Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng Phần mềm miễn phí Class Dojo giúp Giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh ở lớp 4A trường Tiểu học Lê Lợi

Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng Phần mềm miễn phí Class Dojo giúp Giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh ở lớp 4A trường Tiểu học Lê Lợi

I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN:

Ở Việt Nam, nếu muốn rút ngắn khoảng cách về chất lượng đào tạo vớicác

nước tiên tiến trên thế giới thì việc ứng dụng công nghệ thông tin là rất cần

thiết. Là người giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học trong nhà trường tiểu học,

tôi luôn có một trăn trở là: “Làm cách nào giúp tăng sự kết nối giữa phụ huynh

và nhà trường để hỗ trợ tích cực hơn cho hoạt động của học sinh?”. Thật tình

cờ, một người bạn chuyên gia về tin học đã giới thiệu cho tôi phần mềm

ClassDojo. Phần mềm này dùng đượccho tất cả giáo viên mà đặc biệt là giáo

viên chủ nhiệm cần biết để sử dụng trong thời đại CNTT ngày nay.

ClassDojo là ứng dụng ra đời vào năm 2013 cho đến nay đã được sử dụng

ở hơn 180 quốc gia trên thế giới. ClassDojo có tính tương tác cao, tạo nên môi

trường học tập hiện đại, kết nối với việc học ở trường và học ở nhà cũng như

nâng cao kĩ năng tương tác nhóm của mỗi học sinh.

Lợi thế của ClassDojo ở tính tức thời, nhanh chóng. Khi giáo viên tải

những ảnh chụp, gửi kết quả học tập, hay sản phẩm của học sinh. Từ đó, phụ

huynh có thể cập nhật kịp thời tình hình học tập của con em mình theo từng

ngày, từng tuần, từng tháng.

Phụ huynh có thể trực tiếp chia sẻ cùng với GVCN các vấn đề khúc mắc,

cách giáo dục con tại nhà. Sau đó, cùng tìm ra các giải pháp để giáo dục con em

mình tốt hơn mà không cần phải gặp trực tiếp trên lớp. Tất cả đều trao đổi thông

qua kênh ClassDojo. Với việc sử dụng ClassDojo sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực

giữa Phụ huynh và GVCN.

Và một điều đặc biệt hơn cả đó là ClassDjo là ứng dụng miễn phí. Có thể

sử dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối

Internet

pdf 22 trang Người đăng phuongnguyen22 Ngày đăng 03/03/2022 Lượt xem 3538Lượt tải 7 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng Phần mềm miễn phí Class Dojo giúp Giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh ở lớp 4A trường Tiểu học Lê Lợi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN) 
(TÊN CƠ QUAN ÁP DỤNG SÁNG KIẾN) 
BÁO CÁO SÁNG KIẾN 
 (Tên sáng kiến) 
IAN 
Tác giả:................................................................... 
Trình độ chuyên môn:........................................... 
Chức vụ:................................................................. 
Nơi công tác:................................................................... 
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN 
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VỤ BẢN 
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI 
BÁO CÁO SÁNG KIẾN 
ỨNG DỤNG PHẦN MỀM MIỄN PHÍ 
CLASSDOJOGIÚP GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆMQUẢN 
LÝ HỌC SINHỞLỚP 4ATRƢỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI 
Tác giả:Phan Thanh Hòa 
Trình độ chuyên môn:Đại học Sư phạm 
Chức vụ:Giáo viênTin học 
Nơi công tác: Trường Tiểu học Lê Lợi 
Thành Lợi, ngày 31tháng05năm 2019 
 1 
1.Tên sáng kiến: 
“Ứng dụng Phần mềm miễn phíClass Dojogiúp Giáo viên chủ nhiệmquản lý 
học sinh ởlớp 4A trƣờng tiều học Lê Lợi” 
2.Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: 
Môn Tin học, công tác chủ nhiệm lớp 
3. Thời gian áp dụng sáng kiến: 
Từ tháng 9 năm 2018đến tháng 5 năm 2019 
4. Tác giả: 
Họ và tên: Phan Thanh Hòa 
Năm sinh: 04/06/1990 
Nơi thường trú: 40 Hàng Cau – Phường Trần Hưng Đạo – TP. Nam Định 
Trình độ chuyên môn:Đại học sư phạm Tin học. 
Chức vụ công tác: Giáo viên. 
Nơi làm việc: Trường Tiểu học Lê Lợi 
Điện thoại: 0389973085 
Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100% 
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến: 
Tên đơn vị:Trường Tiểu học Lê Lợi 
Địa chỉ: Thôn Quả Linh- Xã Thành Lợi - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 02883987093 
 2 
BÁO CÁO SÁNG KIẾN 
I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN: 
Ở Việt Nam, nếu muốn rút ngắn khoảng cách về chất lượng đào tạo vớicác 
nước tiên tiến trên thế giới thì việc ứng dụng công nghệ thông tin là rất cần 
thiết. Là người giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học trong nhà trường tiểu học, 
tôi luôn có một trăn trở là: “Làm cách nào giúp tăng sự kết nối giữa phụ huynh 
và nhà trường để hỗ trợ tích cực hơn cho hoạt động của học sinh?”. Thật tình 
cờ, một người bạn chuyên gia về tin học đã giới thiệu cho tôi phần mềm 
ClassDojo. Phần mềm này dùng đượccho tất cả giáo viên mà đặc biệt là giáo 
viên chủ nhiệm cần biết để sử dụng trong thời đại CNTT ngày nay. 
ClassDojo là ứng dụng ra đời vào năm 2013 cho đến nay đã được sử dụng 
ở hơn 180 quốc gia trên thế giới. ClassDojo có tính tương tác cao, tạo nên môi 
trường học tập hiện đại, kết nối với việc học ở trường và học ở nhà cũng như 
nâng cao kĩ năng tương tác nhóm của mỗi học sinh. 
Lợi thế của ClassDojo ở tính tức thời, nhanh chóng. Khi giáo viên tải 
những ảnh chụp, gửi kết quả học tập, hay sản phẩm của học sinh. Từ đó, phụ 
huynh có thể cập nhật kịp thời tình hình học tập của con em mình theo từng 
ngày, từng tuần, từng tháng. 
Phụ huynh có thể trực tiếp chia sẻ cùng với GVCN các vấn đề khúc mắc, 
cách giáo dục con tại nhà. Sau đó, cùng tìm ra các giải pháp để giáo dục con em 
mình tốt hơn mà không cần phải gặp trực tiếp trên lớp. Tất cả đều trao đổi thông 
qua kênh ClassDojo. Với việc sử dụng ClassDojo sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực 
giữa Phụ huynh và GVCN. 
Và một điều đặc biệt hơn cả đó là ClassDjo là ứng dụng miễn phí. Có thể 
sử dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối 
Internet. 
II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP: 
1. Mô tả giải pháp trƣớc khi tạo ra sáng kiến: 
Ở trường, GVCN muốn thông báo tình hình học tập, một sự kiện nào đó 
của lớp mình chủ nhiệm tới phụ huynh học sinh thì GVCN có thể gọi điện trực 
tiếp, nhắn tin Smas qua tin nhắn SMS, hoặc gửi một số hình ảnh của học sinh 
 3 
lớp mình tới Phụ huynh. Nhưng không phải ngày nào, cùng một lúc tất cả phụ 
huynh trong lớp đều nhận được những hình ảnh, những thông báo của GVCN về 
tình hình học tập và các hoạt động diễn ra trên lớp. Nếu GVCN sử dụng cách 
nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho phụ huynh thì chỉ giải quyết được một phần công 
việc, ngoài ra còn tốn kém vì chi phí gọi điện, nhắn tin tới các phụ huynh là 
không hề nhỏ. 
 Để giải quyết được các vấn đề còn tồn tại ở trên, đồng thờimuốn giữ được 
sự kết nối giữa Phụ huynh – nhà trường – GVCN luôn được thông suốt và không 
đứt quãng, là một giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học trong nhà trường Tiểu 
học tôi luôn muốn đồng nghiệp của tôi có sự kết nối với Phụ huynh học sinh 
nhiều hơn nữa. Các bậc Phụ huynh vì nhiều lí do khác nhau mà có thể liên lạc 
với GVCN và cũng bằng các cách để có thể nắm được tình hình của con em 
mình một cách thường xuyên. Tôi đã giới thiệu Phần mềm ClassDojo cho đồng 
nghiệp của tôi với tư cách là người hướng dẫn họ, các bậc phụ huynh tiếp cận 
phần mềm một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Phần mềm này, là một ứng 
dụngmiễn phí và được cài đặt đơn giản, dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, chỉ 
cần GVCN và các bậc phụ huynh sở hữu một chiếc điện thoại có các hệ 
điềuhành thông dụng như Android, IOS, hay Window phần mềm này có thể 
sử dụng và cài đặt trên máy tính khi có kết nối Internet. 
 ClassDojo mang đến cho người dùng sự riêng tư cần thiết. Chỉ các phụ 
huynh, giáo viên trong lớp mới được truy cập vào Câu chuyện lớp học (Class 
Story) của lớp học đó, để xem các thông tin, hình ảnh giáo viên đưa lên, và trò 
chuyện, bình luận về các thông tin đó. 
 Những thông tin riêng về từng học sinh sẽ được trao đổi riêng giữa giáo 
viên và phụ huynh thông qua các tin nhắn trên ClassDojo và mục Câu chuyện 
học sinh (Student Story) mới được giáo viên chủ nhiệm cập nhật. 
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến: 
Sau những nỗ lực tìm hiểu về phần mềm ClassDojo trên mạng internet tôi 
thấy rằng cần phải giới thiệu phần mềm này cho đồng nghiệp mà đặc biệt là 
những đồng nghiệp của tôi đang làm công tác chủ nhiệm. 
