Có thể nói, biện pháp bồi dưỡng thông qua các phong trào thi đua, tổ chức các hội thi, hội giảng thường xuyên sẽ giúp giáo viên mạnh dan, bình tĩnh, tự tin khi lên lớp. Để đạt được thành tích đòi hỏi mỗi giáo viên phải trau dồi năng lực sư phạm, nghệ thuật lôi cuốn trẻ, phải chịu khó suy nghĩ tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, bạn bè Từ đó trình độ chuyên môn và tay nghề của giáo viên được nâng lên. Phong trào thi đua gắn liền với các hội thi sẽ làm cho khí thế thi đua của trong nhà trường càng sôi nổi, có tác dụng tuyên truyền tới các bậc phụ huynh.
Hàng năm trường tổ chức các hội thi: Thi trang trí nhóm lớp, hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11, thi giáo viên giỏi cấp trường, thi làm đồ dùng đồ chơi dạy học, thi viết sáng kiến kinh nghiệm . Việc tổ chức các hội thi trong nhà trường có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của các giáo viên. Trong các hội thi, họ có điều kiện khẳng định mình trước tập thể. Song bên cạnh đó, việc tổ chức các hội thi cũng tạo được mối quan hệ thân ái, giúp đỡ nhau trong tập thể giáo viên nhà trường để cùng nhau tiến bộ.
Trong các đợt thi, giáo viên luôn có sự chuẩn bị và nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất. Sau hội thi, trường có tổng kết rút kinh nghiệm khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Chính vì làm tốt vấn đề trên nên phần nào cũng đã động viên tinh thần của chị em, nâng dần chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường .
ản hướng dẫn của của cấp trên về nhiệm vụ trọng tâm của năm học trong đó có nội dung cụ thể về mặt chuyên môn. Tháng 8 hàng năm, giáo viên được cấp trên tổ chức cho học bồi dưỡng chính trị hè. Sau khi tiếp thu các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên tiến hành viết bài thu hoạch nghiêm túc, có chấm điểm, xếp loại cụ thể. Vào đầu năm học, tại hội nghị viên chức đầu năm học, nhà trường phối hợp với công đoàn triển khai nhiệm vụ trọng tâm của năm học, quy chế chuyên môn.... Tổ chức cho giáo viên viết bản cam kết trách nhiệm đầu năm học. Cùng với việc bồi dưỡng trình độ về tư tưởng chính trị thì phải bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho cán bộ giáo viên, bởi vì giáo viên mầm non là người mẹ thứ hai của trẻ. Do đó cần phải xây dựng tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường hoạt động theo kỷ cương tình thương và trách nhiệm. Phải làm cho đội ngũ cán bộ giáo viên thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ giáo viên trường mầm non làm nhiệm vụ thay mẹ dạy trẻ”. Chỉ đạo tập thể CBVC trong toàn nhà trường thi đua hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành như cuộc vận động“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và hướng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tất cả những nội dung trên được nhà trường lồng ghép linh hoạt vào trong các Hội thi, Quy chế... để cho cán bộ, giáo viên có thể nắm vững và chủ động thực hiện tốt. Đến nay toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường nắm những quy định, văn bản.liên quan đến ngành và không có một trường hợp nào vi phạm đạo đức nhà giáo. Điều đó tạo được lòng tin rất lớn đối với các cấp lãnh đạo và phụ huynh. Biện pháp 2: Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên Căn cứ vào tình hình đội ngũ, tôi đã xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ dài hạn, ngắn hạn (hằng năm) tham mưu cho Hiệu trưởng phê duyệt, để từng bước có hướng bồi dưỡng tạo nguồn cho đội ngũ. Lập kế hoạch bồi dưỡng cụ thể theo từng tháng, học kỳ, từng chủ đề, từng thời điểm một cách phù hợp tạo điều kiện cho giáo viên tham gia * Bồi dưỡng dài hạn Xét thực tại yêu cầu về công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của trường. Trong kế hoạch cần ghi rõ những giáo viên nào cần được nâng cao trình độ về vấn đề gì? (Chuyên môn, thủ thuật gây hứng thú hay năng lực quản lý trẻ.). Phải có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dài hạn. Tham mưu với Hiệu trưởng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ở các trường sư phạm như phân công dạy thay hợp lý. Có như vậy mới đảm bảo nhà trường có một đội ngũ giáo viên, có đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn hiện nay. Nhờ việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hợp lý nên hiện nay trường đã có 8/8 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn ( Tỉ lệ đạt 100%). Trong đó cao đẳng chính quy 01 đồng chí, đại học sư phạm mầm non hệ từ xa 07 đồng chí. * Bồi dưỡng ngắn hạn - Nhà trường phân công dạy thay và kêu gọi sự hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp để tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học các lớp bồi dưỡng ngắn ngày về chuyên môn cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ. - Tham gia các lớp bồi dưỡng khi phòng tổ chức, nhà trường sắp xếp thời gian tạo điều kiện cho đội ngũ tham gia . Cụ thể hiện nay trường đã có 8/8 GV hoàn thành các modun BDTX dành cho giáo viên, 01 giáo viên hoàn modun BDTX nâng cao qua mạng. Có 05 đồng chí CBQL và giáo viên có chứng chỉ tiếng Êđê. 01 đồng chí giáo viên tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ CBQL. * Bồi dưỡng thường xuyên - Nhà trường tăng cường bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ với nhiều hình thức như sau: + Tăng cường việc dự giờ thăm lớp. VD: Đối với giáo viên mới, chuyên môn dự giờ 01 tiết/1 tháng. Ngoài ra tăng cường kiểm tra, dự giờ đột xuất các lớp. + Tạo điều kiện cho tất cả các giáo viên mới được dự giờ học tập rút kinh nghiệm qua các chuyên đề do tổ cũng như nhà trường, phòng tổ chức. + Tạo mọi điều kiện cho giáo viên được đi tham quan học tập, tham gia dự giờ học tập, rút kinh nghiệm ở các trường bạn trong huyện. Chỉ đạo các lớp phải có kế hoạch tuần, hàng ngày dán ở cửa lớp cho phụ huynh nắm được. Giáo viên đổi mới phương pháp dạy học “ Lấy trẻ làm trung tâm” cô là người hướng dẫn, gợi mở dựa trên hiểu biêt, hứng thú, nhu cầu của trẻ mà đưa ra nội dung bài dạy phù hợp, phát huy khả năng tư duy sáng tạo của trẻ. Dựa vào chất lượng của vùng và chất lượng giáo dục của các lớp, nhà trường giao chỉ tiêu chất lượng cho các khối cụ thể: + Khối lá: TB trở lên 97%. Trong đó Khá - Giỏi: 70 % + Khối chồi: TB trở lên 96%. Trong đó Khá - Giỏi: 65 % + Khối mầm: TB trở lên 95%. Trong đó Khá - Giỏi: 60 % Đối với trẻ 5 tuổi, bàn giao chất lượng đạt TB 97 % trở lên. Chất lượng giao khoán gắn với chỉ tiêu thi đua của lớp, của mỗi cá nhân vào cuối năm. Với biện pháp này, các giáo viên đều phải trăn trở, tìm tòi nhiều biện pháp trong việc giáo dục trẻ để đạt được chỉ tiêu đề ra. Biện pháp 3: Bồi dưỡng thông qua dự giờ, thao giảng, chuyên đề, tham quan. Trong công tác quản lý chỉ đạo chuyên môn tôi đặc biệt chú ý đến hoạt động như tổ chức dự giờ, chuyên đề, thao giảng. Có thể nói đây là một việc làm rất cần bởi vì các hoạt động với các đề tài cụ thể sẽ là những ví dụ sinh động giúp cho giáo viên mắt thấy, tai nghe những gì mình được học ở lý thuyết và nghe qua hội thảo. Nhận thức vấn đề này tôi thường xuyên chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức chuyên đề giáo dục mầm non mới theo kế hoạch định hình chuyên đề đầu năm của trường, tổ đề ra như: Khám phá khoa học, Hoạt động làm quen với toán, Hoạt động âm nhạc, cho toàn giáo viên được dự và đúc kết rút kinh nghiệm sau mỗi lần tổ chức chuyên đề, tiếp tục cho giáo viên thực hiện đại trà đồng thời tiến đến công tác kiểm tra và đánh giá chuyên đề, để bổ sung những khiếm khuyết giáo viên kịp thời chỉnh sửa những sai sót của mình. Chọn những giáo viên có năng khiếu chuyên môn về từng chuyên đề để dạy mẫu. Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề cụ thể khoa học, đúng trọng tâm, đúng thời điểm. Tổ chức cho giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, tận dụng tối đa đồ dùng dạy học để phục vụ cho chuyên đề. Chỉ đạo tổ chuyên môn kiểm tra đánh giá quá trình thực hiện của giáo viên sau khi tổ chức chuyên đề có hướng bổ sung kịp thời. Cử giáo viên đi dự chuyên đề cụm, huyện tổ chức. Qua đó giáo viên có thể học thêm những cái mới về chuyên môn, chỉnh sửa kịp thời những hạn chế của bản thân. Khi tổ chức chuyên đề tôi chỉ đạo giáo viên phải xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo các yêu cầu sau: + Mục tiêu của chuyên đề + Nội dung hoạt động. + Các biện pháp . + Thời gian thực hiện và kiểm tra sau chuyên đề + Kinh phí tổ chức thực hiện chuyên đề. VD: Từ đầu năm học đến nay nhà trường đã tổ chức chuyên đề 03 lần với 05 tiết lý thuyết và 09 tiết thực hành. Qua chuyên đề, chuyên môn của giáo viên đã được nâng lên rõ rệt. Ngoài việc tổ chức chuyên đề, BGH đề ra kế hoạch cho tổ mỗi tháng tổ chức chuyên đề tại tổ. VD: Trước đây mỗi khi thao giảng thường chỉ định một giáo viên giỏi dạy cho cả tổ cùng dự, sau khi dự giờ mức độ tiếp thu của mỗi giáo viên chưa rõ, một số giáo viên đi dự giờ chưa có ý thức nghiêm túc ghi chép không đầy đủ nên kết quả qua buổi thao giảng không cao. BGH đã cải tiến lại cách tổ chức như sau: Mỗi khi thao giảng một hoạt động nào đó, từng giáo viên ai cũng tổ chức hoạt động và được góp ý, giáo viên nào chưa mạnh dạn thì được góp ý giúp đỡ để lần sau dạy tiếp cho đến khi có hoạt động đạt yêu cầu cao hơn. Với biện pháp này giúp giáo viên học tập lẫn nhau rất nhiều. Khi dự giờ, giáo viên đã có ý thức tốt hơn, chuẩn bị chu đáo, theo dõi ghi chép đầy đủ để tham gia ý kiến. Ví dụ: Muốn cho trẻ tích cực tham gia vào hoạt động KPKH thì GVMN cần phải suy nghĩ đặt ra nhiều tình huống để trẻ được khám phá, trải nghiệm, so sánh và giải quyết tình huống đó. Với nhiều hình thức đa dạng về tranh, ảnh, mô hình, phim, vật thậtTranh vẽ rõ ràng, màu sắc nổi bật có nét riêng biệt, mô hình sống động để lôi cuốn trẻ vào hoạt động một cách thích thú, tránh nhàm chán. VD: Khám phá con gà (lớp mầm) – Chủ điểm: Động vật sống trong gia đình. Cô dùng lời giảng giải, đàm thoại, trao đổi trò chuyện cho trẻ xem phim (tranh, ảnh) các hoạt động của con gà, sự sinh sản Cho trẻ tham quan đàn gà thật có trong vườn trường và đặt câu hỏi: trong vườn trường có những con gà gì? (gà mái- gà trống- gà con..vv). Ngoài ra còn có những con vật gì sống trong gia đình nữa? Chúng ta cần chú trọng trẻ Học như thế nào hơn là Học cái gì; cần coi trọng quá trình hoạt động hơn là kết quả hoạt động; học một cách tích cực qua tìm hiểu, trải nghiệm; học thông qua sự hợp tác giữa trẻ với người lớn và giữa trẻ với trẻ. Xây dựng kế hoạch dự giờ theo đúng quy định đối với giáo viên. Sau khi dự giờ phân tích ngay mặt mạnh, mặt yếu, những ưu điểm cần phát huy và chỉnh sửa kịp thời những tồn tại trong tiết dạy trên quan điểm góp ý nhẹ nhàng, tế nhị, tạo bầu không khí thoải mái đối với giáo viên được đánh giá dự giờ. Chỉ đạo các tổ bồi dưỡng chuyên môn cho các thành viên trong tổ mình, thông qua các tiết dự giờ lẫn nhau. Quan tâm đầu tư cho những tiết dạy thao giảng, tránh khoán trắng cho giáo viên tự tổ chức. Ví dụ: Cô A dạy lớp 4-5 tuổi chưa biết cách gây hứng thú để trẻ tập trung vào bài học và dẫn dắt các bước còn cứng. Sau khi dự giờ tôi đã nhận xét và phân tích cho giáo viên hiểu tầm quan trọng của việc tạo tình huống gây hứng thú cho trẻ trước khi vào bài, giúp trẻ tập trung vào tình huống mà cô giáo tạo ra, bên cạnh đó việc dẫn dắt vào các phần cần linh hoạt và sáng tạo hơn, thu hút sự chú ý của trẻ nhiều hơn. Từ đó trẻ tiếp thu bài một cách tự nhiên hơn, không gò bó áp đặt trẻ. Biện pháp 4: Bồi dưỡng thông qua tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn là tế bào cơ bản giữ vị trí quan trọng nhất trong việc triển khai công tác quản lí đổi mới phương pháp dạy học; là đầu mối để thực hiện các quyết định, các chủ trương của Hiệu trưởng; là nơi tổ chức học tập, ứng dụng, thể nghiệm những lí luận về phương pháp dạy học mới thông qua việc học tập các chuyên đề, tổng kết kinh nghiệm dạy học, tổ chức thực tập, kiến tập, hội thảo Vì vậy, tổ chuyên môn có vai trò hết sức quan trọng trong việc bồi dưỡng giáo viên. Hàng tháng cần dự họp tổ chuyên môn để nắm vững tình hình tổ chức và thực hiện của các thành viên trong tổ. Ký duyệt và chỉnh sửa kế hoạch sinh hoạt tổ kịp thời chính xác để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ. Tạo điều kiện cho các tổ trưởng, tổ phó các tổ được tham gia vào các lớp tập huấn bồi dưỡng công tác quản lý. Hiện nay có 01 đồng chí tổ trưởng đã được tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ CBQL do phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Xây dựng các tiết dạy mẫu hàng tháng trong năm, phân công giáo viên phụ trách từng mảng bộ môn và phân công tiết dạy mẫu hàng tháng, xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn hàng tháng dựa trên kế hoạch của nhà trường. Tổ chuyên môn có trách nhiệm xây dựng các tiết dạy mẫu và dạy mẫu cho giáo viên xem, bồi dưỡng dìu dắt những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn. Làm đồ dùng đồ chơi và hướng dẫn giáo viên cùng làm đồ dùng đồ chơi. Mỗi tháng tổ chuyên môn sinh hoạt 02 lần để rút kinh nghiệm trao đổi những vướng mắc của giáo viên để tìm ra những biện pháp hay phổ biến cho giáo viên. Phân chia cho mỗi giáo viên chuẩn bị một nội dung lên lớp ví dụ: Cô Nguyễn Thị Xuân Thảo tổ chức các hoạt động học về lĩnh vực phát triển về nhận thức có ứng dụng công nghệ thông tin. Cô Phạm Thị Ngọc Hân tổ chức xây dựng tiết dạy phát triển về thể chất Từ khi trường chúng tôi có tổ chuyên môn thì chất lượng chuyên môn trong nhà trường được nâng lên rõ rệt, mỗi đồng chí trong tổ chuyên môn đều nhận thấy mình có trách nhiệm lớn hơn. Việc nắm bắt mọi hoạt động chuyên môn ở các nhóm lớp nhanh nhạy hơn. Và mỗi đồng chí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn tôi đều phân công trách nhiệm kèm một giáo viên yếu hay giáo viên mới ra trường vì vậy năng lực chuyên môn ở trường chúng tôi đến nay tương đối đồng đều. Chất lượng thao giảng hàng tháng đạt kết quả cao không có tiết dạy không đạt yêu cầu. Biện pháp 5: Công tác bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong nhà trường Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phổ biến cho giáo viên toàn trường đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và dạy học. BGH tổ chức tập huấn cho tất cả CBGV-CNV toàn trường bồi dưỡng và bổ sung về kĩ năng vi tính, đồng thời khuyến khích tinh thần tự học ở mỗi CBGV. Chính quyền và Công đoàn đã phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí 50% cho đội ngũ tham gia lớp bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin ngoài giờ. Qua đó tổ chức thi đua dạy và soạn giáo án điện tử ở tất cả các khối lớp, mỗi giáo viên xây dựng cho mình một thư viện bài giảng điện tử và tư liệu dạy học nhằm trao đổi thông tin lẫn nhau, đối với trường lưu trữ kho tư liệu dùng chung và thiết lập cây thư mục khoa học dễ dàng truy tìm. VD: Những giáo viên linh hoạt có khả năng về công nghệ thông tin được phân công tìm hiểu về các chương trình phần mềm hỗ trợ cho việc soạn giáo án điện tử để tập huấn lại cho các giáo viên trường như: (Cô giáo Nguyễn Thị Tươi, Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Thảo). Chỉ đạo và động viên cho số giáo viên trẻ giảng dạy bằng giáo án điện tử, được BGH, ban CNTT trường học và các bạn đồng nghiệp trong toàn trường dự giờ, rút kinh nghiệm. Hiện nhà trường đã có 100% giáo viên soạn giảng thành thạo trên máy vi tính và sử dụng giáo án điện tử trong quá trình giảng dạy. Biện pháp 6: Bồi dưỡng giáo viên qua các phong trào thi đua. Có thể nói, biện pháp bồi dưỡng thông qua các phong trào thi đua, tổ chức các hội thi, hội giảng thường xuyên sẽ giúp giáo viên mạnh dan, bình tĩnh, tự tin khi lên lớp. Để đạt được thành tích đòi hỏi mỗi giáo viên phải trau dồi năng lực sư phạm, nghệ thuật lôi cuốn trẻ, phải chịu khó suy nghĩ tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, bạn bèTừ đó trình độ chuyên môn và tay nghề của giáo viên được nâng lên. Phong trào thi đua gắn liền với các hội thi sẽ làm cho khí thế thi đua của trong nhà trường càng sôi nổi, có tác dụng tuyên truyền tới các bậc phụ huynh. Hàng năm trường tổ chức các hội thi: Thi trang trí nhóm lớp, hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11, thi giáo viên giỏi cấp trường, thi làm đồ dùng đồ chơi dạy học, thi viết sáng kiến kinh nghiệm. Việc tổ chức các hội thi trong nhà trường có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của các giáo viên. Trong các hội thi, họ có điều kiện khẳng định mình trước tập thể. Song bên cạnh đó, việc tổ chức các hội thi cũng tạo được mối quan hệ thân ái, giúp đỡ nhau trong tập thể giáo viên nhà trường để cùng nhau tiến bộ. Trong các đợt thi, giáo viên luôn có sự chuẩn bị và nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất. Sau hội thi, trường có tổng kết rút kinh nghiệm khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Chính vì làm tốt vấn đề trên nên phần nào cũng đã động viên tinh thần của chị em, nâng dần chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường . * Tổ chức cho giáo viên thi giáo viên dạy giỏi: Hàng năm cứ vào tháng 11, 12 là nhà trường phát động “ Hội giảng giờ dạy của giáo viên dạy giỏi cấp trường”. Đó là một dịp để tất cả giáo viên đều phải cố gắng thể hiện khả năng của mình trước đồng nghiệp. Vì vậy các đồng chí giáo viên nghiên cứu bài rất kỹ, làm đồ dùng dạy học bổ sung để phục vụ cho bài giảng của mình. Do đó chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên rõ rệt. Cụ thể trong năm học 2016-2017 có 08/08 giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Chính vì việc dự giờ được tiến hành có kế hoạch nên Ban giám hiệu đã phát hiện ra những giáo viên có tài năng, cử đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. VD: Hiện nay trường đã có 03 đồng chí GVDG cấp huyện và 01 đồng chí đang tham gia thi GVDG cấp tỉnh. Đồng thời cũng kịp thời giúp đỡ các đồng chí giáo viên còn non yếu về tay nghề vươn lên trong chuyên môn. Qua mỗi tiết dự giờ, Ban giám hiệu không chỉ chú trọng vào việc xếp loại tiết tốt hay khá mà chú ý nhiều vào những cái được, chưa được, để góp ý cho giáo viên. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp trên mà trong những năm gần đây, năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên trong trường tôi nâng lên rõ rệt. VD: Đ/c H Latop Hmok là một giáo viên mới ra trường, chưa nắm vững được chuyên môn, khi lên tiết còn rập khuôn, cứng nhắc.... Nắm được những điểm này, mỗi khi giáo viên bốc thăm lên tiết tôi đều trực tiếp hướng dẫn cách soạn bài, chuẩn bị giáo án điện tử, cách thức lên lớp để đồng chí nắm vững hơn về chuyên môn vàtự tin khi lên lớp, dần khắc khục các nhược điểm của mình. Qua một thời gian giúp đỡ và rèn luyện, chất lượng chuyên môn của đồng chí ấy được nâng lên rõ rệt * Tổ chức cho giáo viên làm đồ chơi, đồ dùng dạy học Đồ dùng, đồ chơi đẹp gây sự chú ý của trẻ phát triển tính tò mò ham khám phá hiểu biết, qua các trò chơi các tiết dạy mà có đồ dùng đồ chơi đẹp thì giúp trẻ phát triển về óc thẩm mỹ, phát triển trí tuệ vì vậy phải tổ chức cho giáo viên làm đồ dùng dạy học và đồ chơi. Theo kế hoạch của nhà trường mỗi năm chúng tôi tổ chức cho giáo viên thi làm đồ dùng đồ chơi 01 lần. Gợi ý cho giáo viên vận động phụ huynh thu gom những vật liệu, nguyên liệu có ở nhà, hướng cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề . VD: Chủ đề phương tiện giao thông gợi ý cho giáo viên làm các đồ dùng, đồ chơi từ phế liệu, xốp, xơ mướp, lốp xe.... Sau khi thu gom đồ dùng phế liệu chúng tôi cho giáo viên làm, trưng bày và hội đồng chấm. Những cá nhân có đồ dùng, đồ chơi đẹp đều có phần thưởng theo 3 giải: Nhất, Nhì, Ba và những tập thể cá nhân đạt giải ngoài phần thưởng còn được đưa vào đánh giá xếp loại giáo viên từng học kỳ và năm học vì vậy giáo viên nào cũng cố gắng thi đua và đạt kết quả cao. * Tổ chức cho giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm Ngay từ đầu năm học tôi đã tiến hành tổ chức chuyên đề hướng dẫn cho đội ngũ giáo viên cách viết chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm. Chỉ đạo giáo viên viết chuyên đề phải bám sát vào chương trình giáo dục mầm non mới và những vấn đề đổi mới trong giáo dục hiện nay. Tiến hành cho giáo viên đăng kí đề tài sáng kiến kinh nghiệm ngay từ đầu năm học. Chỉ đạo 100% tổ khối cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký đề tài từ đầu năm học, đưa vào tiêu chí thi đua. Thành lập tổ tư vấn để tư vấn kịp thời. Tiến hành chấm cấp trường trong tháng 01 và chọn những sáng kiến hay đạt giải cao tham gia thi cấp huyện và tổ chức báo cáo điển hình để triển khai nhân rộng trong toàn trường. Năm học 2016- 2017 nhà trường có 10/10 đc CBQL và giáo viên đăng kí tham gia viết SKKN. Sau khi chấm cấp trường có 05/10 bản đạt giải A, 03 bản đạt giải B và 01 giải C. Có 4 bản tham gia dự thi cấp huyện. Xây dựng tiêu chí khen thưởng những chuyên đề có chất lượng áp dụng rộng rãi, có tính khả thi trong công tác quản lý chăm sóc giáo dục, cấp trường, cấp huyện công nhận. Biện pháp 7: Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên. Để thúc đẩy phong trào thi đua trong công tác giáo dục trong nhà trường, công tác kiểm tra phải được tiến hành thường xuyên và có kế hoạch, căn cứ vào nhiệm vụ và yêu cầu cụ thể của từng năm học. Khi tiến hành kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình và các bước tiến hành thanh tra. Tổ chức thực hiện kiểm tra theo đúng kế hoạch. Nắm chắc yêu cầu khi tiến hành kiểm tra. Có kết luận về kiểm tra sau kiểm tra. Việc tổ chức kiểm tra thường xuyên theo đúng quy trình
Tài liệu đính kèm: