợp hình ảnh minh họa sinh động. Là một loại hình hoạt động học tập có kết hợp vui chơi có nhiều tác dụng trong các giờ học của học sinh tiểu học, tạo ra không khí vui tươi, hồn nhiên, sinh động trong giờ học . Nó còn kích thích được trí tượng, tò mò, ham hiểu biết ở học sinh. Đồng thời tăng khả năng tự học ở nhà cho học sinh, tự tìm tòi và phát triển năng lực của bản than, giúp các em có thể có nền tảng tiếng anh cơ bản để học ở các năm tiếp theo cũng như có thêm một nguồn học mới ở trên các thiết bị thông minh.
2. Kiến nghị 
 Đây là một vài ý kiến nhỏ của tôi về việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giờ học Tiếng Anh ở ở khối lớp 4 trường tiểu học Lê Quý Đôn năm học 2019-2020 và đạt kết quả chuyển biến rõ rệt.
 Trong thời gian tới mong rằng các lớp học sẽ có nhiều tiết học trong phòng tiếng anh.Các tiết học tiếng Anh xếp là tiết đôi, tạo điều kiện cho việc học, chơi, thực hành nói, viết bài được thuận lợi. Phòng giáo dục và tổ tiếng Anh có nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn để giáo viên có cơ hội trao đổi và học tập các phương pháp hay từ đồng nghiệp.
 Năm học tiếp theo hi vọng rằng sẽ có thêm sự kết nối giữa giáo viên và phụ huynh thông qua các thiết bị thông minh ngay từ đầu năm học để tạo điều kiện cho các học sinh được học bài qua các trang web mà giáo viên hướng dẫn nhiều hơn.
 Trên đây là ý kiến chủ quan của cá nhân tôi nên không tránh khỏi những hạn chế. Tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến, trao đổi từ đồng chí, đồng nghiệp và các chuyên viên viên để bản thân tôi ngày một tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn và đề tài đạt hiệu quả cao nhất góp phần vào c

Tài liệu đính kèm:

  • docskkn_ung_dung_quizlet_vao_viec_day_tu_vung_cho_doi_tuong_hoc.doc