Vào đầu năm học 2018-2019 được sự nhất trí của Ban Giám hiệu nhà 
trường cho phép tôi triển khai thí điểm phần mềm ClassDojo tại nhà trường. Tôi 
 4 
đã cùng đồng nghiệp triển khai giới thiệu phần mềm tại Lớp 4A – Trường tiểu 
học Lê Lợi. 
Ngay sau đó, tại lần họp phụ huynh đầu năm học tôi cùng GVCN đã giới 
thiệu Phần mềm ClassDojo tới phụ huynh lớp 4A. Đồng thời tôi đã có những 
khảo sát đến các bậc phụ huynh trong lớp về tỉ lệ các bậc phụ huynh sử dụng các 
thiết bị thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet. Kết quả khảo sát cho thấy 
rằng: 
Tổng PHHS 
Lớp 4A 
Số PH có sử dụng các 
thiết bị điện thoại thông 
minh hoặc máy tính 
Tỷ lệ 
Số phụ huynh không sử 
dụng các thiết bị trên 
Tỷ lệ 
34 32 94% 2 6% 
Được sự nhất trí của số đông Phụ huynh học sinh Lớp 4A, tôi cùng GVCN 
triển khai phần mềm ClassDojo triển khai thí điểm trong năm học 2018- 2019. 
2.1Tại sao nên sử dụng ClassDojo 
Đúng như cái tên của phần mềm lớp học mang đến sự vui vẻ, hứng thú. 
ClassDojo kết nối giáo viên với phụ huynh và học sinh để xây dựng một cộng 
đồng lớp học tuyệt vời. Với các công cụ mà ClassDojo trang bị giáo viên có thể 
chia sẻ những hình ảnh, video lớp học tới các gia đình. Phụ huynh sẵn sàng tham 
gia lớp học mà không cần sử dụng thiết bị nào. Hãy để GVCN, lãnh đạo nhà 
trường và gia đình cùng kết hợp với nhau trên ClassDojo để tạo ra một cộng 
đồng trường tuyệt vời. 
Bên cạnh đó, ClassDojo còn đưa ra hệ thống đánh giá về hành vi của học 
sinh. Giáo viên có thể chủ động lựa chọn các tiêu chí phù hợp với sự ưu tiên của 
mình trong lớp để đánh giá, chẳng hạn: Sự tích cực chăm chỉ làm việc, sự hợp 
tác khi làm hoạt động nhóm, hăng hái phát biểu Các đánh giá này sẽ được 
tổng hợp, cập nhật liên tục và chuyển tới cho phụ huynh cũng như học sinh một 
cách trực quan, sinh động bằng biểu đồ. 
Sử dụng ClassDojo giúp giáo viên có thể ứng dụng các phương pháp dạy 
học hiện đại cập nhật đánh giá, nhận xét của mỗi học sinh. Phụ huynh có thể 
trực tiếp nhận thông tin từ lớp học qua việc theo dõi quá trình học tập của con 
mình tại trường. GVCN sẽ thuận lợi hơn trong việc trực tiếp trao đổi từng cá 
 5 
nhân phụ huynh. ClassDojo còn cho phép GVCN thiết lập lên các thang điểm 
Cộng, trừ dựa trên nội quy của lớp, của trường đề ra. 
 Ví dụ: Điểm cộng: 
 + Đi học đúng giờ 
 + Vệ sinh cá nhân sạch sẽ 
 + Tích cực tham gia các hoạt động của lớp 
Điểm trừ: 
 + Nói chuyện riêng trong giờ 
 + Không mặc áo đồng phục 
 + Đánh nhau. 
Như vậyhàng tuần, hàng tháng dựa trên số điểm có được ta có thể tính 
thi đua cho từng học sinh. 
Phần mềm ClassDojo còn có những video rất hay hỗ trợ cho việc học tập 
của học sinh mà Giáo viên chủ nhiệm được toàn quyền sử dụng để giúp học 
sinh thư giãn sau những tiết học căng thẳng, chắc chắn học sinh sẽ rất yêu 
thích điều này. 
2.2Cài đặt Phần mềm Class Dojo 
2.2.1 Cài đặt phần mềm Class Dojo trên máy tính 
*Dành cho giáo viên 
Bước 1: Truy cập vào classdojo: https://www.classdojo.com/vi-vn/: 
Chọn Đăng ký. 
 6 
Bước 2:Chọn Đăng ký classdojo với tài khoản giáo viên. 
Bước 3:Điền các thông tin: Tên, họ, email, mật khẩu để đăng ký tài 
khoản. 
 7 
Bước 4:Các bản thông tin chào mừng hoàn tất đăng ký hiện ra, gõ tên 
trường để lựa chọn (nếu trường bạn đã dùng ClassDojo), nếu chưa có tên 
trường, bạn có thể chọn mục Thêm tên trường để đưa thông tin của trường 
mình vào, bạn cũng có thể lựa chọn Bỏ qua để trở lại bước này sau. 
Bước 5:Tạo lớp học: Đặt tên, chọn số lớp tương ứng. 
 8 
Bước 6: Nhập tên học sinh vào lớp học: Có thể sao chép từ word, excel 
hoặc gõ trực tiếp 
* Dành cho phụ huynh 
Bước 1: Truy cập vào classdojo: https://www.classdojo.com/vi-vn/: 
Chọn Đăng ký. 
 9 
Bước 2:Chọn Đăng ký classdojo với tài khoản phụ huynh. 
Bước 3:Điền các thông tin: Tên, họ, email, mật khẩu để đăng ký tài 
khoản phụ huynh. 
 10 
Bước 4:Quản lý thông tin của con em mình thông qua việc trao đổi với 
giáo viên chủ nhiệm. 
2.2.2 Cài đặt phần mềm Class Dojo trên điện thoại thông minh 
* Dành cho giáo viên 
Bước 1: Thầy/ cô vào CH Play hoặc App Store, sau đó thầy cô gõ vào 
mục tìm kiếm cụm từ “classdojo” 
Bước 2: Thầy cô nhấn vào nút tải về. Phần mềm sẽ tự động tải về máy 
điện thoại, giao diện phần mềm như sau: 
 11 
Bước 3: Sau khi cài đặt xong. Thầy cô làm tương tự các bước cài đặt như 
thên máy tính. Đó là, thầy cô chọn vai trò là giáo viên. 
Bước 4: Nhập tài khoản của giáo viên (bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu) 
 12 
* Dành cho phụ huynh 
Ứng dụng Class Dojo có thể sử dụng trên Smarth phone cài hệ điều hành 
IOS và Android. Để sử dụng ứng dụng này, các bậc Phụ huynh sử dụng điện 
thoại của mình vào trình App Store với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS và 
Play Store với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. 
Các bước cài đặt Class Dojo trên Smart Phone (Áp dụng được cho cả 
IOS và Android). Lưu ý: Điện thoại kết nối Wifi hoặc 3G để download và cài 
đặt. 
Bước 1: Phụ huynh vào CH Play hoặc App Store, sau đó Phụ huynh gõ 
vào mục tìm kiếm ứng dụng có tên là Classdojo 
Sau khi tìm thấy ứng dụng Class Dojo Phụ huynh tiến hành cài đặt ứng 
dụng. Ứng dụng sẽ được tải xuống và cài đặt lên điện thoại. 
Bước 2: Đăng nhập và sử dụng Class Dojo trên Smarth Phone, phụ 
huynh mở ứng dụng và chọn đăng nhập, các thông tin như họ tên, địa chỉ 
gmail 
 13 
Bước 3: Quản lý thông tin của con em mình qua việc trao đổi với giáo 
viên chủ nhiệm. 
2.3Các công cụ trên phần mềm ClassDojo 
 2.3.1 Công cụ Bộ đếm thời gian 
 Hàng ngày, thầy cô cho học sinh thảo luận trên lớp thì thường đặt đồng 
hồ cho các con làm trong khoảng thời gian nhất định. Trong 1 phút, 2 phút, 3 
phút. Để có đồng hồ bấm giờ cách thông thường đó là chúng ta sử dụng trên 
Powerpoint, tuy nhiên việc này mất rất nhiều thời gian, đồng thời đồng hồ đều 
do thầy cô định sẵn. Để không làm mất nhiều thời gian của các thầy/ cô Class 
Dojo cung cấp một bộ công cụ đếm thời gian rất tiện dụng và dễ làm. 
 14 
2.3.2 Công cụ ngẫu nhiên 
Nếu trong lớp các thầy cô muốn chọn ra một bạn học sinh để trả lời câu 
hỏi. Hay chọn một học sinh bất kì tham gia một trò chơi, nhận 1 phần thưởng? 
Công cụ ngẫu nhiên của phần mềm Classdojo sẽ giúp ta trong nháy mắt. Tôi 
thấy rằng công cụ ngẫu nhiên trong Classdojo này rất hay và thú vị. 
2.3.3 Công cụ tạo nhóm ngẫu nhiên 
 Các công cụ của phần mềm Classdojo sẽ giúp các thầy cô tạo nhóm rất 
nhanh. Học sinh sẽ tạo thành nhóm với số lượng do các thầy cô tự đặt. Và thành 
viên được lựa chọn ngẫu nhiên. 
 15 
2.3.4 Công cụ suy nghĩ bắt cặp chia sẻ 
Nếu thầy/cô có ý định chuẩn bị một vài câu hỏi cho học sinh thảo luận. 
Tôi xin giới thiệu tới các thầy cô chức năng suy nghĩ bắt cặp chia sẻ của phần 
mềm classdojo nhập sẵn vào đó. Khi dạy trên lớp thầy/ cô chỉ cần bấm vào 
mục này là sẽ hiển thị câu hỏi để học sinh thảo luận, trả lời. 
2.3.5 Công cụ Âm nhạc trong phần mềm Class Dojo: 
 Trong quá trình học sinh làm bài hoặc thảo luận nhóm Thầy (cô) có 
thể mở một bản nhạc để các con tập chung vào việc học hơn? Phần mềm 
Classdojo đã có sẵn kho nhạc được phân theo 2 chủ đề: Tiêu điểm và tích 
cực.Nhạc tiêu điểm phù hợp để học sinh suy nghĩ giải bài toán, làm văn. Nhạc 
tích cực phù hợp khi chơi trò chơi hay các hoạt động sôi nổi. Ở đây, phần mềm 
sẽ tự chuyển bài hát cho đến khi hoạt động kết thúc. 
 16 
III. MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM CLASS DOJO TẠI 
LỚP 4A - TRƢỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI 
 Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường Tiểu học Lê Lợi cho phép 
tôi cùng GVCN lớp 4A triển khai thí điểm phần mềm ClassDojo 
Hoạt động của lớp 4A- trên phần mềm Class Dojo “Do GVCN cung cấp” 
 17 
Sau khi Phụ huynh được lời mời từ GVCN tham gia lớp học Class Dojo 
phụ huynh sẽ nhẫn được một thông báo (Một đường link) hướng dẫn Phụ 
huynh tham gia vào lớp học. 
Hình ảnh thông báo đến phụ huynh học sinh để tham gia Phần mềm Class Dojo 
 18 
IV. HIỆU QUẢ DO SÁNG KIẾN ĐEM LẠI: 
Phần mềm ClassDojo kết nối giữa GVCN – Phụ huynh – Học sinh để xây 
dựng một cộng đồng lớp học tuyệt vời hơn. 
Tôi và GVCN lớp 4A nơi tôi công tác đã sử dụng phần mềm 
ClassDojo.Đồng nghiệp của tôi chia sẻ rằng: Cả GVCN cùng Phụ huynh học 
sinh đều rất hứng thú khi cài phầm mềm ClassDojo.ClassDojo đã kích thích học 
sinh hứng thú, hăng say, tự giác học tập, có ý thức vươn lên. Chất lượng học tập 
của các em ngày càng được nâng lên, hạn chế tình trạng học sinh tiếp thu kiến 
thức một cách thụ động. Kết quả học tập của từng học sinh được GVCN thông 
báo tới từng Phụ huynh, không những thế mà còn giúp học sinh nhút nhát, cá 
biệt hòa mình vào tập thể. Mối quan hệ giữa GV – Phụ huynh – Nhà trường càng 
trở nên thân thiết hơn, học sinh ngày một tốt hơn. 
Thông tin giữa nhà trường – GVCN – Phụ huynh luôn được cập nhật một 
cách nhanh chóng, phong phú. Giúp Phụ huynh nắm được tình hình học tập của 
con ở lớp từng ngày. 
Hình ảnh, bài tập, video của lớp được GVCN đưa lên một cách công khai 
và hoàn toàn mang tính riêng tư tới từng Phụ huynh thông qua hệ thông tin nhắn 
của ClassDojo. Bố mẹ và thầy cô bớt đi nỗi lo lắng rằng hình ảnh của học trò bị 
đưa công khai lên mạng, và có thể bị ai đó sử dụng với mục đích không hay. 
Class Dojo mang đến sự mới mẻ mà thời đại công nghệ 4.0 cần có. Hãy để 
ClassDojo là kênh trung gian gắn kết Nhà trường – GVCN – Phụ huynh hơn 
nữa. Từ việc thí điểm hướng dẫn đồng nghiệp của tôi tại Lớp 4A – Trường Tiểu 
học Lê Lợi,tôi nghĩ rằng có thể nhân rộng phần mềm này trên các lớp trong toàn 
trường vào năm học tới năm học 2019- 2020. 
* Trước khi thực hiện sáng kiến: 
Bảng kết quả khảo sát chất lƣợng học sinh môn Tiếng việtcuối học Kỳ I 
năm học 2018– 2019 của lớp 4A Trƣờng Tiểu học Lê Lợi 
Học sinh lớp 4A Số lƣợng Tỷ lệ 
Điểm 9 -10 5/34 15 % 
Điểm 7- 8 9/34 26% 
Điểm 5-6 15/34 44 % 
Điểm 1-4 5/34 15% 
 19 
Bảng kết quả khảo sát chất lƣợng học sinh môn Toán cuối học kỳ I 
năm học 2018 – 2019 của lớp 4A Trƣờng Tiểu học Lê Lợi 
Học sinh lớp 4A Số lƣợng Tỷ lệ 
Điểm 9 - 10 3/34 10% 
Điểm 7 - 8 10/34 29% 
Điểm 5 - 6 11/34 32 % 
Điểm 1 - 4 10/34 29% 
* Sau khi tìm hiểu tôi cùng GVCN đã áp dụng tại lớp 4A tôi thu được kết 
quả như sau: 
Bảng kết quả khảo sát chất lƣợng học sinh môn Tiếng việt cuối năm 
năm học 2018 – 2019 của lớp 4A Trƣờng Tiểu học Lê Lợi 
 Số lƣợng Tỷ lệ 
Điểm 9 - 10 20/34 60% 
Điểm 7 - 8 10/34 29% 
Điểm 5 - 6 4/34 11 % 
Điểm 1 - 4 0/34 0 % 
Bảng kết quả khảo sát chất lƣợng học sinh môn Toán cuối năm 
năm học 2018 – 2019 của lớp 4A Trƣờng Tiểu học Lê Lợi 
 Số lƣợng Tỷ lệ 
Điểm 9 - 10 23/34 68% 
Điểm 7 - 8 10/34 29% 
Điểm 5 - 6 1/34 3 % 
Điểm 1 - 4 0/34 0 % 
 20 
Tôi nhận thấy rằng khi đưa ra phần mềm ClassDojo sẽ giúp sự kết nối giữa 
GV – Phụ huynh – nhà trường được tốt hơn, học sinh có hứng thú trong học tập. 
Đúng với tinh thần của trường học kiểu mới VNEN, bên cạnh đó phần mềm còn 
giúp các em khắc sâu kiến thức mà còn giúp các em phát triển được nhiều phẩm 
chất đạo đức như tình đoàn kết, thân ái, tính trung thực, tinh thần trách nhiệm. 
Kết quả của những lần khảo sát đã nói lên điều đó. 
Hiệu quả kinh tế mà phần mềm ClassDojo sử dụng không tốn kém, không 
tốn nhiều thời gian, kinh phí. Tôi thấy rằng Class Dojo là ứng dụng phù hợp với 
mỗi nhà trường. 
Qua kết quả đã đạt được như trên, tôi thấy vào đợt khảo sát chất lượng học 
sinh lớp 4A môn Tiếng việt và Toán cuối năm học thì số học sinh đạt điểm 1 – 4 
đã không còn, số học sinh đạt điểm 9 - 10 tăng rõ rệt. So với những lần khảo sát 
trước thì kết quả trên là rất đáng mừng. Điều đó cho thấy phần mềm Class Dojo 
có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của mỗi học sinh trong lớp. 
Tuy nhiên, đây mới là ý tưởng của riêng bản thân tôi, rất mong được sự chỉ 
dẫn, góp ý kiến của các cấp lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp. 
V. CAM KẾT KHÔNG SAO CHÉP HOẶC VI PHẠM BẢN QUYỀN: 
Tôi xin cam đoan sáng kiến này là do tôi sáng tác ra, không sao chép của bất kỳ 
ai. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. 
TÁC GIẢ SÁNG KIẾN 
Phan Thanh Hòa 
 21 
MỤC LỤC 
BÁO CÁO SÁNG KIẾN ...................................................................................... 2 
I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN: .................................... 2 
II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP: .................................................................................... 2 
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến: .............................................. 2 
2.1 Tại sao nên sử dụng ClassDojo ............................................................. 4 
2.2 Cài đặt Phần mềm Class Dojo .............................................................. 5 
III. MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM.16 
IV. HIỆU QUẢ DO SÁNG KIẾN ĐEM LẠI: ................................................ 18 
V. CAM KẾT KHÔNG SAO CHÉP HOẶC VI PHẠM BẢN QUYỀN: ....... 20 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfung_dung_phan_mem_mien_phi_class_dojo_giup_giao_vien_chu_nhi.pdf