Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục thể chất

Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục thể chất

Ở lớp 1, lớp 2 và lớp 3, nội dung thể thao tự chọn chủ yếu là trò chơi vận động gắn với một số môn thể thao phù hợp với thể lực của học sinh và khả năng tổ chức của nhà trường.

 

pptx 9 trang Người đăng Bằng Khánh Ngày đăng 21/03/2024 Lượt xem 888Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục thể chất", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT 
(Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) 
Mục tiêu cấp tiểu học 
Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao nhằm phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và phát hiện năng khiếu thể thao. 
Yêu cầu cần đạt và nội dung ở lớp 1 
Nội dung 
Yêu cầu cần đạt 
KIẾN THỨC CHUNG 
Vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện. 
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN 
Đội hình đội ngũ 
– Các tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ 
 – Tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 
– Động tác quay các hướng 
– Trò chơi rèn luyện đội hình đội ngũ 
– Biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện. 
– Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
– Thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; các động tác bài tập thể dục; các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; các động tác cơ bản của nội dung thể thao được học. 
Nội dung 
Yêu cầu cần đạt 
Bài tập thể dục 
– Các động tác thể dục phù hợp với đặc điểm lứa tuổi 
– Trò chơi bổ trợ khéo léo Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản 
– Các tư thế hoạt động vận động cơ bản của đầu, cổ, tay, chân 
– Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể 
– Trò chơi rèn luyện kĩ năng vận động và phản xạ 
THỂ THAO TỰ CHỌN 
– Tập luyện một trong các nội dung thể thao phù hợp với đặc điểm lứa tuổi 
– Trò chơi vận động bổ trợ môn thể thao ưa thích 
– Tham gia chơi tích cực các trò chơi vận động rèn luyện tư thế, tác phong, phản xạ và bổ trợ môn thể thao ưa thích. 
– Hoàn thành lượng vận động của bài tập. 
– Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Bước đầu hình thành thói quen tập thể dục. 
Nội dung 
Thời lượng 
Vận động cơ bản 
Đội hình đội ngũ 
Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản 
Bài tập thể dục 
Thể thao tự chọn 
Đánh giá cuối học kì, cuối năm học 
20% 
35% 
10% 
20% 
10% 
Thiết bị dạy học 
Thiết bị để minh hoạ, trình diễn 
Thiết bị để thực hành 
Khu vực tập luyện: Sân tập, đường chạy, nhà tập đa năng, 
Ở lớp 1, lớp 2 và lớp 3, nội dung thể thao tự chọn chủ yếu là trò chơi vận động gắn với một số môn thể thao phù hợp với thể lực của học sinh và khả năng tổ chức của nhà trường. 
Từ lớp 4 đến lớp 9, học sinh được hướng dẫn luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao phù hợp. 
Giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học đặc trưng như: trực quan, sử dụng lời nói, tập luyện, sửa sai, trò chơi, thi đấu, trình diễn,...; 
Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì 
Đánh giá thường xuyên : 
Bao gồm đánh giá chính thức (thông qua các hoạt động thực hành, tập luyện, trình diễn,...) và đánh giá không chính thức (bao gồm quan sát trên lớp, đối thoại, học sinh tự đánh giá,...) 
Đánh giá định kì : 
Nội dung đánh giá chú trọng đến kĩ năng thực hành, thể lực của học sinh; phối hợp với đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin để phân loại học sinh và điều chỉnh nội dung, phương pháp giáo dục 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxchuong_trinh_giao_duc_pho_thong_mon_giao_duc_the_chat.pptx