Giáo viên sẽ tạo ra các câu hỏi TNKQ và cho học sinh sử dụng Activote để trả lời.
Activote là một thiết bị được kết nối với bảng tương tác qua thiết bị không dây Activhup. Trên Activote có các đáp án A, B, C, D, E, F, học sinh có thể dùng để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm bằng cách lựa chọn một phương án phù hợp hoặc trả lời các câu hỏi dưới dạng sắp sếp các đáp án để trở thành một nội dung phù hợp nhất.
Khi đăng kí mỗi thiết bị sẽ có một mã số riêng và đó cũng chính là mã số của học sinh sử dụng thiết bị đó trong cả giờ học. Bảng tương tác sẽ nhận tín hiệu trả lời của học sinh và sẽ thống kê kết quả của cả lớp ngay sau khi hết thời gian trả lời: Phương án trả lời, thời điểm trả lời, tỉ lệ học sinh trả lời cho từng đáp án, kết quả được lưu lại, có thể xuất ra dưới dạng bảng tính Excel và được thống kê sau mỗi bài học.
UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN CẨM MỸ TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN QUẾ Mã số:..................................... SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE TRONG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC Người thực hiện: Đỗ Huy Kỳ Lĩnh vực nghiên cứu: - Quản lý giáo dục £ - Phương pháp dạy học bộ môn R - Phương pháp giáo dục £ - Lĩnh vực khác £ Có đính kèm: £Mô hình R Phần mềm £Phim ảnh £Hiện vật khác Năm học 2014 – 2015 A. SƠ LƯỢC LÍ LỊCH KHOA HỌC I.THÔNG TIN CÁ NHÂN : 1.Họ và tên: Đỗ Huy Kỳ 2.Ngày, tháng, năm sinh: 1986 3.Nam , nữ : Nam 4.Địa chỉ: Ấp 1, Xuân Quế, Cẩm Mỹ, Đồng Nai. 5.Điện thoại: 0964398479 6.Fax : 7.Chức vụ: Giáo viên 8.Nhiệm vụ được giao : Giáo viên bộ môn . II.TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO : Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm Năm nhận bằng: 2014 Chuyên ngành đào tạo: Giáo viên tin học III.KINH NGHIỆM KHOA HỌC : Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm : Giảng dạy toán lớp 2,3,4. - Số năm có kinh nghiệm : 4 năm Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 4 năm gần đây : Làm thế nào để học sinh lớp 5 học tốt môn đạo đức ? Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn toán lớp 4 MỘT SỐ KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE TRONG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC I. Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT đã rất phổ biến ở Việt Nam. Cùng với sự đi lên của xã hội, ngành giáo dục cũng mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào dạy học. Đối với ngành giáo dục đào tạo, CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung và phương pháp dạy học. Mặt khác, ngành giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Hơn nữa, CNTT là phương tiện để giúp chúng ta tiến tới một “ Xã hội học tập”. Bởi vậy, trong năm học này, ngành giáo dục tiếp tục ứng dụng CNTT trong trường học để tạo bước đột phá về ứng dụng CNTT trong giáo dục và tạo tiền đề phát triển CNTT trong những năm tiếp theo. Là một giáo viên tin học ở trường tiểu học, một trường đang phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và phấn đấu đạt mức độ 2 trong những năm tới tôi luôn ý thức được rằng phải thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, dành nhiều thời gian nghiên cứu CNTT, phần mềm ứng dụng để từ đó tìm ra các giải pháp ứng dụng trong việc giảng dạy các môn học cho phù hợp để nâng cao chất lượng giảng dạy, việc áp dụng phần mềm activinspire trong việc dạy học góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp dạy học, nhờ ứng dụng phần mềm mới này mà các bài giảng trở nên sinh động hơn, cuốn hút các em hơn, giúp các em mạnh dạn tham gia vào các hoạt động trong giờ học. Với các môn học luôn cần có sự hỗ trợ các phương tiện dạy học như tranh ảnh, đồ vật thật thì việc ứng dụng phần mềm activinspire không những giúp cho người dạy tiết kiệm được thời gian chuẩn bị đồ dùng dạy học mà còn giúp người học tiếp cận được bài giảng một cách dễ dàng, giúp các em hiểu bài nhanh và nhớ lâu hơn từ đó nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá khách quan chất lượng học tập của học sinh. Từ những thực tế đã trình bày trên đây, tôi mạnh dạn lựa chọn và nghiên cứu đề tài “ Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm active inspirre trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học” II. Cơ sở lý luận và thực tiễn 1. Cơ sở lý luận Trên thực tế, có những bài giảng nội dung kiến thức khó đòi hỏi phải có hình ảnh trực quan sinh động và chính xác, giáo viên lại không có điều kiện cho học sinh đi tham quan thực tế thì việc khai thác các tư liệu, phim ảnh trên Internet là một thành tựu có tính đột phá của nhân loại, là một công cụ vô cùng hiệu quả cho việc khai thác tư liệu hình ảnh, nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu cho học sinh mang tính chân thực, phong phú. Trong bài giảng điện tử các em có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên, xã hội mà học sinh khó có thể tự bắt gặp trong thực tế. Thông qua những giờ học có áp dụng các phần mềm hỗ trợ công cụ học tập và sử dụng các bài giảng điện tử, những hình ảnh đẹp, sống động được chuyển tới các em một cách nhẹ nhàng góp phần hình thành cho các em nhận thức về cái đẹp, biết yêu cái đẹp, mong muốn tạo ra cái đẹp trong cuộc sống và những kỹ năng sống cần thiết đối với các em học sinh tiểu học. Học sinh tiểu học còn quá nhỏ, nên quá trình nhận thức thường gắn với những hình ảnh hoạt động cụ thể và cũng do đặc thù của các môn học, quá trình nhận thức của học sinh cần phải gắn với những hình ảnh, hoạt động cụ thể. Vì vậy các phương tiện trực quan rất cần thiết cho quá trình giảng dạy. Đặc biệt là các phương tiện trực quan sinh động, rõ nét sẽ thu hút được sự chú ý của học sinh. Trong những tiết học có đồ dùng trực quan đẹp, rõ nét hiển thị dưới các dạng khác nhau, phù hợp với thực tế, học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn, nhớ lâu hơn. Việc ứng dụng phần mềm activinspire vào giảng dạy sẽ giúp giáo viên tiết kiệm thời gian trình bày bài giảng, dành lượng thời gian này cho học sinh thực hành nhiều hơn. Vì vậy, đưa ứng dụng này vào giảng dạy là cần thiết. 2. Cơ sở thực tiễn Trong những năm trở lại đây, phong trào thi đua soạn GAĐT nhằm đổi mới PPDH đã được nhiều giáo viên hưởng ứng tích cực. Đây được coi là con đường ngắn nhất để đi đến đích của chất lượng dạy học trong nhà trường. Tuy nhiên việc lựa chọn những phần mềm (PM) hỗ trợ nào để soạn GAĐT lại là vấn đề đáng quan tâm hơn cả khi mà có quá nhiều loại PM hỗ trợ cho việc dạy học và soạn GAĐT. Mặt khác, hiện nay đa số giáo viên đều đã quá quen sử dụng Powerpoint để soạn GAĐT, PM này chỉ có ưu điểm về mặt trình diễn chứ chưa thể khai thác hết các tiềm năng sẵn có của CNTT. Đặc biệt hơn là giáo viên còn quá lệ thuộc vào tiết dạy khi sử dụng Powewpoint để soạn GAĐT, điều tối kỵ hơn nữa là trong tiết dạy còn quá lạm dụng vào các hiệu ứng bay nhảy và màu sắc sặc sỡ khi trình diễn bằng Powerpoint. Từ thực tiễn trên tôi thấy cần phải cụ thể hóa một số PM mang tính ưu việt hơn để phục vụ tốt cho việc đổi mới PPDH và khai thác hết các tiềm năng của CNTT. PM ACTIVINSPIRE-STUDIO kết hợp với bảng tương tác ACTIVBOARD là một trong những giải pháp tuyệt vời cho một tiết dạy có ứng dụng CNTT và khắc phục được những hạn chế khi soạn GAĐT như đã nêu ở trên. Từ góc nhìn trong thực tế dạy học của một vài năm trở lại đây, bản thân tôi mạnh dạn đưa ra một số kinh nghiệm và một vài sáng kiến trong việc sử dụng PM ActivInspire-Studio để soạn GAĐT. Việc ứng dụng phần mềm activinspire trong giảng dạy ở trường tôi gặp được nhiều thuận lợi được ban giám hiệu nhà trường quan tâm có kế hoạch đầu tư kinh phí để tổ chức giảng dạy CNTT, đặc biệt là việc chỉ đạo, khuyến khích giáo viên sử dụng phần mềm activinspire trong việc dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh những thuận lợi cũng gặp còn một số khó khăn như: việc thiết kế giáo án trên phần mềm mới này phải được thực hiện công phu qua nhiều bước. Mất nhiều thời gian, công sức để có một bài giảng đạt yêu cầu; đa phần GV chưa nắm được kiến thức cơ bản về sử dụng phần mềm activinspire, chưa chủ động ứng dụng trong giảng dạy; việc tiếp cận CNTT của học sinh còn hạn chế do đặc thù học sinh ở vùng xa, vùng khó khăn. Việc ứng dụng phần mềm activinspire là thiết thực trong việc dạy và học nên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu và đưa ra một số kinh nghiệm sử dụng các công cụ của phần mềm activinspire vào soạn giảng. III. Tổ chức thực hiện và giải pháp sử dụng các công cụ vào các môn học 1. Giải pháp 1: Sử dụng công cụ thùng chứa để thực hiện soạn giảng dạng chọn các đối tượng phù hợp với yêu cầu Giáo viên có thể tự thiết kế những bức tranh, khung, hay các thùng chứa để học sinh chọn các đáp án thích hợp kéo thả vào đúng nơi yêu cầu. Nếu đáp án nào đúng lời chú thích, hình ảnh sẽ được giữ lại, nếu đáp án nào sai thì lời chú thích, hình ảnh đó đó sẽ tự trở lại vị trí ban đầu. Để thiết kế được dạng bài tập này, giáo viên cần vào mục Trình duyệt thuộc tính (biểu tượng ) trên thanh công cụ Sau đó trọn Thùng chứa trong mục này trọn lựa hai chức năng Có thể chứa và Trở lại nếu không chứa. Ví dụ: Khi thiết kế bài TNXH lớp 3: “Cá”. bài tập hãy phân biệt loài cá nào sống ở nước ngọt, loài cá nào sống ở nước mặn. Kết quả: Qua việc tổ chức ứng dụng giải pháp sử dụng công cụ thùng chứa đã giúp cho học sinh được giao tiếp trực tiếp với phần mềm activinspire, học sinh nắm, hiểu khắc sâu kiến thức thông qua chọn đúng với yêu cầu đặt ra đồng thời giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị và yêu thích học tập. 2. Giải pháp 2: Sử dụng công cụ activote để soạn các câu hỏi trắc nghiệm khách quan Giáo viên sẽ tạo ra các câu hỏi TNKQ và cho học sinh sử dụng Activote để trả lời. Activote là một thiết bị được kết nối với bảng tương tác qua thiết bị không dây Activhup. Trên Activote có các đáp án A, B, C, D, E, F, học sinh có thể dùng để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm bằng cách lựa chọn một phương án phù hợp hoặc trả lời các câu hỏi dưới dạng sắp sếp các đáp án để trở thành một nội dung phù hợp nhất. Khi đăng kí mỗi thiết bị sẽ có một mã số riêng và đó cũng chính là mã số của học sinh sử dụng thiết bị đó trong cả giờ học. Bảng tương tác sẽ nhận tín hiệu trả lời của học sinh và sẽ thống kê kết quả của cả lớp ngay sau khi hết thời gian trả lời: Phương án trả lời, thời điểm trả lời, tỉ lệ học sinh trả lời cho từng đáp án, kết quả được lưu lại, có thể xuất ra dưới dạng bảng tính Excel và được thống kê sau mỗi bài học. Ví dụ: Khi thiết kế bài địa lý lớp 4 bài: Biển đảo và quần đảo, phần khởi động giáo viên thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm khách quan để kiểm tra kiến thức cả lớp. Lưu ý: Để học sinh sử dụng được Activote, trước hết giáo viên cần phải đăng kí thiết bị vào Activhub. Cắm Activhub vào cổng USB, sau đó vào trình duyệt bỏ phiếu và chọn biểu tượng Activote Kết quả: Việc sử dụng công cụ activote tạo thuận lợi cho giáo viên trong soạn giảng các bài tập trắc nghiệm , thống kê được số học sinh trả lời đúng kết quả, thời gian trả lời nhanh nhất. Từ đó giáo viên có sự chủ động phát hiện được những học sinh năng khiếu. Mặ khác công cụ này giúp học sinh trả lời trực tiếp trên thiết bị cầm tay thay cho dùng bảng con như truyền thống. 3. Giải pháp 3: Sử dụng các công cụ như mực thần kỳ, mà che, thuộc tính nhãn, chèn video,vào soạn giảng. Khi sử dụng phần mềm ActivInspire với nguồn tài nguyên rất phong phú của nhiều nước trên thế giới và có các công cụ rất hữu ích sẽ giúp cho nội dung giảng dạy thêm sinh động, phong phú hơn. Với mục đích tạo sự tương tác giữa học sinh với nội dung bài giảng, trong quá trình thiết kế, giáo viên có thể tạo được những tình huống có vấn đề khi để tự học sinh lên bảng tương tác vào từng đối tượng. Có thể sử dụng công cụ Màn che, che bớt một số hình ảnh để học sinh lên bảng tác động vào, khi đó sẽ tạo ra những hình ảnh tiếp theo, hoặc có thể sử dụng Mực ma thuật để học sinh tự tương tác vào đối tượng để có thể nhìn thấy được cấu tạo bên trong của đối tượng, hoặc sử dụng thuộc tính nhãn của đối tượng để hiện tên của đối tượng, Ví dụ 1: Khi thiết kế bài giảng môn khoa học 5: “ Vệ sinh ở tuổi dậy thì” Hoạt động: Bé cần làm gì ở tuổi dậy thì, giáo viên đưa hình ảnh che đáp án cho học sinh trả lời rồi sau đó ván màn che đáp án. Ví dụ 2: Khi thiết kế bài giảng môn tiếng Anh lớp 4, sử dụng công cụ mực thần kỳ, khi học sinh tương tác xong giáo viên soi đáp án. Ví dụ 3: Khi thiết kế bài giảng môn TNXH lớp 2 bài: “Các con vật sống dưới nước”, học sinh chỉ vào hình các con vật thì tên của các con vật cũng sẽ hiện ra giúp học sinh biết chính xác tên con vật mình vừa kể. Ví dụ: Khi thiết kế môn Lịch sử 4, bài 24. Sau khi giáo viên giới thiệu cho học sinh về khởi nghĩa Tây Sơn. Giáo viên củng cố khắc sâu kiến thức cho học sinh bằng cách cho xem đoạn video tái hiện về khởi nghĩa Tây Sơn. Kết quả: Việc sử dụng các công cụ này học sinh hứng thú với các hiệu ứng, giúp xây dựng nhanh đáp án đúng, sai tạo thuận lợi cho giáo viên trong quá trình giảng dạy. Mặt khác việc sử dụng chen video cung cấp cho học sinh kiến thức trực quan, sống động, giúp khắc sâu kiến thức. 4. Giải pháp 4: Thiết kế hoạt động trò chơi dựa vào các công cụ của activinspire. Trong hoạt động củng cố kiến thức, giáo viên có rất nhiều lựa chọn để phần kết thúc bài học diễn ra hay và tạo sự hào hứng cho học sinh. Giáo viên có thể tiếp tục sử dụng thiết bị Activote để kích thích học sinh tham gia vào trò chơi giống chương trình Ai là triệu phú, Đấu trường 100. Giáo viên đưa ra mỗi câu hỏi để chọn ra người trả lời nhanh nhất,..Hoặc giáo viên có thể tạo ra trò chơi ô chữ để học sinh lên bảng tự chọn câu hỏi và tự viết câu trả lời, sau đó kiểm tra đáp án có đúng không, từ đó tìm ra từ khóa của trò chơi, Ví dụ 1: Giáo viên thiết kế trò chơi ô chữ môn đạo đức lớp 4 bài: Bảo vệ môi trường. Học sinh chọn các câu hỏi và khám phá các từ hàng ngang và tìm ra từ khóa của trò chơi. Ví dụ 2: Thiết kế trò chơi trúc xanh trong môn địa lý lớp 4 bài Thành Phố Hồ Chí Minh. Kết quả: Thông qua sử dụng các công cụ để tạo các trò chơi giúp giáo viên tạo được các trò chơi sôi động có tính thu hút, thi đua cao, khơi dậy sự tò mò chiếm lĩnh kiến thức của học sinh. IV. Hiệu quả của đề tài Qua thời gian nghiên cứu và áp dụng các biện pháp trên tại trường, tôi nhận thức được việc ứng dụng phần mềm trong việc thiết kế bài giảng là thiết thực trong công tác dạy và học. Học sinh mạnh dạn hơn trong việc thao tác trên bảng tương tác, giáo viên không cò lúng túng trong khi giảng dạy. Bên cạnh đó học sinh hứng thú hơn trong mỗi giờ học, chất lượng học tập của các em được nâng lên rõ rệt. Điều này khẳng định phần mềm activinspire nếu khai thác triệt để sẽ mang lại hiệu quả cao. Cụ thể: Chất lượng giáo dục các khối 4, 5 như sau: Tổng số học sinh K4,K5 Học sinh hứng thú chiếm lĩnh kiến thức Học sinh chưa hứng thú, chiếm lĩnh kiến thức Trước khi áp dụng phần mềm activinspire Sau khi áp dụng phần mềm activinspire V. Phần kết luận, khuyến nghị áp dụng 1.Kết luận Trong số các nguồn tài nguyên, tài nguyên quý nhất là thông tin, nó không mất đi mà càng nhiều người sử dụng lại càng giàu lên. Vì thế, người làm giáo dục nên hướng đến những mặt tốt mà giáo án điện tử mang lại. Với xu thế phát triển của công nghệ internet hiện nay chính là thúc đẩy chúng ta phải đổi mới giáo dục. Nếu có người thầy giỏi cộng với sự hỗ trợ của giáo án điện tử, thì hiệu quả trong giảng dạy sẽ rất cao. Sự đổi mới phải được thực hiện toàn diện từ việc quản lý đến phương pháp. Ứng dụng phần mềm activinspire vào đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục là điều tất yếu, sau thời gian nghiên cứu và tổ chức thực hiện một số giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng phần mềm activinspire trong việc thiết kế bài giảng là vô cùng hữu ích, nó giúp cho giáo viên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học, trọng tâm là phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó giúp GV linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nội dung trong mỗi chủ đề, phù hợp với sự phát triển và hứng thú của trẻ. Giúp giáo viên đỡ tốn thời gian để chuẩn bị đồ dùng dạy học, bài giảng sau thiết kế được lưu giữ trên máy tính, USB, lưu giữ trên mạng nên khó có thể bị mất. GV có thể chủ động sáng tạo trong việc lựa chọn các hình thức tổ chức, phương pháp dạy học theo hướng đổi mới. Việc ứng dụng phần mềm activinspire vào công tác giảng dạy ban đầu là một bài toán khó với các nhà giáo, để ứng dụng thành thạo vào công tác giảng dạy, bản thân người giáo viên phải có một số vốn kỹ năng về vi tính giúp cho việc soạn thảo, lấy tư liệu, hoặc thiết kế được dễ dàng. Với sự hỗ trợ của máy vi tính và các công cụ trên phần mềm giáo viên có thể tổ chức tiết học một cách sinh động, các bài giảng không chỉ mang hơi thở cuộc sống hiện đại đến với học sinh mà còn giúp cả người dạy và người học được tiếp xúc với các phương tiện hiện đại, làm giàu thêm vốn kinh ngiệm hiểu biết của mình. Tuy nhiên, nhà trường cũng xác định rõ: phần mềm activinspire chỉ là phương tiện tạo thuận lợi cho triển khai tích cực hiệu quả công việc chứ không phải là điều kiện đủ của đổi mới phương pháp làm việc. Không lạm dụng công nghệ nếu chúng không tác động tích cực đến quá trình công tác giáo dục. Cũng không nên lạm dụng, ứng dụng tràn lan mà các giờ dạy vẫn phải khai thác tối đa đồ dùng có sẵn hoặc sản phẩm của trẻ. 2. Khuyến nghị : Để ứng dụng phần mềm activinspire được hiệu quả tôi xin đề xuất: Các cấp lãnh đạo luôn tạo điều kiện để cán bộ giáo viên được bồi dưỡng tập huấn kiến thức về phần mềm activinspire, được tham quan học tập những mô hình điểm về ứng dụng phần mềm activinspire để học hỏi thêm kinh nghiệm của đồng nghiệp. Trên đây là một số kinh nghiệm và giải pháp ứng dụng phần mềm activinspire góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Tuy nhiên, đây vẫn là một phần mềm rất mới mà bản thân tôi vẫn chưa khai thác được hết các tính năng, trong phần trình bày ý tưởng của mình tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được sự góp ý của đồng nghiệp, các cấp lãnh đạo để tôi có thêm nhiều ý tưởng tốt hơn trong việc giảng dạy. Tôi xin chân thành cảm ơn!!!!! VI. Các nguồn tài liệu tham khảo 1. Giáo trình hướng dẫn sử dụng phần mềm activinspire 2. Sách giáo khoa các môn tiểu học VII. Phụ lục Xuân Quế, ngày 20 tháng 04 năm 2015 Người thực hiện Đỗ Huy Kỳ UBND HUYỆN CẨM MỸ TRƯỜNG TH XUÂN QUẾ –––––––––– CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc –––––––––––––––––––––––– Xuân Quế, ngày 20 tháng 04 năm 2015 PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Năm học: 2014 – 2015 Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm activinspire trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học” Họ và tên tác giả: Đỗ Huy Kỳ Chức vụ: Giáo Viên Đơn vị: Trường Tiểu học Xuân Quế Lĩnh vực: - Quản lý giáo dục - Phương pháp dạy học bộ môn tiểu học - Phương pháp giáo dục £ - Lĩnh vực khác Sáng kiến kinh nghiệm đã được triển khai áp dụng: Tại đơn vị 1 Trong Ngành Tính mới Đề ra giải pháp thay thế hoàn toàn mới, bảo đảm tính khoa học, đúng đắn Đề ra giải pháp thay thế một phần giải pháp đã có, bảo đảm tính khoa học, đúng đắn 1 Giải pháp mới gần đây đã áp dụng ở đơn vị khác nhưng chưa từng áp dụng ở đơn vị mình, nay tác giả tổ chức thực hiện và có hiệu quả cho đơn vị 1 Hiệu quả Giải pháp thay thế hoàn toàn mới, đã được thực hiện trong toàn ngành có hiệu quả cao 1 Giải pháp thay thế một phần giải pháp đã có, đã được thực hiện trong toàn ngành có hiệu quả cao 1 Giải pháp thay thế hoàn toàn mới, đã được thực hiện tại đơn vị có hiệu quả cao 1 Giải pháp thay thế một phần giải pháp đã có, đã được thực hiện tại đơn vị có hiệu quả1 Giải pháp mới gần đây đã áp dụng ở đơn vị khác nhưng chưa từng áp dụng ở đơn vị mình, nay tác giả tổ chức thực hiện và có hiệu quả cho đơn vị 1 Khả năng áp dụng - Cung cấp được các luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chính sách: Trong Tổ/Phòng/Ban 1 Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT 1 Trong ngành 1 - Đưa ra các giải pháp khuyến nghị có khả năng ứng dụng thực tiễn, dễ thực hiện và dễ đi vào cuộc sống: Trong Tổ/Phòng/Ban 1 Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT 1 Trong ngành 1 Đã được áp dụng trong thực tế đạt hiệu quả hoặc có khả năng áp dụng đạt hiệu quả trong phạm vi rộng: - Trong Tổ/Phòng/Ban 1 Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT 1 Trong ngành 1 Xếp loại chung: Xuất sắc 1 Khá 1 Đạt 1 Không xếp loại 1 Phiếu này được đánh dấu X đầy đủ các ô tương ứng, có ký tên xác nhận của tác giả và người có thẩm quyền, đóng dấu của đơn vị và đóng kèm vào cuối mỗi bản sáng kiến kinh nghiệm. NGƯỜI THỰC HIỆN SKKN Đỗ Huy Kỳ XÁC NHẬN CỦA TỔ CHUYÊN MÔN THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
Tài liệu đính kèm: