Biện pháp: Thường xuyên trào đổi với phụ huynh về công tác chăm sóc giáo dục trẻ nâng cao việc học cho trẻ.
Biện pháp: Nhằm cung cấp kiến thức cho trẻ trong đọc thơ, đọc truyện qua những hình ảnh như múa rối hoặc đóng kịch.
Biện pháp: Tạo điệu kiên cho trẻ được thường xuyên rèn luyên kĩ năng nghe, đọc.
Kết quả khảo nghiệm,giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu phạm vị hiệu quả ứng dụng
Về phía cô giáo
- Bản thân được trau dồi kiến thức kỹ năng và nghệ thuật dạy trẻ.
- Được phụ huynh tín nhiệm.
- Bản thân đã có sự sáng tạo trong hoạt động dạy trẻ làm quen văn học.
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BUÔN HỒTRƯỜNG MẪU GIÁO HOA MAI.NĂM HỌC: 2020- 2021CHÀO MỪNG HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG BÁO CÁOMột số biện pháp giúp trẻ học tốt môn làm quen văn học 4 - 5 TuổiGiáo Viên: H BLUEL EBAN.Một số biện pháp giúp trẻ học tốt môn làm quen văn học 4 - 5 Tuổi1234Lý do trình bày biện pháp.Nội dung các biện pháp..Kết quả thực hiện các biện pháp.Kết luận nội dung trình bày. Qua các năm thực hiện chuyên đề cho trẻ làm quen TPVH- LQCV, giáo viên đã thực sự có nhiều đầu tư vào việc nâng cao các phương pháp, hình thức cho trẻ LQTPVH đã chú trọng nhiều đến việc đọc, kể diễn cảm và dạy trẻ kể lại chuyện, kể sáng tạo dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Song việc dạy trẻ đóng kịch còn có nhiều hạn chế.Thuận lợiHầu hết các vở kịch còn thiếu các yếu tố phụ trợ như: Âm thanh, cảnh trí, trang phục làm cho hoạt động đóng kịch không thu hút được sự chú ý của trẻ.Giáo viên chưa chủ động linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động đóng kịch cho trẻ Nếu có thì chủ yếu là trong tiết học. Còn trong các giờ chơi, các buổi sinh hoạt thì hầu như chưa có.Đối với nghành giáo dục yêu cầu trẻ “học mà chơi, chơi mà học” thông qua các tác phẩm văn học một cách nhẹ nhàng, gần gũi hơn.Khó khănNỘI DUNG BIỆN PHÁPBiện pháp: Thường xuyên trào đổi với phụ huynh về công tác chăm sóc giáo dục trẻ nâng cao việc học cho trẻ.Biện pháp: Nhằm cung cấp kiến thức cho trẻ trong đọc thơ, đọc truyện qua những hình ảnh như múa rối hoặc đóng kịch.Biện pháp: Tạo điệu kiên cho trẻ được thường xuyên rèn luyên kĩ năng nghe, đọc.Kết quả khảo nghiệm,giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu phạm vị hiệu quả ứng dụng* Về phía cô giáo - Bản thân được trau dồi kiến thức kỹ năng và nghệ thuật dạy trẻ. - Được phụ huynh tín nhiệm. - Bản thân đã có sự sáng tạo trong hoạt động dạy trẻ làm quen văn học.Về phía trẻ- Trẻ mẫu giáo nhỡ rất hứng thú đọc thơ, tính hồn nhiên dễ tiếp thu, xúc cảm và tính cụ thể của tư duy các em đã tạo nên cơ sở tuyệt vời để phát triển kỹ năng đọc tái hiện và sáng tạo, khiến cho giáo viên dễ dàng khiêu gợi những cảm xúc của trẻ, kích thích các em đọc một cách thích thú những bài thơ mà các em đã được học, làm cho trẻ tiếp thu một cách dễ dàng và hiểu được các nội dung bài đọc diễn cảm, đồng thời cùng giúp cho giáo viên trong việc dạy học diễn ra rất dễ dàng hơn. Kết quả thu được qua khảo nghiệm, giá trị khoa họcThứ tựNội dungTrướcSauSố cháuTỷ lệ %Số cháuTỷ lệ %1 Đọc diễn cảm10/30 Trẻ33,3%29/30 Trẻ96,7 %2Thuộc nhiều, nhanh12/30 Trẻ40 %28/30 Trẻ93,3%3Phát triển ngôn ngữ, diễn đạt tốt11/30 Trẻ36,7%28/30 Trẻ93,3%Kết luận nội dung trình bàyXin chân thành cảm ơn ban giám khảo đã dành thời gian lắng nghe bài thuyết trình của tôi.
Tài liệu đính kèm: