Kế hoạch chăm sóc và giáo dục trẻ - Chủ đề: Gia đình - Nguyễn Thị Thu Ngà - Năm học 2019-2020

Kế hoạch chăm sóc và giáo dục trẻ - Chủ đề: Gia đình - Nguyễn Thị Thu Ngà - Năm học 2019-2020

1. Mục đích yêu cầu:

*Kiến thức:

-Trẻ biết được ăn mặc, quần áo đóng vai trò quan trong đối với con người là để bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho bản thân

-Trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi ngoài trời với các loại nguyên vật liệu khác nhau

*Kỹ năng:

-Phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi với các trò chơi vận động và dân gian

-Phát triển khả năng hoạt động nhóm, chơi hợp tác theo nhóm và tuân thủ luật chơi

*Giáo dục: Trẻ biết tôn trọng những quy định trong khi chơi không chen lấn xô đẩy bạn và nhường nhịn bạn khi chơi, chia sẽ đồ chơi cùng bạn

2.Chuẩn bị

Các đồ chơi như bóng, lon sữa, chong chóng, bánh xe, phấn, lá cây, cát nước, đồ chơi cà kheo, bolling, bóng, cầu tuột xích đu.

3. Tiến trình tổ chức

a.Hoạt động có chủ đích:

*Quan sát không có chủ định(Tùy tình hình)

*Quan sát có chủ định: Trẻ quan sát nhu cầu mặc của gia đình bé(Cô gợi ý và đặt câu hỏi và cho trẻ quan sát.)

b. Trò chơi vận động: Lăn bóng

Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi

-Cho trẻ chơi 3-4 lần

Cô quan sát và động viên và xử lý tình huống và nhận xét kết quả chơi

c. Trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ

Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi

-Cho trẻ chơi 3-4 lần.

4.Chơi tự do: cho trẻ chơi theo ý thích với đồ chơi cô chuẩn bị sẵn và đồ chơi trong sân trường

 

doc 66 trang Người đăng Hoài Minh Ngày đăng 15/08/2023 Lượt xem 211Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch chăm sóc và giáo dục trẻ - Chủ đề: Gia đình - Nguyễn Thị Thu Ngà - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 uống gồm có những gì 
+Cháu hãy kể về đồ dùng của cháu cho cô, các bạn cùng nghe ?.....
+Vậy tại sao trong cuộc sống chúng ta lại cần có những đồ dùng đó?
- Nếu gia đình cháu đông người thì bố mẹ phải làm việc như thế nào? Vì sao? Còn gia đình ít con thì sao?.
-Bố mẹ là người rất thương yêu các con ,còn các con có yêu thương bố mẹ không ? -Nếu thương yêu bố mẹ thì các con phải làm gì để bố mẹ vui lòng ?
-Cô giáo dục trẻ biết yêu thương bố mẹ và biết quan tâm giúp dỡ bố mẹ và giữ gìn đồ dùng sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng
-Cho trẻ hát theo cô bài hát: “Niềm vui gia đình”
Hoạt động3: *Ai nhanh hơn
-Cô hướng dẫn trò chơi mới
+Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, đội bạn trai và đội bạn gái thi nhau vẽ về đồ dùng gia đình 
+Luật chơi: Đội nào vẽ nhanh hơn và đẹp hơn là thắng cuộc
-Cho cháu chơi cô quan sát, động viên cháu chơi
Hoạt động4: Bé yêu thơ 
-Cô cùng trẻ đọc bài thơ: “yêu mẹ”
-Cô giáo dục cháu biết bảo vệ và giữ gìn ngôi nhà của mình
*Kết thúc hoạt động: Cô cho trẻ chơi “Uống nước chanh”
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA , NGỦ TRƯA
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài cũ: Ôn lại các hoạt động buổi sáng
-Cho trẻ chơi trò chơi: ai nhanh hơn ai
-Kỹ năng sống: chào hỏi lễ phép, thao tác vệ sinh, học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
-Cho trẻ làm quen bài mới: bài hát nhà mình rất vui
VII.NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG ,BÌNH CỜ TRẢ TRẺ
VIII. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
.......
.......
.......
..............................................................................................................................................
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG NGÀY
*****************
Thứ 4 ngày 23 tháng 10 năm 2019
Chủ đề nhánh:
NHU CẦU GIA ĐÌNH
I.ĐÓN TRẺ, TRÒ CHUYỆN, THỂ DỤC SÁNG
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức: 
-Trẻ biết tên của các loại phương tiện đi lại trong gia đình, công dụng của nó giúp con người di chuyển, sinh hoạt hàng ngày.
-Trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi ngoài trời với các loại nguyên vật liệu khác nhau
*Kỹ năng:
-Phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi với các trò chơi vận động và dân gian
-Phát triển khả năng hoạt động nhóm, chơi hợp tác theo nhóm và tuân thủ luật chơi
*Giáo dục: Trẻ biết tôn trọng những quy định trong khi chơi không chen lấn xô đẩy bạn và nhường nhịn bạn khi chơi, chia sẽ đồ chơi cùng bạn
2.Chuẩn bị
Các đồ chơi như bóng, lon sữa, chong chóng, bánh xe, phấn, lá cây, cát nước, đồ chơi cà kheo, bolling, bóng, cầu tuột xích đu...
3. Tiến trình tổ chức
a.Hoạt động có chủ đích:
*Quan sát không có chủ định(Tùy tình hình)
*Quan sát có chủ định: Trẻ quan sát nhu cầu đi lại(Cô gợi ý và đặt câu hỏi và cho trẻ quan sát....)
b. Trò chơi vận động: Dẫn bóng
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
Cô quan sát và động viên và xử lý tình huống và nhận xét kết quả chơi
c. Trò chơi dân gian: Kéo co
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
4.Chơi tự do: cho trẻ chơi theo ý thích với đồ chơi cô chuẩn bị sẵn và đồ chơi trong sân trường
III. HOẠT ĐỘNG CHUNG
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẪM MĨ 
Đề tài: VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức: 
-Trẻ biết tô màu hợp sáng tạo và sắp xếp bố cục hợp lí
-Trẻ biết dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ sau giờ hoạt động
*Kỹ năng:
-Khám phá khả năng của đôi tay qua hoạt động tạo hình
-Rèn luyện và củng cố kỹ năng tạo hình đã học để vẽ về nhà của bé theo trí nhớ, sự sáng tạo của trẻ
*Giáo dục: Trẻ thêm yêu quý và bảo vệ ngôi nhà của mình
2. Chuẩn bị:
-Không gian tổ chức: Trong lớp học
-Đồ dùng: tranh vẽ. Máy hát, xắc xô, tranh mẫu, màu vẽ, bàn, ghế, màu tô
3. Phương pháp: Thực hành, trực quan
4. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động1: Cô cho cả lớp đọc thơ: “ Em yêu nhà em”. 
Chẳng đâu bằng chính nhà em Có bà chuối mật lưng ong
Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo Có ông ngô bắp râu hồng như tơ 
Có nàng gà mái hoa mơ Có ao muống với cá cờ
Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong Em là cô Tấm đợi chờ Bống lên
Có bà chuối mật lưng ong Có đầm ngào ngạt hương sen 
Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ Dù đi xa thật là xa
Chẳng đâu vui được như nhà của em
- Bài thơ vừa rồi cho các con biết dù đi bất cứ nơi đâu cũng không bằng ngôi nhà chúng ta đang ở.
Hoạt động2: Họa sĩ tí hon
- Chơi: Chọn ngôi nhà giống nhà mình. ( Khi nghe hiệu lệnh từng nhóm chọn cho mình 1 ngôi nhà giống nhà mình. Cô đến từng nhóm và cùng trẻ trò chuyện và khám phá ngôi nhà của trẻ.
- Các con hãy kể cho bạn mình nghe nhà các con ở đường nào? Số nhà? Nhà sơn màu gì? Nhà cao nhiều tầng hay nhà trệt? Có gì ở xung quanh ngôi nhà?
- Con đã làm gì để giúp đỡ mẹ khi ở nhà?
- Cho trẻ biết chúng ta ai cũng có một ngôi nhà, ngôi nhà chính là tổ ấm đi xa là nhớ gần nhau là rất vui.
*Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ ngôi nhà
+Ngôi nhà được vẽ như thế nào ? (Bố cục, màu sắc)
+Muốn cho ngôi nhà đẹp hơn các con vẽ thêm cái gì ?...
- Biết giúp đỡ mẹ những công việc nhỏ, dọn dẹp, lau nhà, quét nhà... để ngôi nhà lúc nào cũng sạch sẽ, đẹp và ngăn nắp.
Hoạt động3: Trẻ vẽ 
-Cho trẻ nghe hát bài hát: “Tổ ấm gia đình” và vẽ ngôi nhà trẻ thích
Hoạt động4: Nhận xét sản phẩm
-Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm
-Cô nhận xét chung
Kết thúc hoạt động: Hát: “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to”.
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: NHÀ MÌNH RẤT VUI (MLMN)
1.Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu bài hát, hát vui tươi và cảm nhận được tình yêu thương của các thành viên trong gia đình giành cho ngôi nhà của mình
*Kỹ năng:
-Rèn luyện các kỹ năng hát đúng gia điệu bài hát, mạnh dạn tự tin
-Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định và khả năng cảm thụ âm nhạc
*Giáo dục: Trẻ tính mạnh dạn và tự tin, biết yêu thương kính trọng lễ phép với người thân trong gia đình, biết chăm sóc bảo vệ ngôi nhà của mình
2. Chuẩn bị:
-Không gian tổ chức: Trong lớp học
-Đồ dùng: Hình ảnh về ngôi nhà gia đình bé, đồ chơi gia đình, vi tính, ti vi
3. Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, luyện tập, trò chơi
4. Tiến trình hoạt động
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA , NGỦ TRƯA
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài cũ: Ôn lại các hoạt động buổi sáng
-Cho trẻ chơi trò chơi: bé khéo tay
-Kỹ năng sống: chào hỏi lễ phép, thao tác vệ sinh, học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
-Cho trẻ làm quen bài mới: thêm bớt nhóm đối tượng 6 thành phần 
VII.NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG ,BÌNH CỜ TRẢ TRẺ
VIII. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
.......
..............
..............
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG NGÀY
*****************
Thứ 5 ngày 24 tháng 10 năm 2019
Chủ đề nhánh:
NHU CẦU GIA ĐÌNH
I.ĐÓN TRẺ, TRÒ CHUYỆN, THỂ DỤC SÁNG
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức:
-Trẻ biết nhà ở là nhu cầu cho con người, giúp con người có nơi nghỉ ngơi, cho các thànhviên trong gia đình sinh hoạt
-Trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi ngoài trời với các loại nguyên vật liệu khác nhau
*Kỹ năng:
-Phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi với các trò chơi vận động và dân gian
-Phát triển khả năng hoạt động nhóm,chơi hợp tác theo nhóm và tuân thủ luật chơi
*Giáo dục: Trẻ biết tôn trọng những quy định trong khi chơi không chen lấn xô đẩy bạn và nhường nhịn bạn khi chơi, chia sẽ đồ chơi cùng bạn
2. Chuẩn bị
Các đồ chơi như bóng, lon sữa, chong chóng, bánh xe, phấn, lá cây, cát nước, đồ chơi cà kheo, bolling, bóng, cầu tuột xích đu...
3. Tiến trình tổ chức
a.Hoạt động có chủ đích:
*Quan sát không có chủ định(Tùy tình hình)
*Quan sát có chủ định: Trẻ quan sát nhu cầu ở của gia đình bé(Cô gợi ý và đặt câu hỏi và cho trẻ quan sát....)
b. Trò chơi vận động: Về đúng nhà mình
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
Cô quan sát và động viên và xử lý tình huống và nhận xét kết quả chơi
c. Trò chơi dân gian: Bỏ khăn
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
4.Chơi tự do: cho trẻ chơi theo ý thích với đồ chơi cô chuẩn bị sẵn và đồ chơi trong sân trường
III. HOẠT ĐỘNG CHUNG
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: THÊM BỚT CHIA NHÓM ĐỐI TƯỢNG CÓ SỐ LƯỢNG 6 LÀM HAI PHẦN
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức:
-Ôn số lượng 6, nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 6.
-Biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 6. Chia nhóm có số lượng 6 thành 2 phần
-Biết các số liền kề trong phạm vi 6.
*Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định rèn cách xếp tương ứng 1 – 1
-Phát triển khả năng tư duy toán học, trẻ hứng thú, tích cực say mê với giờ học.
*Giáo dục: Trẻ ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học
2. Chuẩn bị:
-Không gian tổ chức: Trong lớp học
-Đồ dùng: Không gian tổ chức: Trong lớp học
-Đồ dùng dạy học: Số 1-6 đồ chơi có số lượng 6. Đồ dùng để phục vụ cho trò chơi
3.Phương pháp: Quan sát và đàm thoại luyện tập
4. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động1: Cho cháu vận động theo nhạc bài hát “Em yêu ai”
-Trò chuyện cùng trẻ về bài hát và gia đình của bé
Hoạt động 2: Bé đi chợ giúp mẹ nhé!
*Ôn nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6
-Cô chuẩn bị các bé 6 cây nấm, 5 bông hoa, dép, trứng tôm cua cá..
*Cách chơi: Cô ra hiệu lệnh: “ Đi chợ, đi chợ”, trẻ hỏi“ mua gì mua gì”. 
-Lần 2 cũng như trên nhưng cô yêu cầu mua thêm cho đủ số lượng 6
Cô và trẻ vận động bài hát “Tía má em”
*Thêm bớt chia nhóm có số lượng 6 làm 2 phần
Cho trẻ xếp 6 bông hoa
+Có tất cả mấy bông hoa?
+Cô chơi trò chơi tập tầm vong và chia bông hoa thành 2 nhóm
-Tay phải có mấy bông hoa? Đếm và gắng số tương ứng
Tay tráicó mấy bông hoa? Đếm và gắng số tương ứng
-Nếu gộp hai tay lại thì được mấu bông hoa?
-Cho trẻ đếm và nói kết quả (2 thêm 4 bằng 6)
-Tương tự cô thực hiện: (3-3.5-1.2-4)
-Cô cho trẻ chơi đếm tách và gộp bông hoa đặt số tương ứng theo yêu cầu của cô
Hoạt động 4: Trò chơi: “ Giúp mẹ nấu cơm” .
-Cô cho trẻ chia số lượng thực phẩm thành hai nhóm theo yêu cầu có số lượng là 6. Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “nhà của tôi” 
Trò chơi: Thi xem ai nhanh
- Cô cho cháu tô màu và vẽ thêm và xóa đi cho đủ số lượng 6.
*Kết thúc hoạt động: Cô cùng trẻ đọc thơ yêu mẹ
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA , NGỦ TRƯA
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài cũ: Ôn lại các hoạt động buổi sáng
-Cho trẻ chơi trò chơi: Nhanh tay nhanh mắt
-Kỹ năng sống: chào hỏi lễ phép, thao tác vệ sinh, học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
-Cho trẻ làm quen bài mới: tập tô chữ cái e ,ê
VII.NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG ,BÌNH CỜ TRẢ TRẺ
VIII. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
.......
.......
.......
..............KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG NGÀY
*****************
Thứ 6 ngày 25 tháng 10 năm 2019
Chủ đề nhánh:
NHU CẦU GIA ĐÌNH
I. ĐÓN TRẺ, TRÒ CHUYỆN, THỂ DỤC SÁNG
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức:
-Trẻ biết khi con người mệt mỏi, tress, hay khi tụ tập gia đình, thì đi chơi là hoạt đọng nhu cầu cần thiết cảu mỗi người
-Trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi ngoài trời với các loại nguyên vật liệu khác nhau
*Kỹ năng:
-Phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi với các trò chơi vận động và dân gian
-Phát triển khả năng hoạt động nhóm, chơi hợp tác theo nhóm và tuân thủ luật chơi
*Giáo dục: Trẻ biết tôn trọng những quy định trong khi chơi không chen lấn xô đẩy bạn và nhường nhịn bạn khi chơi, chia sẽ đồ chơi cùng bạn
2. Chuẩn bị
Các đồ chơi như bóng, lon sữa, chong chóng, bánh xe, phấn, lá cây, cát nước, đồ chơi cà kheo, bolling, bóng, cầu tuột xích đu...
3. Tiến trình tổ chức
a.Hoạt động có chủ đích:
*Quan sát không có chủ định(Tùy tình hình)
*Quan sát có chủ định: Trẻ quan sát nhu cầu được đi du lịch(Cô gợi ý và đặt câu hỏi và cho trẻ quan sát....)
b. Trò chơi vận động: Thi xem ai nhanh hơn
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
Cô quan sát và động viên và xử lý tình huống và nhận xét kết quả chơi
c. Trò chơi dân gian: Kéo co
Cô hỏi trẻ, mời nhắc lại cách chơi và luật chơi
-Cho trẻ chơi 3-4 lần
4.Chơi tự do: cho trẻ chơi theo ý thích với đồ chơi cô chuẩn bị sẵn và đồ chơi trong sân trường
III. HOẠT ĐỘNG CHUNG:
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài: TẬP TÔ CHỮ CÁI e, ê
1. Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức: 
-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê
-Trẻ nhận biết chữ e,ê trong từ
*Kỹ năng:
-Rèn luyện kỹ năng tô chữ chấm mờ chính xác. Chơi thành thạo trò chơi với chữ cái
-Phát triển khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định
*Giáo dục: cháu có ý thức tổ chức trong giờ học
2. Chuẩn bị 
*Không gian tổ chức: Trong lớp học
*Đồ dùng dạy học : Thẻ chữ e,ê. Tranh, từ có chữ cái e,ê. Một số đồ chơi, đồ dùng có chữ cái e,ê. Vở tập tô, viết chì..
3. Phương pháp: Phương pháp quan sát và luyện tập.
4. Tiến trình tổ chức hoạt động:
Hoạt động1:Bé yêu thơ
Cho trẻ đọc thơ “Yêu mẹ”
-Trò chuyện với trẻ về bài thơ
-Cô giáo dục cho trẻ biết yêu thương, kính trọng, biết ơn mẹ
Hoạt động2: Bé chơi trò chơi với chữ cái e,ê
-Trò chơi: “Chữ gì biến mất”
+Cách chơi: Cô đặt chữ cái e, ê và cho trẻ phát âm và khi cô giấu một chữ thì trẻ phải đoán xem đó là chữ gì, đọc to chữ cái đó
-Cho trẻ chơi trò chơi
-Trò chơi: “Tìm về đúng nhà”
+Cách chơi: Cô cho trẻ chọ một chữ cái e,ê trẻ thích và vừa đi vừa hát các bài hát về chủ đề. Khi nghe hiệu lệnh của cô thì trẻ cầm chữ cái nào phải chạy về nhà có chữ cái giống chữ cái trẻ cầm trên tay
+Luật chơi: Nếu trẻ nào về không đúng số nhà như đã quy định sẽ mời ra khỏi nhà và bị nhảy lò cò
-Cho trẻ chơi trò chơi
Hoạt động4: Bé khéo tay
-Cô cho trẻ tập tô chữ e,ê 
-Cô hướng dẫn cách tô và tô mẫu chữ cái e,ê in rỗng, chữ chấm mờ
-Quá trình trẻ chữ cái e,ê tô cô quan sát và hướng dẫn trẻ tô còn yếu
*Kết thúc hoạt động cô cùng trẻ chơi những ngón tay nhúc nhích.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA , NGỦ TRƯA
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài cũ: Ôn lại các hoạt động buổi sáng
-Cho trẻ chơi trò chơi: Nhanh tay nhanh mắt
-Kỹ năng sống: chào hỏi lễ phép, thao tác vệ sinh, học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
-Cho trẻ làm quen bài mới: tập tô chữ cái e ,ê
VII.NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG ,BÌNH CỜ TRẢ TRẺ
VIII. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
.......
..............
..............
.......
Chủ đề nhánh
GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ
Mục tiêu giáo dục
Nội dung
Hoạt động
Chỉ số 1. Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
Chỉ số 9. Chạy liên tục theo hướng thẳng 18 m trong 10 giây. 
Chỉ số 25. Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội/ giật nước cho sạch.
Chỉ số 55. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
Chỉ số 69. Nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có)  khi được hỏi, trò chuyện.
Chỉ số 80. Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện... trong nội dung truyện.
Chỉ số 110. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ...
Chỉ số 112. Phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
Chỉ số 113. Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
-Trẻ biết chạy liên tục theo hướng thẳng 18 m trong 10 giây. 
-Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội/ giật nước cho sạch.
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có)  khi được hỏi, trò chuyện.
- Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện... trong nội dung truyện.
- Biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ...
- Biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
- Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
-Trẻ tập theo bài nhạc thể dục sáng.
- HĐC: Thể dục “ Chạy chậm từ 100 – 120m”
- Mọi lúc, mọi nơi.
- LQVT: Ôn đếm trong phạm vi 6 
-KPKH: Gia đình sống chung trong một ngôi nhà
- PTNN: Truyện “Bài tay ó nụ hôn”
- PTTM: Âm nhạc “ cháu yêu bà”
- Hoạt động góc
- PTTM: Tạo hình “ cắt dán đồ dùng trong gia đình”
KẾ HOẠCH TUẦN
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
1.Đón trẻ, trò chuyện sáng
-Cô đón trẻ vào lớp. Gợi ý cho trẻ tham gia các hoạt động ở góc, gắn với chủ đề gia đình
-Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình
- Trò chuyện với trẻ biết công việc của các thành viên trong gia đình
- Trò chuyện với trẻ về họ hàng nhà bé
- Trò chuyện với trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ
- Trò chuyện với trẻ biết giữ vệ sinh trong ăn uống để phòng bệnh chân tay miệng
2.Thể dục sáng
Trẻ tập theo nhạc bài tập buổi sáng tháng 10
*Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy
*Trọng động: Bài tập phát triển chung
-Động tác hô hấp : Thổi nơ bay
-Động tác tay : Tay đưa lên cao, ra trước và đưa ngang sang 2 bên
-Động tác chân : Tay đưa ngang, chân bước ngang vai, khuỵu gối, tay đưa chéo chạm mũi bàn chân
-Động tác bụng : Tay chống hông nghiêng người 2 bên
-Động tác bật : Bật chân trước chân sau
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
3.Hoạt động ngoài trời
-Quan sát các thành viên trong gia đình
-TCVĐ:
Chạy tiếp cờ
-TCDG:
Chi chi chành chành
-Chơi tự do
-Quan sát mối quan hệ các thành viên trong gia đình
TCVĐ:
 Đuổi bóng
-TCDG:
Gieo hạt
-Chơi tự do
Quan sát nhu cầu được đi du lịch
-TCVĐ:
Người tái xế giỏi
TCDG: 
Nhảy lò cò
-Chơi tự do
Quan sát nhu cầu nhà ở gia đình bé
-TCVĐ:
Tung bóng
-TCDG:
Trời mưa
-Chơi tự do
-Quan sát 
hoa trong sân trường
- TCVĐ:
Chuyền nước
-TCDG:
Lộn cầu vòng
-Chơi tự do
4.Hoạt động chung
PTTC
Chạy chậm khoảng 100-120m
 KPKH
- Gia đình sống chung trong một ngôi nhà
 PTTM
Âm nhạc
Cháu yêu bà
Tạo hình
-Cắt dán đồ dùng trong gia đình 
PTNT
LQVT
Ôn đếm trong phạm vi 6
PTNN
LQVH
Truyện:Bàn tay có nụ hôn
5.Hoạt động góc
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức thực hiện
Góc phân vai
Chơi đóng vai bán hàng, bác sĩ...
-Trẻ biết thể hiện 
vai chơi của mình
Một số đồ chơi phục vụ góc chơi: Đồ nấu ăn, các loại thực phẩm, sản phẩm của một số mừ trong năm, đồ chơi bác sĩ...
*Thỏa thuận trước khi chơi:
Cô cho trẻ chọn góc chơi sau đó tổ chức cho trẻ chơi cho trẻ tự thỏa thuận vai chơi với nhau
*Tổ chức chơi
Trong lúc trẻ chơi cô đi từng góc chơigiúp trẻ thể hiện tốt góc chơi của mình và tạo tình huống cho trẻ xử lý
-Dặn dò trẻ không tranh giành đồ chơi của nhau
* Nhận xét:
Kết thúc cô đi đến từng góc chơi của 
trẻ và nhận xét các góc chơi và nhắc trẻ cất đồ chơi gọn gàng
Góc xây dựng
Xây nhà của bé
 Trẻ hoàn thành
 Công trình đẹp và 
hợp lý
Gạch và các loại hoa, khối , lon nước ngọt, nhà, thảm cỏ......
Góc thiên nhiên
Chăm sóc cây và tưới nước chơi với cát và nước, sỏi...
 Trẻ biết chăm sóc cây và tưới nước chơi với cát và nước, sỏi...
Dụng cụ làm vườn, thau, cát, nước, chai lọ...
Góc nghệ thuật
-Vẽ, xé dán và nặn chủ đề bản thân. Hát múa kể truyện về chủ đề gia đình
Trẻ vẽ, xé dán và nặn về chủ đề bản thân -Hát múa kể truyện về chủ đề gia đình
Giấy màu, hồ dán, giấy vẽ, màu tô, cát,.kéo, tranh ảnh...
Góc học tập
Tô chữ chấm mờ, viết và tô, lắp ghép các hình ảnh và sản phẩm về chủ đề bản thân gia đình
Trẻ viết và tô chữ cái chấm mờ và làm bài tập toán và chữ cái về chủ đề chủ đề gia đình.
-Viết chì, bàn ghế, vở bài tập, tranh ghép hình...
6. Vệ sinh ,ăn trưa và ngủ trưa
-Trẻ biết và rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn
-Động viên cho cháu ăn hết xuất, giới thiệu các món ăn, dinh dưỡng các món ăn cho trẻ
-Chăm sóc và động viên trẻ ăn chậm và suy dinh dưỡng
-Nhắc nhỡ trẻ không làm đỗ thức ăn và không nói chuyện trong bữa ăn
-Cho trẻ ngủ đủ giấc
7.Hoạt động chiều
-Ôn lại các hoạt động buổi sáng
-Làm quen với hoạt động mới
-Trẻ hoạt động theo ý thích ở các góc
-Dạy kỹ năng sống cho trẻ : lễ phép với người lớn tuổi, biết yêu thương chia sẽ với mọi người......
-Làm bài tập toán và chữ cái chưa làm xong ở buổi sáng
-Hoạt động ngoại khóa: Cho trẻ vận động múa, hát theo nhạc về chủ đề chủ đề gia đìn

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_cham_soc_va_giao_duc_tre_chu_de_gia_dinh_nguyen_thi.doc